Kỳ thật tôi cũng không biết tại sao vừa đến địa bàn của Hiên Viên Tiêu tôi liền ho thật lợi hại, cánh tay trái lúc nào cũng mơ hồ đau đớn tựa như con sâu độc muốn rít gào mà ra. Không giống như lúc ở Lương quốc tôi nửa phần bệnh trạng cũng không có, nhưng dù sao cũng không làm tôi cảm thấy ngày mai mình sẽ chết.
Ngự y thái y viện cứ một ngày lại một ngày, một đám lại một đám đến đây, uống thuốctới mức đầu lưỡi tôi cũng đã mất đi vị giác, thuốc bổ uống đến nỗi không thể ăn được bất kì thứ nào khác. Nhưng, vẫn như cũ ho không chút yếu bớt, nhưng cũng chẳng nặng thêm, hoặc là bởi vì thời tiết dần dần rét đậm nên lạnh thấu xương mà thôi.
Dự cảm bất an luôn quanh quẩn trong lòng. Cổ độc sợ là đã muốn phát tác, thật không hiểu tôi còn có thể cố gắng đến bao giờ. Đương nhiên, tôi không có quên lời ước định cùng Vân tiên nhân, tôi sẽ đem thể xác còn sót lại cho hắn, cho dù là tôi gần như có thể xác định rằng Thượng Quan Lăng sẽ không trở về nữa, trừ phi, tôi quay lại, tất nhiên sẽ có một phương pháp khác làm cho người hắn luôn mong nhớ có thể trọng sinh.
“Chủ tử.” Tiểu Tuyết bưng chén thuốc chậm rãi tiến vào, nhìn thấy tôi đứng ở phía trước
cửa sổ ngẩn người, khóe môi vốn nhếch lên liền hạ xuống:“Chủ tử, sao người lại đứng trước cửa sổ, cảm lạnh làm sao có thể tốt lên được?”
Bất đắc dĩ xoay người, tôi đi đến bích lô phòng, đứng đó, cười nhìn côấy:“Như vầy có được chưa?”
Tiểu Tuyết cầm chén thuốc đặt vào tay tôi, vẻ mặt nghiêm túc nói:“Bề ngoài dù tốt hơn thì cũng phải uống thuốc đónha, chủ tử.”
Tôi nhíu mi lại, tiếp theo ngừng thở, nâng chén thuốc lên, một hơi uống cạn:“Khụ khụ... Khụ khụ...”
“Chủ tử, Lăng chủ tử...” Tiểu Tuyết không ngừng vỗ lưng tôi, lại đem mứt táo đưa cho tôi:“Chủ tử ăn mứt hoa quả sẽ không thấy đắng nữa!”
Tôi cười khổ, không hề động tới mứt hoa quả. Đắng cũng đã đắng, ngọt hay không ngọt hình như cũng chẳng còn quan trọng nữa.
Tiểu Tuyết dường như nhận thấy được biến động trong lòng tôi, vẻ mặt lo lắng hỏi:“Lăng chủ tử, người lại...không vui rồi?” Côấy không dám nói loại câu như ‘Người lại muốn rời đi’. Thân phận của côấy không cho phép côấy tái phạm sai lầm.
Tôi khoát tay, thực hào khí nói:“Đâu có. Mỗi ngày ăn được uống được, Hiên Viên bệ hạ của các ngươi lại không mang ta đi cúng tế, ta làm sao không vui được. Ha ha, khụ... khụ....”
“Chủ tử!”
“Hừ, cô biết được là tốt rồi.” Như gió lạnh lướt qua, buốt lạnh thấu xương, mang theo lời nói tức giận lạnh như băng, người nọ bỗng nhiên xông vào Đông Noãn các.
“Hoàng thượng vạn an!” Tiểu Tuyết cúi người, hướng Hiên Viên Tiêu thi lễ.
Tôi đạm mạc nhìn hắn một cái, trở lại ngồi xuống, phá lệ khách sáo nói:“Hiên Viên bệ hạ, mời ngồi. Tiểu Tuyết, dâng trà lên!”
“Vâng!” Tiểu Tuyết lên tiếng trả lời, nhanh chóng lui ra ngoài.
Hiên Viên Tiêu khí phách ngồi đối diện Thượng Quan Lăng. Lửa trong bích lô cháy thật lớn, thật ấm áp, thi thoảng lại vang lên những tiếng lửa cháy nhỏ. Trong điện thiếu Tiểu Tuyết, không khí lập tức trở nên cứng đờ. Thượng Quan Lăng tuy rằng trên mặt không chút huyết sắc, cũng may tinh thần không tồi, khóe môi mang theo ý cười, đôi mắt đen bóng. Nụ cười kia chính là một loại hoan nghênh đầy xa cách. Tầm mắt Hiên Viên Tiêu thủy chung không rời khỏi khuôn mặt tươi cười kia.