Author
We're eating while Señora is talking to Alistair.
"Look at Cal!! One look and you can already say that he has a Abreo features!! His eyes are dark and scary but his lips is totally opposite look!! It is red and soft!!" Señora seems so jolly when it comes to Alistair and I know why.
Nagpatuloy ang kwetuhan nila habang nakamasid lamang si Senior kay Señora naroon ang paghanga sa bawat sulyap ng Senior bagay na hindi nakikita ni Señora. Before I always envy my Mama and Papa for loving each other despite of everything. But those sweet moments and Love is just for show, eventhough Papa doesn't hurt Mama physically he abused her emotionally and metally that leads to a bigger problem. Nakapasan lahat kay Anaizs ang problema nakasalalay sakaniya lahat ng sagot.
Imagined how many triumpants and loss. How many pains and sacrifices Anaizs' did to make her at peace.
Hindi lang physical ang preperasyon niya dahil habang nakikipag ensayo ay dala niya ang problema.
Nakatulala na pala ako kung hindi pa ako hinawakan ni Ali sa kamay ay kanina pa ako nag-iisip.
Kinakain na naman ako ng guilty sa pag dagdag ng problema kay Anaizs. Problema ang dala ko.
Napakurap ako ng magsalita si Ali.
"Come on I think you're tired." Hila niya na ang kamay ko kaya tumayo na ako. Wala na sa lamesa si Señora , Senior, at Cal kaya 'di na ako nag salita pa tumango lamang ako sa mga nakakasalubong ko.
Umakyat kami sa kwarto ko naroon si Cal nagbabasa habang si Ali naman ay nilapag ang bag na dala niya... 'di ko napansin 'yun ah?.
"I'm gonna stay here for awhile." He said while fixing his things.
"Then Stay here." Seryososng sambit ko. Ano bang akala niya na rito kami nag ii-stay ni Cal?
"Cal come on let's go home na." Sambit ko matapos ayusin yung mga libro ni Cal.
"Alright Ma." He said while still reading.
"Wait? Where? We are already here Ari what the hell are you talking about?" Takang tanong ni Ali. Naiwan pang nakataas ang kamay sa ere. Napangisi ako. Anong akala niya pwede siya sa bahay namin?
"This is not our home. Cal come on May pasok ka pa bukas." Seryosong sambit ko. Matapos niyang magpaiwan na parang wala lang ay babalik siya rito ng parang may naiwan lang? Hindi ako nakikipag laro kaya.. saglit bakit ko ba iniisip na sasama siya noong pagka-alis namin sa Pinas?
"Okay na po Ma." Bulong ni Cal habang hawak pa rin ang libro at nanatiling nagbabasa.
Hindi tama na makipag laro ka pa lalo na't fiancè niya si Via. Bakit nga ba narito ito?
Hinawakan ko ang kamay ni Cal at lumabas na Galit pa rin ako tuwing naaalala ko yung hinawa niya noong natulog kami ni Cal sa mansion nila.
'Di kami makikihati, mamimilit at makikisiksik. If he's really willing to be with Cal ... Bakit ba iniisip kong mangyayari lamang iyon kapag kami.. ako ang pinili niya? Anong katangahan ang sumapi saakin at ganito ang iniisip ko?!
Katangahan. Isang malaking katangahan.
Nang makalabas na ay naka-abang na si Fidèle ihahatid niya lamang kami kaya maiiwan ang kotse ko sa palasyo. Gagamitin ang kotse ni Anaizs.
"Ari, Alistair demande à Señora s'il peut dormir dans ta maison" "Ari, Alistair asks Señora if he can sleep in your house"
YOU ARE READING
No Words For Emotions (All Saints SERIES #2)
RomanceLoving you is hard so are you ready to be my rest in this reality? It's suffocating for me to handle my mistake, so i need to use someone to bear with it. I want your forgiveness. I need to find my purpose, i hide and seek for the meaning of conten...