Chapter 3

7.4K 165 1
                                    

PAgdating sa bahay nakita ko kaagad si kuya RV o ROSS Viel.

"Kuya".tawag ko

"Na raide kagabi ang club nandoon daw kayo,pero nahuli si Cassy,iniwan niyo!"galit  na sabi nito na ikinatawa ko.

"Eh nasa comfort room siya nung time na iyon,at okay naman siya,nakuha agad ng parents niya"Tumatawang sabi ko.

"Kailan ba  kayo titigil sa kalokohan niyo!"galit na naman sa akin.

"Wala naman kaming ginagawa na masama".laban ko pa.

"At isa pa lagi ka wala sa bahay,bumalik ka na naman ba sa Underground na iyon?"titig na titig ito sa akin.

Umiwas na lang ako ng tingin.

"Hindi ah"tanggi ko.kahit tumanggi man ako alam ko na alam ni kuya na nag sinungaling ako.

"Sana nga Ann,maawa ka kay mommy lagi na lang nag alala at  pati si daddy"sermon niya sa akin.

Alam ko,kaya nga pa sekreto lang ang mga ginagawa ko,nalulusutan ko pa naman ang mga bodyguards ko.Matanda kami ni Bea sa tatlo naming kaibigan.twenty four na kami ni Bea.

Nag paalam ako kay kuya na magpapahinga.Sa isang araw may mission kami.I have a lot of money dahil sa klase ng trabaho ko at lalo na si Bea,Mas mayaman pa yata sa Daddy niya.yes,I already killed cause I want to live,yan ang motto namin ni Bea.

Binuksan ko ang computer ko nag send ng email si Bea,info about sa malaking sindikato.medyo dilikado ito kasi sangkot ang mga malalaking negosyante at politika.Pinag aralan ko muna ito,mahirap na baka mabulyaso kami.Natanggap ko din ang email na nilipat na ang pera.

May sarili kami ni Bea na hideout.kahit tatlo naming kaibigan hindi nila alam iyon..ang alam lang nila si Bea lang ang trabaho ay isang Assassin's.of course I need to hide ,anak ako ng Isang respitadong Senador ng Bansa,sinisigurado ko din na malinis lahat ang mga ginagawa ko.

Last mission na muna ito,gusto ko muna magbakasyon ng malayo at tahimik  na pamumuhay.maintindihan din nila ako mommy.Mamaya magkikita kami ni Bea.mag fifiring kaming dalawa.

Gumayak na ako at bumaba na para makaalis ng maaga.Naabutan ko si Dad sa sala,siguro na sa Restaurant pa niya si Mom.

"Hi,Dad"bati ko

"Where you going?"he ask

"Magfifiring lang po"sagot ko

"Are you sure?,why you not go back to study again,Ann"sabi sa akin na nagdududa na naman.

"Kasama ko po si Bea,baka next year balik na ako sa pag aaral "tipid na sabi ko

"Anak,alam ko ang trabaho ni Bea,alam ko na dati kayo magkasama sa trabaho,paano ako maniniwala na wala kana sa underground Society na iyon?"saad niya

"Wala na nga po"sabay iwas ng tingin.

"I hope too,ayaw ko lang mawalan ng anak lalo nag iisang babae ka pa namin"nag alalang sabi ni daddy.

"Don't worry dad,mag iingat ako"nakangiti kong sabi

"So ibig sabihin bumalik ka ulit sa trabaho mo!?"biglang galit na sabi ni kuya Roice na galing sa kusina .

Isa ko pang kuya na si Roice Vien Walton,isang taon lang ang tanda nila ni kuya Ross.

"Hindi ah"todo tanggi ko.

"Huwag kana mag sinungaling Ann,huling huli sa bibig mo,at saka si Bea pa lagi kasama mo eh lagi sa bakbakan iyon"galit na sabi niya

"Grabi ka talaga kuya,masama magbintang na walang ebidinsiya"inis na sabi ko.

"Paano kami makakuha ni Ross ng evidence eh sobrang dulas niyo dalawa at sobrang linis din magtrabho lalo na si Bea na yan,ganyan ba talaga kayo mga Assassin'parang hangin lang eh"irap na sabi nito na ikinangiti ko

"So kayo siguro ni kuya Ross nakikita ko kapag magkasama kami ni Bea sa firing,ano!?"sigaw ko,pero nakaismid lang ito at umirap.

"Tama na iyan,bumalik ka kaagad Ann pagkatapos mag firing dahil hahanapin ka na naman ng mommy mo"dad said.

"Yes Dad, bye kuya"natatawa kong paalam.yeah,tama si kuya parang hangin talaga kami,of course we trained,malakas din ang pakiramdam namin sa paligid kapag may kalaban,thats why every event na meron si Dad ,nandoon ako at si Bea,I need to make sure na safe si Daddy.

The Senator's DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon