Chapter Twenty- nine prt. 2

36 2 2
                                    

CHAPTER.. 29  The GRANDEST BALL prt. 2

Nagsimula narin yung party at eto kami ngayon kumakain. Medyo kabado kasi ako. Hindi ko alam kung magugustuhan niya yung surprise ko.

“How’s the food?”- pag iinterrupt ko

“Ang sarap! Sobra!”- sabi niya

“Mas masarap pa ako dyan ihh. Nagseselos na tuloy ako.”- sabi ko sabay pout.

“Wag ka nga. Pagkain ka ba? Di ka naman tao?”- sabi niya

“What?”- response ko

“Hindi tayo tao. BAGAY tayo.”- sabi niya

“Gasgas nay an eh.. Pero dahil mahal kita uso parin yan.”- sabi ko

Habang pinapanuod ko siyang kumaen,lumapit sakin yung emcee nung program.

“Lance, are we going to start?”- tanong niya

“Yes, sir.”- response ko

Bigla nalang tumugtog yung isang love song. Inaya ko magsayaw si Lj. aAnd this is the first step.

(the song is my immortal by evanescence cover by Lindsey stirling)

“Lj, may I lead you to the centerof the stage?”- tanong ko

“Sure.”- she said.

I offered my hand to her and she accepted it. Sumasayaw kami ngayon nang biglang nag-announce ang emcee para sa Prom Queen.

“Can I have your attention please?”- sabi niya

Everyone stopped and listened for the very omportant announcement.

“The candidates for Prom Queen are:

Mika Cerine Diaz!” – nagpalakpakan yung mga tao. Di naman maipinta yung mukha ni mika kasi di siya makapaniwala na siya ang isa sa mga candidates.

“Bea Castillejos!”- nagpalakpakan din yung mga tao. Mas malakas kasi siya yung prom queen last year. Syempre, siya naman yung Bitch Campus kung tawagin kasi halos lahat ng 4th year na lower sections kinakalantari niya. Sorry for the word but its true. One time nga, nagkasalubong lahat ng boyfriend niya tapos nagkarambolan. Pero balita ko matino na daw yan. Siguro kasi I can see on her gestures. May lalaki daw kasi na nakapag[atio sa kanya.

Marami pang tinawag na mga kandidata pero etong huli talaga yung gusto ko.

“Lorraine Jenna Randall!”- nagsitayuan yung mga estudyante with matching palakpak. Sobrang ganda kasi ng GF ko! And Im proud of her.

“And here comes the result…”- lahat ng tao sa loob ng campus nakatuon sa resulta.

“The Prom Queen is not other than….”- lahat kami nate-tense sa mangyayari after neto. Pati nga ako kinakabahan na.

‘Lance, pag ako ba nagging prom queen, di ka magagalit sakin kahit sino man ang maging last dance ko?”- tanong niya

“No that’s fine for me.”- I give her a smile.

“Lorraine Jenna Randall! Congratulations! Please come on stage for you to be recognize.”- yung emcee.

‘Lance?”- siya

“Go ahead, its alright.”- I assure her.

And I left a kiss on her forehead.

My Masochist LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon