CHAPTER 5

89 7 0
                                    

"Terron," bumaling naman siya sa gawi ko bago binalik sa kalsada "can you please drop to the mall? May bibilhin lang kasi ako, mag ta-taxi na lang ako pauwi para hindi ka na maabala." ani ko habang titignan siya.

Malapit na rin kasi mag 8pm, panigurado pagod na toh galing pa naman siya sa trabaho kanina.

"I can come with you, ako na rin mag hahatid sayo, Hera. Gabi na, delikado na sa daan." aniya habang nag mamaneho.

"Aren't you pagod? Galing ka pa naman sa trabaho kanina." sabi ko habang naka nguso.

Napangiti naman siya bago binalik ang tingin sa kalsada "I'm not yet pagod, Hera" aniya bahagya pa siyang natawa habang umiling-iling. Napaikot na lang ako ng mata sa sinabi niya.

"Tch,"

Pinagkakatuwaan talaga ako ng lalakeng toh, ah.

Nandito kami ngayon sa watson, bibili kasi ako ng mga skin care ko. Paubos na rin ang mga yun. Pagkapasok na pagkapasok pa lang namin kanina dito marami ng napapatingin sa gawi namin. Masyadong nakakaagaw ng atensyon si Terron lalo na ng mga kababaihan. Mukhang wala naman siya ng pake sa mga titig ng mga ito sakanya.

Sumusunod lang naman siya sa likuran ko habang hawak-hawak ang maliit cart. He looks so lost inside this store full of beauty products, he looks so musculine and manly to be here.

Nag aalinlangan pa nga akong pumasok kasama niya kanina baka kasi hindi siya maging komportable, but while looking at him right now beside me, he looks like a little boy in a man's body, full of curiosity.

Napapatingin rin siya sa mga kinukuha at nilalagay ko sa cart na hawak niya, bahagya pa niyang binabasa ang mga naka lagay dun na para bang curious na curious siya sa mga ito.

"Salamat sa pag hatid," I said while smiling sweetly at him.

Nandito na kami ngayon sa tapat ng gate namin, mukhang hinahanap na'ko nila Mommy, pero minasage ko naman siya na gagabihin ako ng uwi.

"No big deal, thanks for spending your day with me" sabi niya habang nakangiti sakin "sorry we didn't get to eat dinner," sabi niya habang naka tingin sa akin.

"Ano ka ba, busog pa kaya ako, ang dami-dami nating kinain kanina" natatawa kong sabi "Mukhang enjoy ka nga sa mga kikiam kanina eh," pang-aasar ko sa kaniya.

"Yes, it's masarap" pagsang ayon niya sa sinabi ko na ikinasimangot ko dahil sa pag kakasabi niya ng "it's masarap" kanina ko pa napapanasin na inaasar niya ako dahil sa sinabi ko kanina sa loob ng sasakyan.

"Saya ka na niyan?" mataray kong  tanong habang naka taas ng is nag kilay.

"You. You're funny." sabi niya habang nakangiti sa'kin.

"So, clown na'ko ngayon? Ganon?" mataray kong sabi naikinatawa niya lang habang umiiling.

"Let's just take pictures together, Mr. 'I don't like taking picture'" sabi ko sabay labas ng cellphone ko mula sa bag.

Ramdam ko naman ang pag lapit niya sakin habang pinoposisyon ko ang cellphone sa harapan namin.

Hindi talaga ako sanay na lumalapit siya masyado sa'kin pero normal lang yun mga mag kaibigan eh.

"Sige na, pasok na'ko ah." sabi ko sabay ayos sa damit ko. Marami-rami kaming nakuhang pictures, kakatapos lang nga namin mag picture eh.

Lumabas naman ako kaagad pagkatapos kong ayusin ang damit ko.

"Message me when you got home, ah." sabi ko habang naka dungaw sa bintana ng sasakyan niya

"I will," sabi niya saka tumango.
"Goodnight, Hera Peace. Thanks for today," he said while giving me sa genuine smile.

Hera Peace (Chavez Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon