46

36 2 0
                                    

"So, pupunta ka mamaya?"

Napatingin naman ako sa katabi kong kanina pa ako kinukulit about dun sa party mamaya ni Mark.

"Oo nga." sagot ko sa kanya.

"Akala ko ba ayaw mo?" Tanong na naman ni San.

"They are expecting me to go."

"Them? Or Him?" Napatigil naman ako sa pagsusulat ko. kanina pa ako iniintriga ng lalakeng to eh. Kinuha ko ang phone ko at hinanap ang convo namin ni Ate Rosé. Minessage din kasi ako ni Ate that she wanted to meet me and the rest of the girls. I don't know the reason pero nakakaniya din sa mga seniors kung hindi ako pupunta.

"See? They want to me there." Binasa naman ni San yung Convo at sinamaan ako ng tingin.

"Lagot ka. kikilalanin ka na ng mga sister-in-law no."

"Sister-in-law?"

"Ano kaba? Para kaya silang Family. Exclusive lang sila and puro mga kilalang tao lang kasama sa circle of friends nila. Swerte na nga namin tropa na namin si Lucas e." Napakunot naman ako sa narinig ko kay San. I mean, sila Mark lang lagi magkakasama sa corner ng room ang friendly naman sila pero yung mga seniors na tropa nya, very exclusive talaga. Like I'm a big fan of Ate Rosé ang na starstruck din ako.

"Kailangan ko na ba kabahan?" Bulong ko kay San.

"Maybe Yes? Pero mukhang may back up ka naman e. Si Mark at sila Lucas. They'll back you up naman siguro."

Never ko kasi nameet tropahan ni Mark. Very private kami kaya konti langnakakaalam ng relationship namin before.

"Kinakabahan ako. I don't even know what to wear!"

"Gera yung mangyayare so I suggest na mag drawing ka na sa mukha mo nung katulad sa Bonakid." Sabi ni San.

"Bonakid?" Sumenyas naman sya na may parang pinunas sa magkabilang pisngi nya.

"Para Batang may laban--- ARAY!" Nahampas ko kasi e. Puro kagagahan ang alam nito,

"Sarap mo tirisin. Promise."

#𝟒 | ❝𝐏𝐑𝐄𝐓𝐄𝐍𝐃❞ ;ʟ. ᴍᴀʀᴋTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon