(Charles POV)Ang bilis ng araw. Ngayon nga ay nandito ako sa mini park ng school namin kasama sina Benz at Dino ang mga magagaling kong mga kaibigan.
Hoy! Nicole! Si Charles yon diba? rinig kong sigaw ng babae habang hinahabol ang isang babaeng payat at kinaiinisan ko talaga si Nicole isa sa mga kaklase ko. Hindi siya pinakinggan ni Nicole at nagpatuloy lang sa paglalakad. Dude! Anyare don diba patay na patay yon sayo dati? Ang tanong ni Benz sa akin. Ba't ngayon allergy na yata sayo! Ang dagdag naman ni Dino.
"Flashback"
Charles I love you!! Mahal kita!! Naririnig mo ba ako? ang sigaw ni Nicole sa akin ng magkita kami sa parking lot ng mall namin. I told you Nicole!! Wala akong gusto sa iyo dahil may iba na akong gusto!! Naiiintidihan mo —— di ko na natapos ang sasabihin ko ng bigla siyang magsalita. At sino?! Yong Ann na iyon huh!! Yong transferee! yon ba Charles!? Yon ba!?
"End of Flashback"
So si Ann nga ba? Ang tanong sakin ni Benz di ko siya sinagot Bro! Silence means yes. Ang sabat ni Dino.
So ano ba talaga!? Sabay ng dalawa
Ewan ko! Ang maiksi kong sagot
MALAY MO!!! Ano ba naman yan pare? React ng dalawa
Dati kasi gusto ko lang siyang kulitin——————- bigla akong tumigil sa pagsasalita
Aaaattttt!!!!! Pabitin pa dude eh!!—-Dino
Ngayon kasi gusto ko lagi ko na lang siyang kasama!! Dagdag ko atat kasi malaman ang sagot ko eh..
O___O ! O , PARE YOUR INLOVE!!! Sigaw ng dalawa
Inlove kaagad diba pwedeng crush muna.
"I'm lucky I'm inlove with my bestfriend,
Lucky to have—————
Tumahimik nga kayo!! Pinutol ko ang pagkanta nila di naman kasi kagandahan ang mga boses baka umulan pa eh!!
Dude! Isa lang masasabi ko ligawan mo na dude! –Benz.
Tama si Benz pare!! Baka magsisi ka pa in the end kasi may nauna na! sige ka!
Dito naman kami pare eh, handa kaming sumuporta sayo —-Dino
What are friends are three diba? sabay ng dalawa
Bigla akong napatingin sa kanila bakit three diba What are friends are for yon? Tanong ko
Kasi Negative three tayo pare kaya! —- Benz
What are friends are three!! Sabay na naman nilang dalawa. Hay! Naku maloloka ako sa dalawang to.
Sige na nga! Try ko!!
Wag mo ng subukan pare gawin mo na!—- Dino
Tandaan mo Time is gold!——Benz
O siya! Siya! Sige bahala na si Batman!
Si Batman pa talaga ang bahala huh.. Pero tama naman sila baka kasi maunahan pa ako.
(Anns's POV)
Mula sa malayo ay tanaw ko ang negative 3. Ngayon naniniwala na talaga ako sa sinasabi nila na kahit malayo basta crush mo ang isang tao ay kitang - kita mo pa rin. Ano kaya ang pinag-uusapan nila?
Hoy! Kanina pa ako dada ng dada dito di ka naman nakikinig! Ang bulyaw sa akin ni Mandy nakalimutan ko may kasama pala ako. A-ah... pasensyan na nakalimutan ko may kasama pala ako. Ang sagot ko. So ganoon? Sino ba kasi ang tinitingnan mo at pati presensya ng bestfriend mo ay nakalimutan mo? Ang sabi niya habang nakapa meywang sabay tingin sa lugar kung saan ako nakatingin.
BINABASA MO ANG
Mr. Heart breaker meets Ms. Heartbroken
RomanceBata palang si Ann ay lagi na siyang bigo sa inaakala niyang tamang pag-ibig. Marami na siyang nagugustuhang lalaki at lahat sila ay bigo ang inabot niya. Nang dumating si Charles sa buhay niya hindi niya akalaing ang lagi niyang kabangayan araw-ara...