CHAPTER..16 School Retreat prt.3
Lorraine’s POV
After six months of leaving, finally Im back. Bumalik ako para kay Lance. Yung mga nangyari sa retreat, kagagawan ko lahat yun. Alam ko narin na ring nag iba na yung ugali niya. Lahat ng mga nangyari nung nasa states ako, kinuwento ni Mika ang lahat. Kaya ngayon, I will try my best para bumalik na siya sa dati..
“Best! Kamusta ka na? Waaaaaaaaaaaaa!”- sigaw ni Mika
“Eto okay lang.”- sabi ko.
Kararating ko lang galing airport at pago na pagod ako. Pumayat nga daw ako eh.. Nabasa niyo naman siguro yung nasa paper diba? Lahat ng nakalagay dun, totoo.
Osiya, maiwan ko muna kayo. Kailangan ko pang ayusin to..
Miko’s POV
Tumawag sakin si Mika kanina at sinabi niyang nandito na nga sa bansa si Lj. Buti naman para gumana yung mga plans ko. After nung marinig ni Lance yung message, di ko alam kung natamaan siya o nainis siya. Ayaw na niya kasi Makita si Lj sa buhay niya.
“Tara na nga. Umalis na si Lance.”- si Kenji
“Okay.”- sabi ni Eros.
Yup, alam nila pero sinabihan ko sila na wag sasabihin sa iba lalong lalo na kay Lance. Eto lang ang paraan para makabawi ako..
Lance’s POV
Kinuha ko yung phone ko sa table dahil maglalaro ako ng games pero biglang may nag-text.
From: 09*********
Im back for you.
Yan ang nakalagay dun sa text pero dinelete ko nalang kasi baka wrong number. Then pinagpatuloy ko na yung gagawin ko. After ilang minutes, tinamad narin ako kaya naisipan kong pumunta sa veranda. Nagulat ako kasi parangf nakita ko siyang dumaan. Si Lj? Nope, hindi pwede. Hallucination lang to.. Para nanaman akong baliw. Haayyss…
Dumaan ang mga araw at wala naman nangyaring maganda. Eto naghahanda na ako pabalik sa manila. Maaga pa ang flight. Habang nasa plane, parang nakita ko nanaman siya. Patay na kaya yun kaya nagpaparamdam..
Makatulog na nga lang..
BINABASA MO ANG
My Masochist Lover
JugendliteraturMahal ko siya, pero cold-hearted siya. May magagawa pa kaya ako? Makikita ko ba ang tunay na SIYA? May pag-asa pa ba ako? Muli ba niyang buksan ang puso niya para magmahal? Hanggang saan ko kaya kayang ipaglaban ang nararamdaman ko sa kanya? Am...