After 6 months...
Tuloy pa rin ang buhay pgkatapos ng ilang buwan..Naging mas malapit na rin c charry at jesthony sa isat isat na parang palagay na sila wala ng ilangan sa kanilang dalawa..
Hindi naman talaga ito sa kanila tumutuloy doon pa rin ito nakatira sa malaking mansyon pg aari ng magulang ng binata..ganun parin ang set up nila pumupunta lang ito sa kanila araw araw..
Ganun din naman c Deo pero pag nasa bansa ang magulang nito doon ito kunwari nakatira..
safe parin naman amg sekrito nila..Isang gabi habang nghahapunan sila Charry ng may biglang ng doorbell sa labas ng bahay nila na yun ang nakapagtataka ng dalaga..
"Len silipin mo nga may tao"
utos ni cha sa sa yaya ng anak nya..
"Ate si Maam Althea po "
sagot nito sa kanya..
Nag tataka naman ang dalaga kung bakit bumisita ito ng ganung oras.Napapailing siyat kinakabahan
tumayo na siya at tumuloy sa pintuan.."IKaw pala Althea tuloy ka."
"Ahmm dumaan lang tlaga ako kasi mangungumusta lang sana kayo ni baby joshua pwde ko ba siyang makita??tanong nito
"Okay lang pasok kah"
"Thanks"Pagkapasok nito sa loob agad nitong lumapit sa batang ng lalaro sa crib.
Dalangin namn ng dalaga na sanay di talaga nito mapansin ang pagkahawig nito sa ama dahil kung hindi naku malalaman na talaga ang sekrito nila.
"hi baby joshua how are you?ang laki laki muna at ang cute mo pa.."
Nggigil itong pinisil ang pisngi ng nkangising anak.
"Ilang months na pala siya?"patuloy nito.
"Mag six months narin."sagot ng dalaga
"Syanga pala pinabigay ni Jesthony para daw kay baby joshua.."
Nagtaka naman ang dalaga sa inabot nito
Isang plastic na puro laruan ang laman.
"Naku nag abala pa siya pakisabi salamat.."
"Wala kasi siya nasa cebu siya ngaun at inutusan lang niya ako bumili nito."
"Ahh ganun ba."
Hindi na rin naman nagtagal ang dalaga sa bahay nila Charry...
Nagtataka naman ang dalaga bakit ng papabili ito sa fiancee ng laruan ni baby joshua.Kaya di niya masyadong nilalabas ang bata kasi baka may makakahalata....Kaya pala walang paramdam ang damuhong tatay ng anak niya nasa cebu pala at di man lang nag paalam at aminin niyang nagtampo siya dito first time ata nanggari to..bahala siya sa buhay niya...tssskkk sa loob loob ni charry..
Kinaumagahan hagikhik ng anak niyang cute ang gumising sa kanya kaya dali dali siyang pumasok sa C.R..
Pagbaba niya isang gwapong nilalang ang naabutan niya at karga karga ang anak niyang bibong bibo
" Ikaw pala yan Deo akala ko naman kung sino at dinig na dinig ko hagikhik niyo sa loob ng kwarto ko"sabay kiss nito sa pisngi ng dalaga..
"Gud morning babe.."
Simula nung nagising siya pagkapanganak kay baby joshua "babe "na talaga tawag nito hanggang ngaun sa kanya na para daw effective yong pagpapanggap nila..
Simula noon laki ng pinagbago ni badeth noon na ngaun ay Deo nah nawala na yong dating badeth,lalaking lalaki na ito ngaun..na isakaya naman nila ng bestfriend niya..
"Wala kang pasok ngayun?? Kumusta ang office??" tanong ng dalaga
"Ganun parin naman sobrang busy.kaya nakiusap ako kay Dabby na siya muna ngayun at gusto ko magbonding muna tayo ngayon.family bonding at namissed ko na kayo sobra.."
"Aba kina carrier mo na talaga pagiging ama ng tahanan mo ahh heehe" pgbibiro ng dalaga nito
" Kung di nga lang pinsan ko ama ni baby josh naku matagal na kitang pinakasalan."
seryoso nitong titig sa kanya..
"naku salamat nalang ha ayoko rin naman pasanin mo nalang lahat,ano kaba ang laki ng naitulong mo sa akin,di ko na alam kung paano kita mababayaran.kaya sobrang thank you sa lahat Deo sa lahat lahat di ko na alam kung ano gagawin ko kung wala ka.."
"ay sus nag drama pa to pa hug nga."
sambit ng binata sabay yakap nito sa dalaga...
BINABASA MO ANG
_My First and Last Love_[on going]
Romance_Si Charry Perez ay isang probinsyana.Dahil sa hirap ng buhay ,.kailangan niyang magtrabaho para sa pamilya niya.Kaya siya namasukan bilang isang katulong sa isang mayamang angkan ng mga Guttierez,.ngunit sa di inaasahang pangyayari nabuntis siya...