Chapter 1"History of Ms. Heartbroken"

349 8 1
                                    

Ann's POV

Heartbroken ito ang taong nadudurog at nasasaktan ang puso. At kasali ako sa grupo ng mga taong iyon. Ako nga pala si Cristy Marie Ann Sebastian o mas kilala sa tawag na Ms. Heartbroken. Elementary palang ako, natuto na ako sa salitang crush lagi akong kinikilig sa tuwing nakikita ko ang aking crush actually crushes kasi dalawa sila. Lahat ng mga kaklase kong babae kasama na ako don ay nag h-heart shape ang mga mata sa tuwing nakikita  sila. Dami kong kaagaw nuh?? Paano ba naman kasi ng magsabog ang kalangitan ng mga kalalakihan ay sarado yata ang classroom namin at tanging siyam lang ang napunta sa amin. Hindi ko naman sinasabing pangit yong pito, gwapo rin naman sila pero malay ko ba kung bakit ang dalawang to ang pinag- aagawan namin.

Grumadwet nalang ako ng Elementary ay wala paring nangyayari patuloy parin akong umaasa na sana sila ay maging akin. Lahat na yata ng Love spell ay sinubukan ko na. Gaya ng ilagay sa hugis dahon ang name ng crush mo at ilagay ito sa ilalim ng iyong ginagamit na unan. Another spell is kumuha ka ng kandila at sindihan mo ito sa harap ng salamin pagsapit ng hating gabi at sabihin mo salamin, salamin ipakita sakin ang lalaking umiibig sakin. Habang nakapikit ang iyong mga mata.

Promise ginawa ko talaga ang mga iyon.

at ang kinalabasan

What are you doing honey??

Siya na kaya?? Pero bakit ang mature naman ng boses di kaya biyudo yong meant to be ko??di naman siguro at very familiar yong voice niya.

Honey what are you doing??

Dahan-dahan kong minulat ang aking mga mata at   o __o  

Dad !! anong ginagawa niyo dito??

I must be the one to ask that question. Anong ginagawa mo at may bitbit kang kandila?? —-Daddy

P-po kasi——— napakamot nalang ako sa ulo ng biglang


 tiiiiinnnggggg!!! Nice idea


 I'm just practicing dad.

For what honey??? ————Daddy

Si dad naman oh talo pa si Boy Abunda kung makatanong.




Practicing for the role play in our school dad!!




Okay!! But you better go to sleep now, because its very late. Just continue practicing tomorrow okay??——Daddy


Kaya agad na akong sumunod sa utos ni dad nakakahiya talaga yong ginawa ko promise.. at lumabas narin siya ng kwarto. Naman kasi eh!!! di man lang nagsasabi na uuwi ng Pilipinas ayan tuloy napahiya pa ako...






High School na ako ng may isang lalaki ang nagngangalang Joy ang lagi kong napapansin paano ba naman.. Eh... lagi niya akong ipinagtatanggol sa mga taong umaaway sakin in short

Siya ang aking knight in shining shimiriiing!!!!! Armor ko. Sa katunayan ay naging magkaibigan kami ni Joy at ito namang mga tsismosang walang magawa sa buhay kami kaagad ang nakita kaya ito at trending kami kaagad sa school. Pero akalain niyo ang trending issue na iyon nagka totoo. Si Joy nanligaw nga sa akin.

Wow! Huh di lang pakpak meron ang balita ngayon  nanghuhula narin pala ito ng future.  Pero paano na si Jest at si Mark ang dami ko ring effort na ginawa sa kanila nuh..??

Pero sige na nga ma try mabait at gwapo rin naman si Joy kaya for the first time in my life sentence. I mean first time in my life may nanligaw sakin at MU nadaw kami.

Isang gabi pauwi kami ng pinsan kong si Jaziah from school ng may biglang sumabay samin.. lub..dub... lub..dub... lub..dub... I know that smell promise paglingon ko siya nga *__* smile ko abot tenga. Sino pa ba edi si Jest...

Mr. Heart breaker meets Ms. Heartbroken Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon