“Ngươi thân là tể tướng hiển nhiên đặt nhiều tâm tư trong triều đình, vì gia chia sẻ ưu phiền, đừng nghĩ không liên quan chút nào.”
Tương Sở cắn răng oán hận, xoay người đi trước, như một cơn gió đi sát qua người Y Y mà cũng không thèm chào hỏi một câu.
“Ngươi với hắn lại tranh cãi gì?”
Bạch U liếc mắt nhìn Y Y một cái, nói: “Gia có phân phó, ta đi chuẩn bị.”Xoay người liền đi.
Y Y nhìn bóng lưng hắn mà thở dài nhỏ đến không thể nghe thấy, sau đó bước nhanh đến trước Ngự thư phòng, hai gã thị vệ vội vàng mở cửa ra.
***
Mấy ngày trước, Ngọc quốc, Lăng đô. Hoàng cung, Dưỡng Tâm điện.
Người ngồi trên cao trong đôi mắt xanh biếc lóe ra lửa giận rét người (*), ánh nhìn tối tăm làm cho người ta sợ hãi.
(*)Nguyên văn là嗜人 nghĩa là “muỗi gây sốt rét (muỗi Anophel).
Trên mặt đất đều là xác ngọc vỡ đầy đất.
Một tờ giấy mỏng đã bị nắm chặt đến nhăn nhúm bị căm hận quăng xuống, rơi bên chân Thượng Quan Mạc Ly.
Thượng Quan Mạc Ly nhìn người ngồi trên cao, sắc mặt Thượng Quan Thiên tái nhợt, nhưng ánh mắt lại thật thê lương, hắn thật khó hiểu phản ứng của Thượng Quan Thiên, vì thế mở miệng hỏi: “Là Kim quốc khiêu khích bệ hạ?”
Tô Tử Chiêm tùy ý ngồi một bên nhàn nhã uống ngụm trà, thản nhiên nhìn trong mắt Thượng Quan Thiên lộ ra vẻ ngoan tuyệt, hờ hững nói: “Bệ hạ sao lại tức giận như thế, Kim quốc không làm gì được Ngọc quốc ta đâu.”
Dựa theo biểu hiện ít ỏi của Thượng Quan Thiên, Tô Tử Chiêm liền có thể đoán ra nội dung của mật hàm chắc chắn là có liên quan đến Lăng nha đầu cố chấp lại không nghe lời của nhà hắn. Lần trước một mình hắn từ Bắc U trở về, Thượng Quan Thiên chính là bộ dạng như thế, chẳng qua khi đó người Thượng Quan Thiên hận là chính bản thân thôi. Nhưng, dường như, ánh mắt ngày ấy thật không phải như vậy... Khủng bố! Suy nghĩ mãi Tô Tử Chiêm mới tìm được cái từ này để hình dung sự cuồng bạo của Ngọc đế bệ hạ bên cạnh.
Tô Tử Chiêm cười thầm trong lòng: Không biết còn tưởng Lăng nha đầu nhà hắn lại chết lần nữa chứ!
Lúc này suy đoán của Tô Tử Chiêm cũng không tính là sai.
Thượng Quan Mạc Ly nhặt viên giấy trên mặt đất, nhẹ nhàng mở ra, liếc mắt một cái liền đơ mặt ra, lại kinh hãi, cuối cùng trên mặt cũng là cái vẻ làm cho người ta sợ hãi.
Tô Tử Chiêm từ ghế đứng dậy, bước nhanh đến trước mặt Thượng Quan Mạc Ly, đoạt lấy thư tín đã không còn hình dạng trên tay hắn, trái tim trong lồng ngực đột ngột nảy lên thình thịch.
Sau một lúc lâu, Tô Tử Chiêm nở nụ cười, trong tay đâu còn hình dạng của tín hàm, rõ ràng chính là giấy vụn.
Điều này so với việc Lăng nha đầu nhà hắn lại chết lần nữa càng làm cho người ta khiếp sợ, càng làm cho người t a không thể chấp nhận.