ta từng bên nhau như thế ( nhà bên kia)

259 35 0
                                    

vào thời khắc ngọt nào nhất, ta sẽ luôn muốn ở bên người quan trọng nhất, nhưng người ta lại không muốn cạnh mình.

---------------

ba lớn nhà em được em đánh giá là một người nghiêm khắc, ừm, trừ khi bên ba nhỏ nhà cậu. ba không thể hiện tình cảm bằng lời nói nhưng đổi lại ba thể hiện bằng hành động, ba thể hiện qua từng cái ôm ba nhỏ khi ba nhỏ buồn, ba thể hiện qua cách ủng hộ em hết mình trên con đường em chọn. và có vẻ 'sự ủng hộ' đó hơi khắt khe trong chuyện tình cảm thì phải.

- nào chichi chúng ta bắt đầu họp gia đình nào.

buổi họp gia đình bắt đầu ngay sau khi ba lớn đi đâu đó về.

hôm đó em được nghỉ làm, thế là em quyết định đi thư viện vừa học để làm bài cuối năm với bạn lớn, vừa nhân cơ hội ở gần nhau nhiều hơn một chút, và tò te tí te đến tám giờ thì ai về nhà nấy. vừa bước vào nhà thì em thấy ba nhỏ đang chăm chú xem tài liệu, ba bảo với em là bà lớn qua nhà bạn một chút rồi sẽ về.

không hiểu mưa giông bão tố thế nào mà vừa về tới nhà thì ba lớn lại triệu hồi một cuộc họp gia đình gấp gáp. và thế là dù đang định video call với anh bạn kia nhưng vẫn phải gác lại vì khi nào họp gia đình thì khi ấy có một vấn đề khá bự.

- chimon nói ba lớn nghe, chimon có người yêu rồi đúng không.

sau câu khỏi như khẳng định của ba jumpol thì ba atthaphan như không tin được vào tai mình. ừ thì ba có để ý dạo đây có người đưa em về tận cửa đấy nhưng chỉ nghĩ có khi là bạn mới quen thôi, không có gì to tát cả.

-chichi nói ba nhỏ nghe xem, con có người yêu rồi hả, yêu ai, con ai, nhà thế nào, rồi sao papi biết được.

- ba từ từ rồi con kể từng cái một ạ!

- nay anh sang nhà tawan thì thấy cái thằng nhóc bình thường hay chở chimon về, chưa thấy thằng nhóc khẳng định nhưng biểu hiện run như cầy sấy của nó là hiểu.

em phải thú nhận rằng cái ánh mắt của ba nhỏ khi liếc qua em sau khi nghe câu trả lời của ba lớn thật sự làm em sợ chết khiếp. và có vẻ không chỉ em mà ba lớn cũng đã khẽ rùng mình sau ánh mắt sắc lẹm đó.

và đương nhiên rồi, với cái sự đáng sợ đó, ánh mắt sắc bén đó, em chỉ còn cách kể hết ra thôi, em cũng thú thật rằng ngoài ôm ấp, nắm tay nắm chân thì em chả làm gì cả. vâng, chính cái sự 'làm giá' này của em chính là yêu tố ăn tiền của cuộc họp.

- thật không.!!!???

- dạ chichi thề luôn, chichi không cho làm gì hết á, tại chichi bảo là hai ba ở nhà không cho.

ngay khi em vừa dứt lời, không khí xung quanh như trở về dễ thờ như trước. nóc nhà em lại nở nụ cười tươi rói, thật sự thì nụ cười của ba nhỏ còn xinh hơn chimon nhiều, nó mang lại cho mọi người xung quanh một cảm giác gần gũi, an toàn, vậy nên nụ cười như ngầm khẳng định, mọi chuyện lại đâu vào đấy rồi.

từng | namonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ