16

59 6 0
                                    

"Good Morning!"

Greet sa akin ng mga kaklase kong babae na naka-upo sa harap.  All of them are smiling and waving at me. I just gave them a small smile then went at the back. Napatingin naman ako sa kabila kung saan naka-upo si Mina, katabi sila Wooyoung. Close na close nya siguro ang mga to?

"She looks kinda happy." I whispered. Bumukas ang pinto at pumasok sila Hendery at Xiaojun. Umupo sila sa tabi ko at binuksan ang mga notebook nila.

"Let me guess, wala kayong assignment?" Ngumiti naman ang dalawa at tumayo sa harap ko. Nagulat naman ako ng biglang lumuhod ang dalawa kaya napatingin ang iba naming mga kaklase sa amin.

"Hoy! What the hell?" Bulong ko sa dalawa na pinipilit kong patayuin.

"MASTER MARK! PLEASE!" Sigaw ni Hendery.

"ALIPIN MO KAMI NGAYON MASTER MARK SO PLEASE NAMAN PO!" Dagdag pa ni Xiaojun.

"Oo na! Oo na! Tumayo na kayo dyaaaan!"

Tumayo naman ang dalawa at nilapit ang mga upuan nila sa akin. Kinuha ko naman ang notebook ko at nilapag ko sa gitna.

"Paraphrase nyo na lang. Para di kayo mahalata." Bulong ko sa mga to. Napatingin naman ako sa mga kaklase ko at hindi na sila nakatingin sa amin.

Actually, maaga pa naman. Strict daw yung prof ngayon e. Kaya siguro maaga sila. Si Lucas lang talaga ang malakas ang loob. Tinutulungan ko naman ang dalawang may biglang tumawag sa akin.

"Wait, Mark?" Napatingin naman ako sa may pinto at nakita ko ang babaeng naka short blonde hair na nakangiting nakatingin sa akin.

"Chae?" Napatakbo naman ito papunta sa amin at agad na niyakap ako. Napatingin naman sa amin sila Hendery na hindi alam ang mga nangyayare.

"It's been a while!" Sabi pa nito ng bumitaw na sya sa pag yakap.

Then I realize, may mga matang nakatingin sa akin. Napatingin ako sa left side ko at nakita ko syang nakatingin sa amin. Hidni na maipinta ang mukha nya at halatang naiirita.

This is all wrong.

#𝟒 | ❝𝐏𝐑𝐄𝐓𝐄𝐍𝐃❞ ;ʟ. ᴍᴀʀᴋTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon