41

37 3 0
                                    


"Pre! We've been waiting for this!"


Napalingon naman ako kay Lucas na maingay sa likod at pinagkakalat yung birthday ko.


"Can you please tone it down, Lucas?" Bulong ko dito dahil nakakahiya na talaga ginagawa nya. 


"Di ka ba magi-invite ng madami?" Tanong nito sa akin. Umiling ako dito para bigyan sya ng clue na close friends lang ang isasama ko. NCity Boys pa nga lang madami na, isasama pa yung mga girlfriends at girl Friends namin. 


"Sorry pre, cancel pala." Sabi nito sa katabi nya. Lumipat naman agad to sa tabi ko at nagsimula na ulit mangulit. 


"Sa Village Club tayo diba? Night Swimming?" Napatango ako dito habang nagsusulat ng assignment. 


"Dapat sinasabihan mo na sila hyung kasi bukas na yun!" 


"I'll tell th--" Di ko na natapos yung sasabihin ko dahil biglang may sumigaw ng pangalan ko sa harap na kakapasok lang. Napatakip agad ako ng mukha dahil sa kahihiyan.


"HAPPY BIRTHDAY MARK LEE!!" Sigaw ni Jhonny Hyung na kakapasok lang ng room kasama ang ibang higher year naming tropa. May hawak pa silang balloons sa pagpasok nila. Napatingin  naman sa akin mga kaklase namin kaya sobreang nakakahiya!


"O bat ka nagtatago?" Tanong ni Taeyong Hyung na umupo sa tabi namin. I can hear the girls in our class na nagbubulungan dahil kay nila Hyung. 


"Hyung, this is embarassing!" Bulong ko sa mga to. 


"Bat naman embarassing e birthday mo?" Tanong sa akin ni Taeil Hyung na tinatali pa yung baloon sa kamay ko.


"Hyung! Bukas pa!" Pagkasabi ko nito kinuha agad nila phones nila at nagkatinginan silang magkakasama. Napangiti sila at hinarap si Yuta Hyung.


"Sabi mo nagyon?!" Sigaw ni Jhonny.


"Akala ko din e!" Di na sila nagtagal at tumakbo na sila palabas. Pagkalabas nila, mga ilang seconds lang ay bumalik si Taeil Hyung at kinuha yung Balloons.


"Magagamit pa to bukas. Hehehe" Sabay takbo palabas. 



Nagtawanan naman mg kaklase namin kaya mas lalo akong nahiya.

#𝟒 | ❝𝐏𝐑𝐄𝐓𝐄𝐍𝐃❞ ;ʟ. ᴍᴀʀᴋTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon