20

54 4 0
                                    

"Ahhh so kababata mo sya?"

Kanina pa talaga nila ako tinatanong tungkol kay Chaeyoung. Eto namang si Chaeyoung, nakikipagkwentuhan kay nila Rosé Noona na parang walang question and answer na nangyayare sa tabi nya. Kinalabit ko naman to at agad naman syang tumingin sa akin. Sinenyasan ko syang sya naman magexplain sa mga hyung ko. Inirapan pa ako nito bago nya ngitian sila Jaehyun Hyung.

"He's my childhood friend. Nothing more, nothing less!" Maikling paliwanag ni Chae.

"I LOVE HER NAMEE!" Sabi ni Rosé Noona. Oo nga palaaaaa, they have same name. Park Chaeyoung.

"Why babe?" Jaehyun Hyung asked.

"She's also Park Chaeyoung. Katukayo ko sya, Jaaaack." Rosé Noona explained with the smile on her face.

"By the way, why are you here?" I asked.

"Pinalipat ako ng school ni Daddy.for him to run away from me again."She casually answer like nothing wrong about it. Napatigil naman kaming lahat. She answered me with a smile. Like, she's used to it.

"So, saan ka nakatira ngayon?"

"Pinaheram ako ni Tita ng condo nya somewhere near here." Nagkatinginan naman kaming lahat at parang hindi alam ang sasabihin sa kanya. I know the whole thing about her. Alam kong nalilito sila ngayon sa nangyayare kay Chae pero mas pinipili na lang nilang hindi magsalita.

"You have any friends here?" Lisa Noona asked.

"I actually don't have. Si Mark lang talaga kilala ko and then, nameet ko sila Hendery po kanina." Sagot nya.

"The 3 of you should be good to her, ok? Tell Lucas too!" Sabi ni Jhonny Hyung with his serious tone kaya natakot naman kami nila Hendery.

"YES HYUNG!" Sabay-sabay naman naming sagot dahil takot kami kay Jhonny hyung.

"Mukhang gusto ako ng tropahan mo ah?" Bulong sa akin ni Chae.

Napatingin naman ako sa kabilang table.

Mukhang may isang tao ang hindi ka gusto, Chae.

#𝟒 | ❝𝐏𝐑𝐄𝐓𝐄𝐍𝐃❞ ;ʟ. ᴍᴀʀᴋTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon