Nang mga sumunod na mga araw ay naging abala ang tanggapan ni Badeth.Ilan sa mga empleyado ay laging nasa location shooting para sa TVC ni Charry.Napakaraming shots ang kinuha naman para sa malaking billboards sa buong Metro Manila.
Matapos ang halos dalawang linggong walang-tigil na trabaho ay nasakamay ng dalaga ang tsekeng nagkahalaga ng one and a half million pesos.
"That's it.In a matter of three months,ayan,may pera ka na,"ani Dabby.
"Parang nanaginip lamang ako,Dabby,parang hindi toto,"di-makapaniwalang sabi niya.
"Hoy,'no!Huwag ka nang magdrama diyan.Ayaw mo ng one-point-five million?Sabihin mo lang sa akin."
"Hindi lang para sa akin yan ,Dabby.You've a great participation sa nangyari sa akin sa buhay ko ngayon."
Naupo siya sa harap ng salamin.
"Kung balak mong hatian ako ng salapi mo,huwag na muna ngayun,"anang kanyang kaibigan.."Alam kong mas kailangan mong magsimula nang maganda rito sa Maynila.Isa pa,kailangan din'yan ng mga mahal mo sa buhay sa probinsiya."
"Half of it,gusto kung i-share kay sir Badethsa negosyo na.Hindi ko lang tiyak kung papayag siya."
"Bakit hindi?ikaw pa?Sa palagay ko naman,handa rin siyang tumulong sa'yo,lalo pa nga at naiangat mo rin maski papaano ang agency ni Sir."
Ganoon nag ang ginawa ni Charry;kinausap niya ang kanyang boss para sa kanyANG balak.
"Why not?Sa lahat ng naging talents ko,ikaw lang ang nag-offer sa aking ng ganyan"Sagot sa kanyang amo.
"Besides,dahil hindi ka naman puwedeng mag-model ng ibang produkto for a year as per the contract you signed,siguro nga'y mas makabubuti kung i-invest mo ang pera mo sa negosyo,para kumita ka naman kahit paano.And how about tha other half?"
"I want to buy my own car,kahit mumurahin lang.Ipapadala ko sa parents ko ang iba."
"You're intelligent,mas makabubuti' 'yon para sa'yo.Mas maganda ngang mag-invest ka para sa kinabukasan mo."
"Thank you ,Sir.Kung hindi dahil sa pagtitiwala mo,hindi siguro magkakaroon ng katuparan amg mga pangarap ko."
"This is just the beginning,Charry."
"At ayaw kong magtapos ako sa masama,Sir."
'You deserve it,Charry,huwag ka lang magbabago.
A/N...SHORT UPDATE.....
_vote and comment_
BINABASA MO ANG
_My First and Last Love_[on going]
Lãng mạn_Si Charry Perez ay isang probinsyana.Dahil sa hirap ng buhay ,.kailangan niyang magtrabaho para sa pamilya niya.Kaya siya namasukan bilang isang katulong sa isang mayamang angkan ng mga Guttierez,.ngunit sa di inaasahang pangyayari nabuntis siya...