50

32 4 0
                                    

"He went with them."

Napalingon naman ako kay Chaeyoung na hawkang mga notebooks nila Mark at nilagay sa desk ngprof naming wala pa.

"Updated?" Nginitian lang ako nito at pumunta sa harap ng class president namin.

"Pasabi na lang na may emrgency kami. Thank you." Sabi nito at kinuha ang bag nya.

"Namin? Envolve ka rin o nakikisawsaw ka na naman?" Napatigil naman sya sa pag ayos ng gamit nya sa sinabi ko.

"Please lang Mina, nagmamadali ako." Sabi pa nito nang hindi man lang ako hi

"Ang hilig mo talaga makisali no? You never change Park Chaeyoung." Sabi ko sa kanya, hinarap naman nya ako atinayos ang buhok nya na parang naiinis na ewan. Mainis ka. Ipakita mo yung tunay mong ugali.

"Tungkol pa rin ba to sa past nating tatlo?"

"Wow. Di ka maka move-on?" BInaba ko ang gamit ko at nilapitan sya.

"Mina, can't you hear yourself? You're the one who hasn't move on! Years na yun and wala ngang something sa amin ni Mark!" Nag bubulungan naman ang mga students sa paligid namin dahil sa sinabi nya.

"Wala? Walang something pero naabutan ko kayong naglalandian?!"

"It was just a comfort hug, Mina!"

"LANDIAN PA RIN YUN!" Sigaw ko. Napatayo naman sila San para pumagitna sa amin.

"Alam nyo, time out! Wag kayo ma sigawan masaam yan!" Sabi ni Wooyoung na nasa gitna namin ni Chaeyoung.

"You never listen to us! Ikaw lang gumagawa ng problema mo! How many times do I have to tell you that we are not flirting that time! Hindi ko papatulan si Mark dahil BF mo sya!" Paliwanag pa ulit ni Chaeyoung.

"So ako may problema? Kayo yung nagloko, tas ako pa rin may kasalanan?! Baka nga kung hindi aok pumunta dun baka iba na ginagawa nyo e! Comfort hug my ass! Malandi ka!" Natahimik naman sila ng biglang bumukas ang pinto at pumasok si Mark.

"Chae! We'll be late! Palli!(Hurry!)" Sigaw nito. SInamaan lang ako ng tingin ni Chae pero agad naman itong lumapit kay Mark.

"History repeats itself talaga, diba Mark?" Napatigil naman ang dalawa dahil sa sinabi ko.

"What--" Di na natapos ni Mark yung sasabihin nya dahil pinigilan sya nito.

"My Best Friend died that day."

#𝟒 | ❝𝐏𝐑𝐄𝐓𝐄𝐍𝐃❞ ;ʟ. ᴍᴀʀᴋTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon