Sydney's Pov;
Huwaggg huwag maawa ho kayo saakin!!! sigaw ko
HAHAHAHA papatayin kita haha!!! sigaw ng isang bruhang babae may hwak syang matalim na kutsilyo at sasaksakin na niya sana ako.
HUWAGHHHH!!!!! sigaw ko.
Hingal na hingal ako pagkagising ko panaginip lang pala, akala ko totoo na hindi ako makapaniwala.
kinakabahan padin ako hanggang ngayon. Hindi ko maaninag ang mukhang ng babae pero sa boses palang nakakatakot na.
Bumangon ako tumingin ako sa orasan na nakasabit sa tokador.
12:39am na pala!!!
Madaling araw na at wala parin si Marco. Saan nanaman kaya na bahay ang babaerong lalaki na iyon.
Simula kasi ng pinakikita ko sa kanya na wala akong pakealam sa nararamdaman niya eh palagi ng ganyan ang mga gingawa niya.
Minsan uuwi ng madaling araw na, uuwi pa ng lasing at kung may babae pa syang dala.
Oo pinapakita ko na wala akong pakealam pero nasasaktan ako sa mga gingawa niya pero wala akong karapatan magalit at mag selos dahil walang kami at isa lang akong katulong sa buhah niya.
Gusto ko na din talaga syang kalimutan eh kaya ginagawa ko ito. may nabasa kasi akong article noon na kapag may mahal ka daw na isang tao at hindi ka mahal, mahalin mo lang daw nang mahalin hanggang sa dumating yung time na hindi mo na pala siya mahal.
Pero ilang buwan na eh ayaw padin mawala ng isang Marco sa puso.
Napabuntong hininga nalang ako sa mga iniisip ko ngayon nag aalala talaga ako kay Marco kung nasaan na ba sya.
hayss bumaba nalang ako ng kitchen upang uminom ng tubig.
Binuksan ko ang fridge saka kumuha ng malaming na tubig saka ko ininom. Dahil nga sa hindi nadin ako makatulog tumungo nalang ako sa living room para mag basa pampaantok lang.
Nag basa ako mga article na related sa course ko.
Hayss hindi ko namalayan ang oras nasa 1:12am na pala kaya pala medyo inaantok antok na ako.
Paakyat na sana ako sa kwarto ko ng biglang kumalampag ang mean door ng condo paglingon ko si Marco lasing na lasing, basang basa at may mga pasa na halatang nakipag away.
Hindi ko mapigilang hindi mag alala ng makita kong ganon ang kalagayan niya.
Marco? Anong nangyari sayo? pagaalalang tanong ko ng lumapit ako sa kanya para saluhin dahil muntikan na itong masubsub sa floor.
Syd_dney!! ikhaw bbha yan? utal utal niyang tanong saakin.
Oo ako toh bakit may mga pasa ka at basang basa pa nakipag away kaba? anong bang pinaggagawa mo sa buhay mo? saad ko sa kanya habang yakap yakap siya sa bisig ko.
Baki_it nagt_atanong kha diba wala kang pakealam saakin umalis ka Sydney lubayan moko alis! masungit niyang saad saakin ngunit hindi ko siya pinakinggan inalalayan ko siyang makarating at makapasok sa kwarto niya.
Inalalayan ko din siyang mahiga sa kama ngunit sa bigat niya ay hindi ko nakayanan kaya pareho kaming natumba at nakapaibabaw ako sa kanya.
Nakatitig nanaman ang mapang-akiy niyang mata saakin. titig na tila nangungusap.
Maya-maya bigla niyang pinulupot sa leeg ko ang kanyang kamay at dahan dahang hinihila niya ang mukha ko na mas palapit pa sa kanya.
Saka niya ako marahang hinalikan. Halik na matagal tagal ko rin hindi natikman.
BINABASA MO ANG
****SYDNEY ang BASTARDA****
General FictionSi Sydney Alcantara Monti Silva ay isang bastarda may maamo at malaanghel na mukha na iibigin ng lahat kaya hindi mo aakalaing nakakubli dito ang palaban at mapanganib nyang pagkatao sa mga mapapangapi, mga ganid at mapanghusga, hanggang kailan nya...