Chapter 10 Intramurals

54 4 0
                                    


Ann's POV

Ito na nga ang matagal ng hinihintay ng lahat ang isang Linggong Intramurals ng School namin but I am not one of them sa katunayan, sa lahat ng studyante ako yata ang pinaka ayaw na dumating ang araw na ito alangan ba naman ako lang naman po ang mag re-represent ng College of Education oh! Diba bongga!! At kalian pa ako nagka interisado sa mga ganyang bagay kaloka!!!

Hoy! Ano ba Ann tulala kana naman diyan! Sita sakin ni Mandy

Te nakabihis at todo make up na ang lahat te!! Tayo te kalian ka pa gagalaw diyan?? Baka magsimula na ang cheerdance competition eh, nakaupo pa rin tayo nuh!! Mahabang monologue ni Jaziah

Tong mga to oh!! Alam ba nila ang salitang kinakabahan ako para sa Ms. Intramurals nayan..

Kasi naman eh!! Kinakaba---------- di ko na natapos ang sasabihin ko

KINAKABAHAN KA SA MS. INTRAMURALS!! Sabay nilang dalawa

Mandy: Te sa Friday pa yon!! Next mo nalang yon isipin..

Jaziah: ang isipin mo ang cheerdance kinakabahan ka sa Ms. Intramural tapos di ka kinakabahan mamaya sa lifting mo nuh!!

Galing mo din girl nuh!!! Sabay nila ulit.

Kaya wala akong nagawa at nag ayos na rin.

****** *****

Magsisimula na nga ang competition at nasa Gymnasium na kami, ngayon ko lang na realize na may topak nga ako, kanina hindi ako kinakabahan para sa cheerdance dahil sa pageant ako kinakabahan pero ngayon feeling ko nanghihina na talaga ang tuhod ko nakakakaba pala talaga imagine nakatingin buong Maryen College sa inyo huh!

Nico: kinakabahan ka ba??

Common Nico! What an obvious and easy question.

Tumango na lang ako bilang tugon sa kanya.

At ang ikinabigla ko ng bigla niyang hinawakan ang kamay ko at biglang may mga kuryenteng dumaloy sa buo kong katawan, is it a sign na magiging si Volta na ako..

You can do it okay!!! Sabi niya at bigla na lang ngumiti and smile like this okay.. dugtong niya..

Tumango tango na lang ulit ako but infearness huh!! Medyo naibsan yong kaba ko..

Entry # 4 you may now fix the Arena!! Arena talaga??? Haha bongga tong si Emcee ah!! And Entry # 5 prepare!!

In

5

4

3

2

1

Let's welcome Entry # 4 from the College of Arts and Sciences!!!!

Ayon rampa na ang mga taga CAS at kami na ang susunod kaya nag prepare na kami!!

We can do it guys!! Go! Go! Go! Sabi nong cheerleader namin..

AJA!!! Sigaw naming lahat at natapos na rin ang CAS kaya kami na nga ngayon!!

Entry # 5 you may now fix the Arena!!

And Entry # 6 prepare!!

In

5

4

3

2

1

Let's welcome Entry # 5 from the College of Education!!!

Ayon kami na naman ang sumayaw at sobrang thank You Lord!! At success ang cheerdance namin!! Ang saya-saya ko at alam niyo ba nong inanounce kung sino ang nanalo sa cheerdance competition walang iba kundi ang

Mr. Heart breaker meets Ms. Heartbroken Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon