Chương 12: Học Tra Trong Bầy Học Bá.

463 29 0
                                    

Bạch Dương vừa bước vào lớp là cười rạng rỡ đi lại chỗ ngồi, sau đó là nhìn về phía bạn học đang ngủ, cậu dịu dàng phun ra một câu " Lạc Kim Ngưu, cậu xem điểm thi chất lượng đầu năm chưa?"

Im lặng không ai trả lời cậu. Bạch Dương không vì vậy mà tức giận, cậu vẫn giọng điệu nhỏ nhẹ " Lạc Kim Ngưu, Cậu xem điểm chưa?"

Bạn học nào đó được gọi tên vẫn im lặng, nhưng bạn học ngồi kế bên lại lên tiếng " Bạch Dương, cậu không phải là người đầu tiên hỏi câu này đâu và tất nhiên cậu cũng không phải là người đầu tiên bị bơ nên đừng quá buồn nha."

Phương Nhân Mã cười gật đầu tán thành với Tạ Song Tử " Sáng giờ, Sư Tử, Song Ngư, Cự Giải đều hỏi như cậu đấy."

Bạch Dương nhìn mấy cậu bạn của mình, ái chà không phải một mình cậu à.

Tụi kia nhìn Bạch Dương nhún vai.

" Mình nói này, mấy cậu là con trai mà sao tính cà khịa mạnh thế?" An Thiên Bình thở dài.

" Lần nào có kết quả thi là mọi người y như rằng chạy đi kiếm Kim Ngưu." Xử Nữ cũng bó tay với mấy cậu bạn thật luôn.

" Cái đó, có ai có thể giải thích cho mình không? " Thiên Yết chưa xem kết quả nên không hiểu mọi người đang muốn điều gì.

Sư Tử ngồi phía trên Thiên Yết vừa nghe câu hỏi liền nhiệt tình quay xuống giải thích, cậu đưa tay chỉ về phía Lạc Kim Ngưu " Kim Ngưu ấy à, mỗi lần thi điểm các môn điều điểm tối đa, nhưng anh văn chưa bao giờ qua 60 điểm."

" Trời không cho ai hoàn hảo đúng là câu nói dành cho Kim Ngưu luôn á." Bảo Bình ngồi dãy kế bên ngang vị trí với Thiên Yết cũng quay qua góp vui.

Mọi người ngồi nói chuyện nhốn nháo đến lúc chuông vào học vang lên.

Tiết đầu là tiết toán của thầy Sở, thành tích của lớp vẫn ổn định trong lần thi này nên Sở Thiệu Minh cũng không có nói gì về vấn đề thành tích. Một tiết toán nhẹ nhàng trôi qua, tiết tiếp theo là tiết anh văn của cô Hà Lê.

Sở Thiệu Minh vừa ra tới cửa lớp là lúc Hà Lê bước vào.

" E hèm...Cô Hà đừng quá tức giận nha." Sở Thiệu Minh nhìn Hà Lê cười cười.

Hà Lê nhìn khuôn mặt cười nham nhở của Sở Thiệu Minh mà muốn đấm cho anh một phát.

Vốn đang bực mình nghe Sở Thiệu Minh nói xong lại càng bực hơn "Thầy mà gặp trường hợp như tôi, thầy bình tĩnh được sao?"

"Tiêu Song Ngư."

"Ít nhiều điểm số môn toán của Tiêu Song Ngư cũng trên 60 điểm."

Sở Thiệu Minh cũng không nói gì thêm, anh chỉ cười sau đó liền rời đi.

Tiêu Song Ngư với thành tích anh văn luôn đạt điểm tối đa, nhưng những môn còn lại chỉ ở mức 70 và 80 điểm.

Lạc Kim Ngưu lại là tất cả các môn đều đạt điểm tối đa, nhưng chỉ môn anh văn chưa bao giờ qua 60 điểm.

Hà Lê vừa ngồi xuống liền gọi Lạc Kim Ngưu.

Kim Ngưu nghe lệnh liền đứng dậy nhìn về phía cô giáo, nở một nụ cười lấy lòng.

" Kim Ngưu, em là có thù với cô hay là có thù với môn anh văn hả?"

" Dạ thưa cô, theo như trực giác của em nói cho em biết em thích cô, không có thù với cô. Với anh văn em cũng không ghét, có lẽ là môn anh văn ghét em đấy ạ."

" Hừ..."

" Thôi cô ơi dù có làm như thế nào kết quả vẫn sẽ như vậy, nên cô đừng tức giận nữa."

" Cô không hiểu tại sao em chơi chung với toàn những bạn học anh văn cực tốt, vì sao em không có tiến bộ vậy?"

"Cái này em cũng không biết đâu."

Mỗi lần có kết quả xong cô Hà Lê và Lạc Kim Ngưu luôn có một cuộc nói chuyện như vậy, mọi người trong lớp sớm đã quen với trường hợp như vậy, chỉ riêng Tô Thiên Yết là lần đầu tiên gặp phải.

Thiên Yết nhỏ giọng hỏi Ma Kết " Có phải cô Hà Lê rất không thích Kim Ngưu không? "

" Không có đâu, cô Hà Lê rất thích Kim Ngưu đấy."

Lớp 12A2 thành tích tổng sẽ không cao hơn 12A1 nhưng so về top 10 của trường lại nằm toàn bộ trong lớp 12A2.

Tổng cộng có 9 môn thi gồm: Toán,Lý,Hóa,Sinh,Sử,Địa,Văn,Anh Văn,Công Dân. Mỗi môn điểm tối đa là 100 điểm, chính môn cộng lại điểm tối đa là 900 điểm. Còn những môn phụ vẫn tính điểm nhưng sẽ không tính vào điểm thi đua xếp hạng, vì khi thi chất lượng đầu năm và thi tháng sẽ không có các môn phụ. Môn phụ chỉ thi vào kì thi giữa kì và cuối kì. Do có sự chênh lệch nên trường không tính vào điểm xếp hạng thi đua của học sinh.

Điểm thi lần này.

Từ Ma Kết và Tống Cự Giải đồng hạng nhất 897 điểm.

Vì là đồng hạng nhất nên không có hạng hai.

Hạng 3: Hoàng Xử Nữ.

Hạng 4: Tô Thiên Yết.

Hạng 5: Phương Nhân Mã.

Hạng 6: An Thiên Bình.

Hạng 7: Tần Bạch Dương.

Hạng 8: Lâm Bảo Bình.

Tạ Song Tử và Đặng Sư Tử là đồng hạng 9.

Thường thì có Hà Nam cũng nằm trong top 10 nhưng lần này do có sự xuất hiện của Tô Thiên Yết làm Hà Nam không còn trong top 10 nữa.

12A1 và 12A2 luôn là hai lớp đối đầu nhau của khói 12, 12A1 mang danh là lớp 1 của khói nhưng lúc nào cũng không được lọt vào top 10 nên rất khó chịu.

[12 Chòm sao ] Đi Qua Năm ThángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ