CHAPTER..4 Pakipot pa kase <3
Lance’s POV
Pauwi na ko ngayon sa bahay at wait! Nakuha ko lang naman yung panyo ni Lj! Swerte ko talaga. Hahaha.. Infairness ang bango ahh.. Di ko expected to.
Pero lubos lang talaga akong natuwa sa ‘girlfriend thingy’ kanina sa campus. Hahahaa.. Im sure kakalat na yon. :)
“Lance!!!!!!!! Punta tayong mall bukas!”- sabi ng tatlong mokong
“Baket? Anu bang meron bukas?”- tanong ko
“Nakalimutan mo na bang anniversary ng barkada bukas?!”- sabi parin nilang tatlo
“Sumama ka na Lance!”- pilit ni Kenji
Nag-babay eyes pa ang mga mokong sabay nag-pouty lips sa harapan ko.
“Hoy! Tigilan niyo nga yan! Mga mukhang bakla! Tch! Busy ako
Inulit nila yung baby eyes at pouty lips.
“Oo na sige na! Minsan nanghihinayang akong nagkaroon ako ng mga kaibigang mga baliw!”- sabi ko
“HAHAHAHAHAHAHAHAHA!”- tawa nilang tatlo
Dito na ko sa bahay. Buti nalang di nila nakita yung panyo kundi aasarin nanaman ako ng mga yun! Baka sabihin nila, may gusto ako dun! Meron nga ba?? HAAAAAYS Ewan na lang.. Pero gusto ko siyang makita araw-araw kahit ganon siya.
“Himala wala si NIKO! BWAHAHAHAHAHAHAHAHA!”- sigaw ko sa loob.
Yes! Wala nga si Niko dito. Siguro pinuntahan si Shaira, yung gf niya. Tch! Di man lang nagpaalam. Pero ok lang I’M FREE! Binaba ko sa salas yung laptop ko at nagbukas ng fb. May isang notification from Lj?
Status:
Nakakabuwiset yung mga lalaking gwapo na feeling girlfriend niya lahat ng babae! Shit! How I hate that guy! Nag-aalburoto na ko dito sa bahay.
100 likes? Makapag-comment nga! Hahahaha!
Comment:
So inamin mo na gwapo talaga ako? Wow thanks! I keep that as a compliment. Wag kang mag-alala aalagaan ko yung handkerchief mo. Infairness ambango huh? Wag ka na kasing pakipot. :)
HAHAHAHAHAHHAHAHAHAHHAHAHA! Dami kong tawa dito sa bahay buti na lang wala akong kasama.
Nag-out na ko sa fb baka sagutin niya pa kase Hahahaha.. makapakinig na nga lang ng music :).
*FALL by Justin Bieber
Well I can tell you're afraid of what this might do
Cause we got such an amazing friendship and that you don't wanna lose*
Nakakarelate talaga ako sa song na to. Someone’s reminding me of this.
*Well I don't wanna lose it either
I don't think I can stay sitting around while you're hurting babe
So take my hand*
And she’s Lj. The gorgeous woman I’ve ever seen in my entire life. She’s like an angel.
*Well did you know you're an angel? who forgot how to fly
Did you know that it breaks my heart everytime to see you cry*
I just want to know her deeply. I want to know the reason behind her attitide and personality about being a masochist. I just want to be her shoulder to crying on.
*Cause I know that a piece of you's gone everytime he done wrong, I'm the shoulder you're crying on
And I hope by the time that i'm done with this song that I've figured out*
Please Lord, forgive me! I just want her. Bakit kasi ang pakipot pa niya ehh.. Ano bang meron siya na wala sa iba? May gusto na ba talaga ako sa kanya kahit first time ko palang siya nakita?
*Who's gonna make you fall in love
I know you got your wall wrapped all the way around your heart
Don't have to be scared at all, of my love
But you can't fly unless you let ya,
You can't fly unless you let yourself fall*
I want to fall inlove with her. I Promise I wouldn’t hurt her feelings.
*I will catch you if you fall
I will catch you if you fall
I will catch you if you fall
If you spread your wings
You can fly away with me
But you can't fly unless you let ya,
Let yourself fall*
Tapos na yung kanta pero parang paulit-ulit yung lyrics sa isipan ko. Di ko na alam kung anong nangyayari sa akin.
Kenji’s POV
Haaaayss, for the first time nagka-POV din ako J. By the way, I’m Kenji Alvarez, barkada nina Miko Ravales at Eros Maglunsod simula first year. Astig ng name ko noh? From KENzo + Jina = KENJI! Hahahaa.. Trip ko lang ikuwento! :)
Teka 11:30 na aahh.. At maaga pa.. masyado lang po akong excited mamaya. Matawagan nga si Eros.
“Eros!”- sabi ko sa cp
(“Anuba! Nabibingi ako sayo! TSK!”)- siya sa kabilang linya
“Nasaan ka na ba?”- tanong ko
(“Sa bahay pa. Bakit?”)- tanong niya
“Direstso ka na kila Lance ahh..”- sabi ko.
(“Geh.”)- siya.
Haaaayyy,,, makapunta na nga kila Lance para sabay-sabay na kami pumunta sa mall. Teka, nakita ko yung post ni Lj sa fb kagabi. ASTIG! Si Lance ata yung tinutukoy. At nag-comment talaga yung isa! I wonder na baka next year sila na. Hahahaha.. What a cute couple! :)
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
My Masochist Lover
Teen FictionMahal ko siya, pero cold-hearted siya. May magagawa pa kaya ako? Makikita ko ba ang tunay na SIYA? May pag-asa pa ba ako? Muli ba niyang buksan ang puso niya para magmahal? Hanggang saan ko kaya kayang ipaglaban ang nararamdaman ko sa kanya? Am...