Ann's POV
Christmas Vacation na, at 9 months na rin mula ng mag break kami ni Charles siguro kabuwanan na rin ngayon ni Apple ang cute naman December siya manganganak. Andito kami ngayon sa bahay nila Nico siyempre Group Date daw at speaking of date December 24 ngayon at dito kami mag C-Christmas eve ng barkada kasi wala yong mga parents namin because of alam na business, sa bagong taon nalang daw namin sila makakasama.
Nandito kami ngayon sa may pool area naglalaro kami pasahan ng bola, ayon pinasa ni Nico kay james ang bola pass to steven pass to Mandy pass to Warren to Jay Art to Jaziah at pasa naman
Wait, sakin papunta ang bola but it's too late
Aaaahhhh!!!
Sigaw ko sabay hawak ng ulo ko napalakas yata ang pagbato ni Jaziah ng bola at shoot pa talaga sa ulo. Agad namang lumapit si Nico sakin at tiningnan kung okay lang ba ako
Are you alright??
Ya! Nagulat lang din guro ako sagot ko
At ng okay na nga may biglang sumingit sa eksena
Mandy: alam niyo napansin ko lang bagay si Ann at Nico, napansin niyo ba??
Jaziah: girl! Ngayon mo lang napansin?? Matagal na kaya!!
Mandy: Aminin niyo gusto niyo ang isa't isa nuh??
Itong mga to nagsimula na naman sila sa panunukso ang dadaldal talaga ng mga babaeng to! At ang mga boys naman walang sinasabi pero mata at ngiti pa lang sobrang nanunukso na.
Ano ba!! Wag nga kayo! Sabi ko pero feeling ko talaga sobrang pula na ng mukha ko.
Ayyyiiiieeeeeee!!!!!!!! Tukso nilang lahat at ito namang si Nico wala man lang ginawa para tumigil ang barkada ayon nakangiti lang.
Ewan ko sa inyo!! Di pa ako nakaka move on kay Charles nuh!!! Pero sa totoo lang matagal na akong naka move on palusot ko lang yon para tumigil na sila. Pagkasabi ko non natahimik sila lahat at umalis na ako.
***** *****
Nang magkaroon kami ng time ng girls na magkausap ayon kinukulit na naman nila ako tungkol kay Nico
Yong totoo Ann tama ba kami??? ~ Mandy
Wala nga!!
Sure ka!!!??? ~ Jaziah
Wala nga ang kulit!!
Totoo!?? Silang dalawa gumana na naman ang pagka Boy Abunda nitong dalawang to!!
Ewan ko sa inyo!!
Jaziah: Okay! Fine tama na girl wala daw pero nakangiti. Sige deny ka pa girl!
Mandy: o siya tama na! one thing I'm just sure nahulog na tong si Ann eh.. natatakot lang siya na tuluyang ma FALL kay Nico.
Spell FALL nakakatakot nga.. and ya!! they are right natatakot na ako sa salitang yan..
Please don't say that word nasabi ko na lang
Ang alin?? Chorus nilang dalawa
Ann: yong FALL!!
Mandy: so meron na nga??
Matagal ako bago sumagot
Ann: okay fine!!
SLIGHT....
Jaziah: spell SLIGHT!!!
Ayyyyyiiiieeee!!! Silang dalawa yan!!
Girls! Pasok daw muna tayo sa loob!! Sabi ni James na talagang nagmamadali
Pagdating sa loob
O__O mata naming tatlo
Jaziah: hello po tita
Nico: ahm.. mom remember Jaziah girlfriend ni Jay-Art?
Nico's Mom: ya I remember her!! How about these two young ladies?? Tukoy niya sa amin ni Mandy
Nico: mom this is Mandy!! Gf ni James
Nico's Mom: so I guess the other one is your girlfriend??
Mooommm!!! / naku hindi po!! Sabay namin ni Nico
Nico: Si Ann po!! Kaibigan namin
N- Mom: Kaibigan sa ngayon??
Nico: mom! Nakakahiya ka na!!
N-mom: I like you hija!! Your beautiful!!
Hala!! Naloko na tomboy ba tong mama ni Nico?? Pero infearness I see a very beautiful woman in front of me at ano daw ako maganda.. nakakataba naman ng puso.
Thank you po!! Tanging nasabi ko
Mom! Why you are here?? Tanong ni Nico
To celebrate Christmas with you son!! Mama niya
Kaya ayon nawala bigla ang kakulitan at biglang naging pormal ang lahat ayon kainan na at naka kwentuhan din namin ang mama ni Nico at nalaman namin na di lang siya Diyosa napakabait pa talaga.
At alam niyo ba?? Okay, di niyo nga alam kaya sasabihin ko na lang pati ba naman mama niya tinutukso rin ako kay Nico. Akala ko Christmas ngayon, di pala Araw pala ng mga puso kung makatukso ang mga to eh!
__________________________________________________________________________________
Sana po marami ang makabasa nito!! Salamat po Godbless!! Paki like na rin po at comment na rin kung may time kayo!!
BINABASA MO ANG
Mr. Heart breaker meets Ms. Heartbroken
RomanceBata palang si Ann ay lagi na siyang bigo sa inaakala niyang tamang pag-ibig. Marami na siyang nagugustuhang lalaki at lahat sila ay bigo ang inabot niya. Nang dumating si Charles sa buhay niya hindi niya akalaing ang lagi niyang kabangayan araw-ara...