5

1K 48 0
                                    

Huyễn Mai ở nhà cảm thấy khá bối rối. Đêm qua thật sự do thuốc nàng nửa tỉnh nữa mê. Lúc tỉnh dậy đã thấy Vũ Nhược nằm kế bên, nàng không biết đối diện với cô ấy thế nào nên mới lặng lẽ rời đi. Hôm nay cũng xin nghỉ việc, ở nhà suy nghĩ nên đối mặt với Vũ Nhược ra sao.

Nàng bước chân lấy nước uống bỗng nhớ ra, nếu lỡ nàng mang thai ngòai ý muốn thì Vũ Nhược có chấp nhận không?

Nàng nghĩ cô ấy là một alpha có trách nhiệm nên chắc không có việc quất ngựa truy phong đâu.

Nàng ở nhà nghĩ tới nghĩ lui vẫn nên cư xử bình thường với Vũ Nhược, nếu cô ấy không nhắc thì nàng cũng nên cho qua không nên nói chuyện này mãi. Tốt nhất không để người khác biết.

_________________________________
Sáng nay, Huyễn Mai sẽ đi làm lại. Nàng nghĩ nên đi làm sớm để giải quyết chuyện của công ty.

Thoáng chốc nàng đã đến công đi, cước bộ vào phòng làm việc xử lí các dữ kiện hôm qua chưa làm.

Chợt bên ngòai có người đẩy cửa vào. Người đó không ai khác là Vũ Nhược. Cô khác bất ngờ khi thấy Huyễn Mai đi làm, cô cứ tưởng nàng ấy sẽ nghỉ vài hôm. Trong lòng có chút ngại ngùng.

" Giám đốc tảo an" - Vũ Nhược cúi đầu xuống chào rồi nhanh chóng đến chỗ ngồi.

Huyễn Mai cũng gật đầu chào, nàng cũng ngựơng ngùng vì chuyện hôm trước.

Vũ Nhược bắt đầu làm việc, làm được một lúc lại hướng ánh mắt về Huyễn Mai trong lòng thầm nghĩ có nên hỏi nàng ấy khỏe không? Có nên hỏi nàng ấy không? Suy nghĩ vậy nhưng vội bị dập tắt. Dù gì chuyện đó cũng là ngòai ý muốn. Nhưng nói đi cũng phải nói lại nàng ấy vì thuốc mà không kiềm chế được còn cô là vẫn còn ý thức. Nói một cách khách quan thì cô là người lợi dụng nàng ấy.

"Trợ lí Vũ có chuyện gì sao mà nhìn tôi chầm chầm vậy" - Huyễn Mai cất giọng nhưng mắt vẫn dán vào màn hình laptop.

Vũ Nhược giật mình ấp úng nói - "À...à không có gì"

Vũ Nhược ngượng ngùng quay sáng laptop của mình tránh để cho Huyễn mai thấy đuọec cảnh này.

Bất giác Huyễn Mai lại cất giọng "Tối nay trợ lí Vũ có bận gì không?"

"hửm...à t...tối nay tôi không bận" - Vũ Nhược ấp úng nói

"Vậy tối nay cùng đi ăn tối với tôi được không?" - Huyễn Mai ngỏ ý

"À được"

"Ở nhà hàng Yuin ở đường Z, 20h nhé"

Vũ Nhược khẽ gật đầu trong lòng có chút lo lắng không lẽ nàng ấy định nói về việc hôm bữa? Hay là đã có thai sao? Đừng mà, xin trời đừng có.

Huyễn Mai bên đây khẽ cười. Vốn định mời đi ăn một bữa vì từ lúc em ấy vào làm chưa có dịp đi ăn chung.

-----------------------------------------------------------
Đúng giờ Vũ Nhược bước ra từ taxi rồi bước vào trong. Đây là một nhà hàng ngòai trời theo phong cách hawai. Các bàn ăn được xếp trên cỏ. Phía trên còn có đèn trong rất lãng mạn. Thoáng nhìn xung quanh cô thấy có vẻ vắng khách. Ánh mắt dừng lại một bàn có một nữ nhân mặc một chiếc đầm hở vai màu đen toát lên vẻ quyến rũ. Thực thì Vũ Nhược có chút rung động, liền tiến đến.

"Chào giám đốc, xin lỗi đã để giám đốc chờ" - Vũ Nhược cúi đầu chào và thể hiện thành ý.

"Không sao, cứ ngồi đi, giờ thì kêu tôi bằng chị hoặc là Huyễn Mai, đừng kêu giám đốc" - Huyễn Mai đưa ra đề nghị

Vũ Nhược gật gật đầu có hơi đỏ mặt.

Ngồi một chút thì thức ăn cũng ra. Vì vốn dĩ Huyễn Mai đã đặt bà trước, và cũng đã kêu món trước.

Huyễn Mai khẽ đưa ly rượu lên có ý muốn mời cô. Cô hiểu ý cũng cầm ly lên, 2 ly va vào nhau tạo ra âm thanh.

Hai người bắt đầu ăn, toàn là hải sản, chắc vì lí do này nên nhà hàng này mới trang trí theo kiểu hawai.

Huyễn Mai nhai một miếng nhỏ xong thì nói "Chuyện hôm trước, ở nhà của e..."

"À chuyện đó tôi quên rồi chị không cần bận tâm, tôi sẽ không nói với ai đâu" - Vũ Nhược  biết nàng sẽ nói chuyện đó nên đã chuẩn bị câu trả lời.

Huyễn Mai chưa nói hết câu đã bị người nọ chặn họng trong lòng có chút đau. Không lẽ người ta không muốn thừa nhận sao? Hay là chỉ coi nàng là tình một đêm sao? Trong lòng Huyễn Mai nhiều câu hỏi đặt ra.

Cả hai tiếp tục im lặng sau câu nói đó. Huyễn Mai cũng khẽ nói để đánh tan bầu không khí này.

"Sáng mai chị phải bay về thành phố Q vì có chuyện gia đình"

Vũ Nhược ngạc nhiên hỏi "Gia đình của chị có vấn đề gì sao?"

"Có chút, còn có chuyện ở công ty lớn nữa nên chị phải đi"

"Đi bao lâu" - Vũ Nhược ánh mắt có chút hụt hẫn.

"2 tuần"

"Vậy còn công ty ở đây thì sao?"

"Tôi sẽ quản lí từ xa, yên tâm đi"

Không biết sao Vũ Nhược cảm thấy trong lòng có cái gì đó khó nói. Cô nhìn người kia đang từ tốn ăn. (Nàng ấy thật sự rất đẹp dưới ánh đèn này) trong lòng Vũ Nhược thầm nghĩ.

------------------------------
Sáng sớm Vũ Nhược đi làm, khi đến công ty cô mới nhớ sáng hôm nay Huyễn Mai bay. Thiệt tình nàng ấy mới nói hôm qua vậy mà hôm nay lại quên, giờ ra sân bay chắc cũng đã trễ. Bước vào phòng làm việc nhìn thấy sự trống trải. Có chút cô đơn có chút buồn. 2 tuần sẽ không có nàng ấy ở đây.

[BHTT-ABO] - KHAO KHÁTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ