ELINDY ROSE RAMOS
Nagpa-alam akong magc-cr muna. Hindi ko pa rin alam ang dapat kong gawin. Tama ba yung ginawa ko? Tssk. Dapat pala hindi ko nalang pinatulan. Eh kasi super duper Bitchy na siya eh. Pero tama lang naman siguro ang ginawa ko. Pero she treaten me na babalik daw siya, sus, mga death treats hindi uso sakin yun eh. Pero malay mo. Ay ewan. Sus, kung gagawa siya nang kababalaghan eh di gagawin ko rin yun sa kanya para fair, pero charot lang yun. Bad kaya yun, tsk tsk tsk.
Nang papunta na kong Cr may naririnig akong usapan sa bandang living room.
"We need to do this."
"Do what?"
Boses nang tatay ni Ross na kausap ang asawa nito.
• • •
Ross P.O.V
Patingin tingin ako sa relo ko at tinatapik ang paa ko sa floor.
'10 minutes passed wala parin si Eli' bulong na sabi ko. Nandito pa rin ako sa playground kung saan niya ko iniwan, baka kasi hanapin niya ko.
Imposible kasing mawala yun dito sa bahay namin eh kabisado na niya ito eh. Kahit maraming pasikot sikot alam kong alam niya yun.
10:54 na ng gabi at madami na ding nag-sisiuwian, umuwi na rin ang parents ni Eli at binati ako ng magpagaling at Godbless daw.
"Do you want a drink sir?"
"No, thank you..."
May mga lumalapit sakin na waitress at binibigyan ako ng drink kaso hindi ko tinatanggap kasi hindi ko trip atsaka hinahanap ko pa si Eli.
Hanggang '30 minutes' nang wala si Eli... Pass 11 na wala parin si Eli. Nag ikot ikot na ko kaso hindi ko siya Makita, tinanong ko din kung meron nakakita sakanya kaso hindi daw nila nakita pati yung security sa labas, sabi nila hindi daw lumabas si Eli at nakita ko din ang sasakyan ni Eli na nakapark sa parking lot.
Nag stay na lang ako sa tapat ng bahay baka sakaling lumabas siya.
May mga tao pa sa labas nag-uusap at yung iba umiinom.
Masaya silang naguusap at pagnakikita nila ako, binabati nila ako syempre ganon din ang gagawin ko.
May nararamdaman na ko na hindi ko mapaliwanag. Medyo kumikirot na din ang ulo ko. Napahawak ako sa ulo ko at hinihilot ko ang sintido ko. Siguro kakaisip kung nasaan na si Eli.
May dumaan na waitress at inoffer niya sakin ang isang wine na nakalagay sa wine glass na manipis. Ito ang binili ni mama nung birthday ko sa England, mahal ang isang ito, at paburitong paburito nito ni mama.
Kinuha ko ang Beer at nang makuha ko ito ay biglang nanlaki ang mata ko ng hindi ko magalaw ang buong katawan ko at mas lalong sumakit ang ulo ko. Parang kahit anong oras lang ay sasabog na ito.
Hanggang sa nahulog yung beer na hawak ko. Yung wine glass ni Mama ay nabasag.
Kasabay din non ang unti unti kong pagkahulog at pagkawalan ng malay...
BINABASA MO ANG
Broken Melody (Editing)
Romance"I'm tired Eli. I'm sorry, I can't to this anymore-" And in that phrases that Elindy Rose Ramos heard for the nth time, she still believes that He, Cedric Ross Collins, will remember Her, their memories, their relationship, that has been forgotten f...