CHAPTER 17:

6 2 0
                                    

Vérité douloureuse

Painful truth linger while texting Wren what happen she said that she'll wait for me she gave the information that I needed para makapunta ako sa condo niya.

She owned penthouse but she always remember Kalil whenever she's staying there so she chooses to live in her little condo.

Nang makababa sa Taxi ay napatingala ako sa building na nasa harap ko. Pumasok ako at nakaakyat naman ng maayos. Kumatok ako at hindi nagtagal ay binuksan din ni Wren nakangiti ito at niyakap ako.

Tinuro niya ang kwarto ko bago nagpaalam na matutulog na madaling araw na kaya umoo nalang ako. Nang makaramdam na hindi pa rin ako dinadalaw ng antok ay lumabas ako ng kwarto. At nilibot ang tingin napangiwi naman ako ng makita ang hugasin at kalat sa lamesa. Dahil hindi marunong magluto at maglinis itong si Wren ay nilinis ko na. Hindi man ako marunong magluto natutunan ko ang paglilinis madalas kong tignan si Anaizs tuwing nililinis niya ang bahay niya dati.

Pinulot ko lahat ng mga karton at kumuha ng basahan pero wala akong nakita kaya Paper towel nalang. Matapos punasan at ilagay sa basura ang mga kalat ay nag umpisa na akong mag-hugas at inayos ko ang iba pang kalat sa sahig siguro dahil sa pagod ay hindi niya na rin natawagan ang maglilinis ng kwarto niya.

Sa sala naman ay halos kabaligtaran napakalinis nito at halatang hindi man lang niya natatambayan ng matagal puro flowers pa ang nasa coffee table niya sinilip ko at halos magulat pa ako na sa bawat bulaklak ay may message sakaniya. Pero isa ang nakaagaw ng pansin ko hindi ko man hinahawakan palagay ko hindi taga hanga ang isang 'to at tama nga ako. So he still support Wren?

Napangiti naman ako ng makita ang mga regalo sakaniya nasa isang gilid ng sala maayos itong nakasalansan at hindi lang basta-basta itinapon sa isang tabi.

Nag-order ako ng pagkain para saamin nang mag-uumaga na. Hindi na ako nakatulog dahil natutuwa akong tignan ang mga nakabalot na regalo nila kay Wren. Nang dumating ang order ko mula sa baba ng penthouse ni Wren ang pagkain at hindi na kailangan bayaran dahil pagmamay-ari pala ng Papa ni Wren ito. Buti nalang I forgot that I don't have money ang pera na pinambayad sa taxi ay pera ni Wren.

Ang bouncer niya ang nagantay saakin sa may bungad ng building para bayaran ang taxi at ang phone na gamit sa pagtawag kay Wren ay hiram ko lang din.

Inayos ko ang pagkain at sakto namang pag-pasok niya sa kusina.

"Oh look what we have here. New PA?" Mapang-asar niyang tingin.

"Wren do I look like a PA? Mas mukha pa nga akong model sa'yo." Asar ko tumawa lang siya at umupo na agad siyang kumain at wala pang sampong minuto ay tumayo na rin siya hindi ubos ang pagkain na binigay ko.

"Mag j-jog ako."

"Sama ako."

"No way wala ka atang tulog mukha ka ng panda oh. Mamaya mahimatay ka pa hindi kita bubuhatin may photoshoot kami kaya iiwan kita sa daan." Kabig niya agad naman akong napangiwi ng kumaway nalang siya at lumabas ng penthouse niya.

Tama naman siya mukha nga akong panda sa itim ng eyebags ko. Kumusta na kaya si Cal?

Hindi ko matatawagan si Fidèle ngayon tsk.

Nang makaramdam ng antok ay natulog na rin ako.

Nagising ako ng kumalabog ang pinto at pumasok si Wren inaayos pa ang bathrobe niya!!

"Gosh!! Wren Elizabeth!! For the sake of our friendship put some clothes on!!" Sigaw ko I see her red two piece!! This girl literally know how to make a scene!!

No Words For Emotions (All Saints SERIES #2)Where stories live. Discover now