"Thank you for the food po, Tita. You're such a good cook." nakangiti kong puri kay tita. It's quarter to eight.
Katatapos lang namin kumain ng dinner. Supposed to be 5 pm ako uuwi kaso ayaw naman ako paalisin nila Tita. Gusto niyo dito na raw ako mag dinner.
"Oh My God, I feel so overwhelmed. The owner of multiple restaurants in the country compliment my cooking skill." Tita exclaimed while slightly fanning her face. Mahina naman kami natawa sa reaksyon ni tita lalo na't bahagya pa siyang sumandal kay Tito na ngumingiti lang siyang tinignan.
"The macaroons are amazing. It's delicious." I happily smiled when I heard Tito Lex's compliment.
"Hala, visit us sometimes, Peaceful." nakangusong sabi ni Ate Natasha sa'kin. I just chuckled by what she called me. Kanina pa nila ako tinatawag ng Peaceful kaya natatawa na lang ako.
"Or... We can just schedule our girls bonding." na e-excite na suggest ni Kelly habang nakayakap sa braso ko. Tumango naman sila Ate Gill sa'min.
"Message niyo na lang ako sa Insta if kailan." nakangiti kong sabi sa kanila.
"Hala, hija, ako rin. Let's hangout rin. We can go shopping sometimes or hangout here in the house." masayang sabi ni Tita Leah.
"Sige po, Tita. Uhm... I'll visit po if I'm not busy with work." nakangiti kong sabi before looking up to Terron. Nakatayo siya sa gilid ng single couch na inuupuan ko while playing with my hair.
I noticed that he loves playing with my hair. Hindi na tuloy maayos ang pagkakabraid nito dahil sa kaniya eh.
"Sasabay na lang po ako kay Terron if mag bisita siya." I said before tucking my hair that the back of my ear.
"Tch! Nako hija, minsan na lang yan bumisita sa amin ng Dad niya. Masyadong workaholic." Tita said while looking at her son with her frowning face.
"Hay nako Tita, hindi na yan workaholic ngayon, may bebe na eh." Maxon said with a smirk in his lips that made us all laugh. Dumungaw pa si Terron sa'kin nang makita niya rin akong tumatawa.
"Salamat sa paghatid." I said while smiling at him. Kakapark niya lang sa harap ng gate namin. It's pass already nine.
"You're welcome," he said with a smile plastered on lips. "I told you, they'll like you. My family loves you already." he continued.
True to his words. I feel so overwhelmed. His whole family is so nice and welcoming. They're very warm.
"Their fun to be with," masaya kasama sila Kelly, kahit ang mga male cousins niya. Their easy to get along with. Kahit may pagkamataray sila ang mga girls. Masyado silang naaliw sa'kin at maraming kwento sa buhay. And they always make sure that I won't feel out of place.
"But I was intimidated at first though." pagamin ko na ikinatawa niya ng bahagya. Lalo na yung pinaka matandang pinsan niya na si Shawn. Masyado itong tahimik at hindi palasalita. He have this bad boy look with his long hair. Halos magkatulad na nga sila ng aura ni Terron.
"Sige na, papasok na ako. Baka hinahanap na'ko nila mommy," sabi ko bago lumabas sa kotse.
"Goodnight," aniya habang nakasilip sa'kin sa bintana.
"Goodnight din, drive safely ha. Message me when you got home." sabi ko while smiling at him widely.
"Hoy," bati ni Jessi.
"Akala ko hindi ka na magging late. Tch. Ano pa bang aasahan ko sayo Jessi." pagtataray ni Lorella kay Jessi. Simula high-school pa kami lagi nang late si Jessi sa mga lakad namin.
BINABASA MO ANG
Hera Peace (Chavez Series #1)
RomanceStarted: February 22, 2021 Ended: - - - Copyright Reserved ©