Chapter 47 Pagsubok

25 1 0
                                    

Ann's POV

akala ko okay na ang lahat, akala ko na magiging masaya na talaga kami ni Nico at kami na talaga ang happy ending but I guess I was wrong siguro ipinanganak na talaga akong ganito pinaglihi yata ako sa broken hearted eh..


Ann, naghihintay na ho ang papa niyo sa baba! ang sabi sakin ni manang liza of course masaya ako kasi andito si papa at sabay pa talaga kaming kakain buong pamilya paminsan minsan lang to! pero di ko maiwasang kabahan kasi nga gaya ng sabi ko minsan lang to alam ko may sasabihing good news or bad news si papa!



Ann! I miss you baby! salubong sakin ni dad ng makababa na ako!



I miss you too dad! sagot ko at umupo na rin ako at halata kong tahimik yata masiyado si mama ngayon



Ann, anak panimula ni papa I am here because I want to say something important!


grabe yong puso ko lalabas na yata sa sobrang kaba, alangan ba naman si papa sobrang seryoso tapos ako pa talaga ang kinakausap


bakit po papa may problema ba?











Your getting married!! deretsong sabi ni papa



nabingi yata ako totoo ba yong narinig ko? ako ikakasal di pa naman nag propose si Nico ah.. at isa pa diba boto naman sina mama at papa kay Nico?



but why dad!? naiiyak ko ng tanong at nakita ko namang nagsimula ng mag-alala si papa




it's a fix marriage baby!!



f-fix marriage!!?? nauutal kong sabi at kasunod non ang pagpatak ng mga luha ko!



tumango si papa at niyakap ako! I'm sorry baby ayoko sanang gawin to pero kailangan!


pero mahal ko si Nico pa!



alam ko!! pero mag p-pull out kasi ng share ang parents ng fiancee mo pag di ako pumayag




so, ganoon pala kaya ko pakakasalan ang lalaking yon para sa share nila wow! huh, pati ba naman asawa nabibili na rin pala ng pera di na ako nagsalita pero patuloy pa rin sa pagtulo ang mga luha ko ang sakit lang talaga kasi ehh..



I'm so sorry baby kung may magagawa lang sana kami ng papa mo! singit ni mama



pa, kailangan ba talagang i sacrifice ang kaligayahan ni ate para sa kayamanan natin!? tanong ni Jane at agad na umalis sa hapag kainan



Jane anak! pigil ni mama pero dahil umalis na talaga si jane ay sinundan na lang siya ni mama kaya ngayon kami na lang ni papa ang naiwan dito sa mesa



baby! i'm so sorry sana wag kang magalit samin ng mama mo! iniisip lang kasi namin yong kinabukasan niyo at ng kompanya na minana pa natin sa lolo mo!



masakit ayoko pero si papa parang di ko siya kayang tanggihan!!



pag-iisipan ko po!yon na lang ang nasabi ko at tumayo na ako at dumeritso na sa kwarto at ito nga at ibinuhos ko na ang lahat ng sakit at sama ng loob!


______________________________________________________________________

Ay! ikakasal sa iba si ann ayan! kasi eh.. humingi kasi ng kontrabida sa story ayan tuloy ikakasal siya sa iba nakakasad naman! sino kaya pakakasalan niya guess who!! kilalang kilala niyo!!


vote! and comment po kayo!! thanks at Godbless po!!

Mr. Heart breaker meets Ms. Heartbroken Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon