CHAPTER 11

5 1 0
                                    

Sydney's Pov;

Late 7:30am na ako nakagising na dati ay mga 5:00am palang gising na ako subalit ngayon tila napasarap yata ako ng tulog eh, sabagay kagabi medyo late nadin ako natulog siguro dahil sa naninibago pa kaya ganon.

Wait patay ako neto kay Marco! baka pagalitan ako non!! saad ko sa aking sarili saka ako nagmadaling bumaba at upang tumungo sa kitchen ngunit bago pa ako makarating sa kusina ay nabigla nalang akong may nakita na akong pagkain nakahain sa hapagkainan.

Subrang nahihiya talaga ako sa kanya sya kasi ang nagluto na dapat ay ako.

Pagtungo ko sa kitchen ay nakita ko sya nakatalikod at pasipol sipol pa habang nagluluto ng pagkain namin.

Pinagmasdan ko sya bakit ganon na aattrak padin talaga ako sa kaniya kahit pa nakatalikod sya. Naka suot sya ng short na white at bagay sa kanya ang pink na afron dahil nga sa maputi at makinis ang balat nya.

Bago pa tumulo ang laway ko dito nagsalita na ako dahilan para ikinagulat niya.

Amhh sorry po Sir Marco!! pasinsya na talaga napasarap ang tulog ko eh kaya natanghalian ako ng gising.

hmm baka naman napuyat ka kakaisip sakin! sagot niyang nakasimangot habang busy sa pagluluto.

Huh bakit naman kita iisipin huh! gulat kong saad sa kanya.

Wala naisip ko lang! hmm basta next time huwag nang mauulit na matanghalian kapa ng gising kundi malilintikan ka talaga sakin!!!

Tumango lang ako sa sinabi niya saakin.

Always remember the time is gold at ayaw na ayaw kong masasayang ang oras ko okay! pagalit niyang saad sakin.

Okay po sir! sagot ko na lamang sa kanya.

Don't forget to call my name when you talking to me but if you don't I'll be punish you! did you hear me!! saad naman niya.

Huh kailangan paba talaga yun sir Marco? at saka ano nanamang parusa huh? naguguluhan kong tanong.

Yes kailangan yan dahil ako ang boss mo susunodin mo lahat ng sasabihin ko. and huwag mo nang alamin kung anong parusa ang gagawin ko but I'll promise you will enjoy it!! paliwanag niya sakin saka ngumiti ng nakakaluko.

Alam ko na ang ibig niyang sabihin na parusa puro nanaman kabastusan ang nasa isip ng lalaking ito eh. hayss kung wala lang akong dapat bayaran hindi ako mag titiis dito simula palang ngayon ganyan na siya naguguluhan na ako sa totoong motibo niya sakin. or alam ko na nagsisimula na siyang paglalaruan ako kaya dapat hindi ako mag padala sa mga kinikilos at pinapakita niya.

Nagulat ako nang hinila niya ako papalapit sa kanya.

Syd can you tease it? saad niya saka sumandok ng soup na niluluto niya inihipan niya ang sabaw nito saka isinubo sakin.

kaya tinikman ko naman ang sarap ng pagkakaluto niya.

hmm it's good sir Marco! papuring saad ko naman. ngumiti lang siya saka tumungo sa hapang kainan at saka hinain ang soup.

Halika na ano pang tinatayo tayo mo diyan kain na tayo dito malelate na tayo sa pasok natin ihahatid pa kita.

huh s_isige sir! saad ko.

what did you say again??? tanong niya at hindi ko pala nabanggit ang pangalan niya.

Sige po sir Marco! sagot ko saka huminga ako ng malalim na ikinabaling naman ng tingin niya saakin kaya kahit naasar ako sa kanya kasi bakit ang arte kailangan pang banggitin ang pangalan niya paano kung nagmamadali mag salita talagang hindi na mababangit ang pangalan niya.

****SYDNEY ang BASTARDA****Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon