Kelly
Francis brought me to a fancy restaurant. Mamahalin ito kaya hindi ko na naman mapigilan ang sariling mag-isip ng mga imposibleng bagay. I felt special because he brought me in this kind of place. Pero alam ko sa sarili na ako lang ang nag-iisip no'n.
Straight siya. Dinala ka lang niya rito para sa thank you gift na sinasabi ng kapatid niya. Tsaka, it was his sister's idea? Hindi sa kanya. Kung gano'y hindi niya pala talaga 'to naisip. It was never his intentions to treat me.
Agad kong iwinaglit ang mga naiisip dahil medyo nasaktan ako. I should really carve in my mind that we are impossible. Kahit na napansin niya na ako, walang pag-asa.
Iginaya niya ako sa isang table para sa dalawang tao. He even pull the chair for me that cause my face to burn again. Nahihiya akong nagpasalamat nito at umupo.
He sat across me, in front of me.
"Order what you want, libre ko." Aniya at ngumiti.
Tumango ako at sinuklian ang ngiti niya. Kinuha ko an menu na nasa ibabaw ng lamesa sa harapan ko. I surveyed the food and decided to settle for veggies. Lately, I have started to like veggies because I force myself to eat healthy foods.
May waiter sa gilid namin kaya sinabi ko na ang order ko.
"One superfood salad for me,"
"Alright sir, noted!"
I looked at the man in front and he looks like contemplating. Ilang saglit ay nakapagdesisyon na rin ito.
"I'll have this buffalo chicken wraps with blue cheese and celery," aniya.
"Alright. How about drinks sir?"
Liningon ako ni France at nagtaas ng kilay, tinatanong ako.
"Water will do,"
"Same for me,"
At tuluyan nang umalis ang waiter. France shifted his gaze now at me with amusement in it. Bahagya ring naka-angat ang sulok ng labi nito, forming into a boyish smirk.
"I didn't know you're into veggies," Mangha nitong saad.
I let out a chuckled. "Yeah, I'm trying to start a healthy lifestyle."
"Oh! That's great. Do you work out as well? Wanna go to the gym with me?"
His suggestions sounds tempting but I'm not into toning of my muscles. Ayaw ko kasing lumaki ang katawan ko. I want to stay thin but fit and healthy. I have thought about doing yoga instead of going to gym.
I pursed my lips and shook my head.
"I'm not into that kind of workout. I'm thinking about doing yoga instead," pag-amin ko rito at kita ko pa rin ang mangha sa mukha nito.
Seriously? Am I that amusing? Ilang beses ko na siyang nakitang mangha sa akin ngayong araw.
"Alright! You can still go with me and do yoga in there. There's a yoga session in the gym I am currently registered. Gusto mo?"
Ngayon, hindi ko na mapigilang mapatango na parang bata. Medyo halata ako masyado na excited pero wala na akong pakialam. Thinking about us, being together while doing our own exercises is making me excited and thrilled.
Does that mean we can always see each other? Well magkikita naman talaga kami dahil sa request ni Tamara but this one is kind of excites me. Hindi ko maitanggi sa sariling iniisip ko iyon bilang date namin. Kaya inaasahan ko ang araw na 'yon.
I won't miss this chance again... kahit magkasama lang kami... ayos lang. Buo na ang araw ko!
Hindi ko rin mapigilang mag-isip na parang dinadala ko na rin ang aking sarili sa sakit. Kasi alam ko, habang magkasama kami, hindi ko mapigilang umasa na naman. Lalo na't ganito siya ka bait.
BINABASA MO ANG
That Neighbor of Mine (BxB)
Roman pour AdolescentsSi Kelly Vayden Soriano ay isang baklang senior high school student na walang ibang hangad kung hindi ang mapansin ng taong hinahangaan niya. His circle of friends was in full support of him. Sa 'di inaasahang pangyayari, ang kanyang pagkatao ay nap...