Từng li từng tí nơi em đều làm anh mê đắm, từng chút một, đều làm anh si mê nhưng người hỡi
-------
vào chiều thứ bảy, trời không nắng không mưa, không gì đặc sắc. Sắc trời đầu thu như khiến ai nhìn vào cũng mệt mỏi đi đôi chút, thấy chán nhỉ
tại một quán caffe nào đó, chàng trai năm 2 nanon korapat đang chăm chỉ làm bài luận cuối năm, mọi sự cố gắng trong suốt một năm của chàng ta có phải vô dụng hay không sẽ được thể hiện qua bài luận cuối trong năm này.
nanon là một chàng trai vô cùng hòa đồng, dễ mến,...., cậu chính là cái típ bạn trai hoàn hảo mà mấy cô gái mơ mộng trong trường thường nhắc tới. nhưng có một điều trái ngược một chút ở đây, cậu bạn hoàn hảo này lại thích, không, chính xác hơn là yêu sự yên tĩnh, yên bình đến nhàm chán như thứ bảy này một cách kỳ lạ. có lẽ rằng một tuần nhộn nhịp, cười nói như vậy là đủ rồi, một cuối tuần yên bình chính là điều ai cũng cần tới để nghỉ ngơi đúng không nào. cái cuối tuần hoàn hảo này của bạn nanon lại có thêm một sự xuất hiện mang tầm "vĩ mô". nói hơi quá một chút nhưng sự xuất hiện của một cậu bạn đã làm cho nanon phải liêu xiêu đôi chút, ừ, chỉ đôi chút thôi.
nghỉ tay một lúc, nanon nhìn qua chiếc cửa sổ sát đất tại quán café sang bên kia đường. sự đông đúc của dòng xe giữa chiều cũng không ngăn được sự nên thơ của khung cảnh này. bên đường là dàn hoa duyên dáng nở rộ, chúng không nhiều, nhưng đủ làm một mảng xanh kia thêm phần sinh động, tô điểm cho cuối tuần cậu yêu. ngắm nghía một lúc lâu thì nanon như ngỡ ngàng ( ngơ ngác, bật ngửa :333), đóa hoa đẹp nhất đã xuất hiện. một cậu trai trạc tuổi với nanon, dáng người thanh cao, nụ cười mỉm như tỏa nắng trong cái đầu thu u ám này.
cậu trai chimon sải những bước chân thon dài qua đường bên đây, thuần thục mở của vào quán café nơi nanon ngồi, sau đó lại thuần tục ra sau quầy order, thuần thục lấy chiếc tạp dề nhỏ quấn quanh vòng eo mảnh mai, chỉnh lại tóc, đeo bảng tên nhỏ bên ngực trái, mọi thứ thuần tục, quen thuộc nhưng cũng chả làm nanon ngạc nhiên lắm. à thì ra cậu trai hoa tươi này làm việc ở đây.
một ý nghĩ như làm nanon giật mình, gì đây???? thon dài? thanh cao? tỏa nắng? mảnh mai? những tính từ mà hầu như chỉ dùng cho con gái. nhưng nanon không thể phủ nhận, cậu trai này xinh thật, à không đẹp trai mới đúng, à không thôi bỏ đi, nanon cũng không biết dùng từ nào để miêu tả nữa, chết mình còn bài tập.
không muốn chú ý đến bông hoa kia nữa, nanon chú tâm vào bài tập nhưng cứ hễ nhìn vào chiếc laptop, nhìn vào đống giấy tờ thì bông hoa đón nắng kia lại như tỏa ra hương thơm, mật ngọt với nụ cười đầy tính sát thương kia.
- chả nhẽ giờ đi kiếu nại với quán.
bực nhọc nói ra câu nói có chút buồn cười nhưng lại làm nanon nảy ra một ý định khác ổn áp.
ngồi thêm được một lúc đến chạng vạng tối, nanon nhẹ nhàng dọn đống tài liệu, laptop rồi cho vào balo. như chưa có gì sảy ra, cậu tiến tới quầy và nhận lại được cái nụ cười chiếu thẳng vào tim nanon.
- à, ùm.cho mình một latte mang về nhé.
- à vâng, xin bạn chờ một chút ạ, của bạn hết 95bath, bạn muốn dùng nóng hay lạnh nhỉ
- latte lạnh đi
vừa nói nanon vừa đưa thẻ ra cho bạn nhân viên xinh tươi đối diện. trong phút chốc tay hai người như chạm vào nhau, thì tay cậu bạn kia mềm đấy, trắng đấy, nhìn muốn nắm đấy. khoan, từ từ, muốn năm á, tỉnh táo lại đi nào, nanon chắc chắn rằng cậu chỉ muốn làm bạn với bông hoa nhỏ kia thôi, chắc chắn đấy. lắc nhẹ đầu để tỉnh táo lại nhưng không may, mọi hoạt động của bạn lớn nanon đã bị bạn nhỏ chimon thu vào tầm mắt. khẽ mỉm cười trước hành động hơi ngốc nghếch của bạn lớn rồi lại tỏ ra không có gì, giữ bình tĩnh và lên tiếng.
- bạn có sao không ạ, thẻ của bạn, còn đây là latte ạ
- mình ổn, cảm ơn.
đang không biết nên nói gì để xin nhẹ cái in4 của bạn bé đối diện thì bạn bé đã mở lời trước rồi.
- à cho chúng mình xin phản hồi của bạn với nhé.
dứt lời, chimon để trước mặt nanon một chiếc bút và tờ giấy note màu xanh xinh xắn, rồi vâng lại mỉm cười.
suy nghĩ một hồi, bạn lớn lại viết lên trên mảnh giấy none vài dòng rồi sau đó đưa lại cho bạn bé với một nụ cười chuẩn trai ngôn tình với một câu nói nhẹ nhàng rồi xoay ngời rời đi
| đồ uống của quán ngon lắm nhưng lại ngon hơn khi cậu xuất hiện. không gian quán tuyệt vời lắm rất hợp với một chiều đầu thu yên ả, không gian này rất hợp để tập trung làm việc nhưng nụ cười ngọt như rót mật của cậu lại làm tớ không tài nào tập trung được.
insta @nanon_korapat
id line nanon_korapat
tớ cần cậu sửa lại lỗi làm tớ không tập trung được của cậu |
- cái mẹ gì vậy.
bạn bé chimon cau mày sau khi đọc xong tờ note màu xanh xanh nhưng lại tỏa màu hường phấn kia. mạnh miệng thế thôi nhưng bạn bé nhà mình vẫn nhẹ nhàng, nhanh chóng cất tờ note vào túi tạp dề và mỉm cười.
- ủa gì tự nhiên cười vậy
- s sao đâu pi
chimon trả lời quản lý một cách hơi lúng túng một xíu, bé nó chắc chắn là một tẹo hoi.
- thế khách phản hồi gì không, đưa anh xem nào
-bạn đó bảo vội nên chưa viết được, bạn đó chỉ bảo là quán mình xinh và đồ uống ngon thôi.
ngay cả em cũng giật mình ngay sau khi trả lời. xinh???? là mình hay quán nhỉ
tối hôm ấy, khi vừa về tới nhà, đập thẳng vào mắt cậu là hình ảnh por mae đang cãi nhau. ừm đừng nghĩ đây là chuyện buồn vì chính nó cũng chả buồn cho cam. đối với gia đình khác, pormae cãi nhau thì chắc là họ hết thương nhau rồi nhưng với nhà cậu thì nước lại. por tawan nhà cậu luôn hậu đậu, thích chọc cho mae thitipoom tức chơi nhưng por lại rất thương mae và ngược lại điều này ai cũng có thể nhìn rõ dù họ không thể hiện nhiều.
không dưới chục lần làm 'người hòa giải' cả hai, và dường như cậu vẫn luôn nhận ra một chân lý rằng theo phe mae không bao giờ sai cả. anh cả plume thì đang đi du học, anh thứ frank thì lại học xa nhà vậy thì cái trọng trách không thể quan trọng hơn này lại về tay cậu
lên giường với chiếc khăn tắm còn ẩm nước, mở balo lấy laptop và tài liệu ra rồi tiếp tục làm bài vì ai đó mà chưa xong. ngay khi mở ra cậu thấy ngay chiếc thông báo mang đầy hạnh phúc
CHIMONAC đã bắt đầu theo dõi bạn
CHIMONac đã gửi lời mời kết bạn
-------------
tui viết chưa hay lắm đâu nhưng nếu chán quá thì cũng đừng ném đá tui nha
tuôi thấy hai chẻ thấy cưng quá mà ít truyện viết về hai chẻ quớ nên cũng viết một chút, một phần là để thỏa lòng yêu mến hai chẻ, một phần là để mị tự viết tự đọc luôn
BẠN ĐANG ĐỌC
từng | namon
Fanfictionmọi sự ngọt ngào đều sụp đổ chỉ vì sự tin tưởng, một cơ hội nữa không có nghĩa là được làm nhau đau thêm lần nữa