CHAPTER 1

203 9 0
                                    

It's been a week since nang makilala ko si Terron. Actually not really kilala since hindi naman kami naka pag usap kay umuwi na ako kaagad bago pa siya na gising since hinahanap na ako nung araw na yun.

"Hija, nag pa luto ako ng lunch for all of us, sumabay ka na samin." sabi ni Tita Leah like what she wanted to be called.

"I'm so sorry ma'am. As much as I want to eat with you po but I really need to go home na. I'm very sure po hinahanap na ako ng parents ko. Hindi ko po kasi sila na sabihan kagabi." ako

"Ow...sige hija, pasensya na sa abala ha. I'm pretty sure they're worried sick already." yes Tita I'm very sure.

Well actually nang umuwi ako nung araw na yun nagkakagulo na sila especially Mommy. Napagalitan pa nga ako buti na lang na lang di na sila nagalit masyado nung sinabi ko ang reason.

"Ma'am Peace, grabe ma'am! patok na naman ang resto natin sa social media and magazine." si Maddie

I can say na nasa top ang resto namin kesa sa iba, especially ang specialty namin which are dishes from around the world na may mixture ng ibang food sa ibang countries.

Binabalik-balikan rin ang mga desserts but some customers would just go straight to Sweeties to order. Sweeties' my first ever businesss. It's a cafe that sells desserts. I built it when I was in my 3rd year college with the help of my parents and brothers. As of now, Sweeties' already have 70 braches here in our country while Casa de kumida has 15 branches.

Pinanood ko na lang sila habang nag kwe-kwentuhan sila about sa achievement ng resto. I'm really blessed for having such a hard working employees. Kahit na minsan pagod sa trabaho nagagawa pa rin nilang mag tawanan at biruan.

Where here at Midnight Bar I'm treating them today as a celebration of our success. Tama nga sabi nila na ang daming tao mukhang high class lahat.

"Ayh! ma'am kapayapaan tignan mo ang mga boylalu dun sa other couch kanina pa na ka tingin dito sa couch natin feeling ko crush ako nila papa."

"Tanga ka bakla hindi naman ikaw ang tiniginan eh, si ma'am Peace kaya."

Mukhang pinagloloko naman ako ni Ken eh di naman kita ang mukha ng mga lalake na yun kay medyo madim ang pwesto nila. Naputol lang ang pag tingin ko sa couch na yun ng nag ring ang cellphone ko.

"Hello Eros" ako

"Baby, where are you?"

"I'm here at Midnight Bar. Me ang my colleagues are celebrating."

"Oh! yeah? We can see you right now." Huh?

I was looking around the place when someone touched my shoulder and to my surprise it's my brother. Kuya Eros with Kuya Zeus.

"Oh!? good evening Sir Eros."

"Good evening Mr. Chavez."

"Umm- H-hi kuya?" my gosh bat ba ako kinakabahan I'm an adult na kaya, pero Ugh! I can't help it! My brother are very overprotective towards me. Okay! I admit not super protective to the point na nakakasakal. Ayaw lang nila na napapalapit ako sa mga lalake.

"You didn't tell us that you'll be here tonight." tanong ni Kuya Zeus

"And you drink?" This time si Kuya Eros na ang nag tanong

"Nag kaayaan lang kami, and nahh I don't drink. I don't even like it's taste." Tinuro ko pa ang mga kasama ko na pinanonood lang kami na mukhang na awkward na. Well totoo naman. Everytime I go clubbing with my friends I just order juice like right now.

"Uhm... Ma'am sa dancefloor muna kami ni Maddie." Si Leslie

"Ayh kami rin ma'am ni Ken ma'am mag bo-boy hunting muna kami." Si Molly

Hera Peace (Chavez Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon