Chương 49: Hôn Lễ

256 10 0
                                    

Nhân Mã trở về cũng được một tuần nhưng cô chưa liên lạc với mọi người, bây giờ cô đang sắp xếp lại nhà, may là khi di cư ba mẹ vẫn không có bán đi căn nhà trước đây, trước khi về cô đã thuê người dọn dẹp, bây giờ chỉ cần chút thời gian sắp xếp là được.

Bởi vì cô phải đi thăm ông bà ngoại, cậu hai và dì út nên cô chưa liên lạc với mọi người, hơn nữa cô nhận được thông tin thầy Sở sắp kết hôn nên cô định cho mọi người một bất ngờ.


Thời gian trôi thật nhanh hôm nay đã đến ngày kết hôn của Sở Thiệu Minh và Hà Lê, Sở Thiệu Minh có gửi tin nhắn trên nhóm lớp của mấy người Xử Nữ, anh thông báo ngày tổ chức hôn lễ, ai có thể tham dự thì đến, không phải anh qua loa, nhưng để đưa thiệp tận tay cho họn nhóc thì không thể đưa được đủ cho từng người.

Bạch Dương, Sư Tử, Ma Kết, Cự Giải và Thiên Yết đại diện nhà trai đi đón dâu, còn bên nhà gái thì có Thiên Bình, Xử Nữ, Thiên Bình và Song Tử .

Vừa đến nhà gái các chàng trai đã thấy bốn cô nàng đứng ngay cửa đợi.

Sở Thiệu Mình cười trìu mến " Đừng làm khó thầy nha."

" Muốn cưới được vợ thì phải chịu khó chứ thầy!" Thiên Bình

"Em sẽ không vì thầy là thầy em mà cho thầy đi cửa sau đâu." Xử Nữ nghiêm túc nhìn Sở Thiệu Minh

"Được rồi, các em bất đầu đi!" Sở Thiệu Minh chỉ có thể cam chịu cho các cô nàng làm khó.

Bảo Bình đi lên chuẩn bị đưa ra thử thách thì bị Cự Giải ngăn lại.

Cự Giải nở nụ cười thân thiện, lấy ra xấp bao lì xì đưa cho từng cô gái.

" Nào các cô gái xin đẹp vui lòng nhận cho chút lòng thành của kẻ hèn này nha."

Bốn cô nàng cũng Không khách sáo mà nhận lấy, tuy nhiên thái độ của các cô cũng vậy vẫn chưa có gì là thay đổi.

" Còn có quà nữa." Ma Kết cũng nở nụ cười hết sức lấy lòng đưa quà cho từng người.

Lì xì đã nhận, quà cũng nhận, nhưng thử thách các cô cũng sẽ không bỏ qua, Bảo Bình lúc này lại lên tiếng.

" Thử thách đầu tiên là hít đất 30 cái, các cậu ai là người thực hiện thử thách này đây?"

Trong bọn họ Bạch Dương là người hay chơi thê thao nhất, nên thử thách này đương nhiên cậu là người thực hiện.

Thử thách thứ hai là ăn hết một bát mỳ rất to. Các chàng trai nhanh chóng chia nhau ra ăn.  Vì để bảo đảm không bị trễ giờ, bọn họ rất cố gắng nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ.

Thử thách tiếp theo là uống rượu, các cô nàng đưa ra một chai rượu với dung tích dạng trung, không quá nhỏ cũng không quá lớn, cũng không quy định số người uống, chỉ cần họ uống hết là được.

Sau khi trải qua một lúc bị hành lên hành xuống, các chàng trai thấy không ổn, bọn họ phải nhanh tìm cách nhanh chóng thông qua mới được. Biện pháp họ nghĩ ra chính là, tỏ ra đáng thương, dùng mỹ nam kế.

Trải qua một lúc nan nỉ, tỏ ra đáng thương, thì họ cũng được đón dâu.

Đám người bên nhà trai lao mồ hôi, thở phào nhẹ nhỏm khi được thông qua.

Sờ Thiệu Minh mang tâm trạng mong chờ, hồi hộp bước vào, vừa nhìn thấy Hà Lê anh liền bị choáng ngợp. Cô ấy đang cười với anh, trong lòng anh cảm xúc rất nhiều, khoé mắt anh chợt đỏ hoe.

Cô đi đến bên anh dịu dàng hỏi anh:" Sao mắt lại đỏ rồi, ôi lớn rồi sao mà còn mít ước vậy."

" Anh chỉ là có hơi xúc động thôi, cuối cùng cũng có thể cùng em bước vào lễ đường, anh mong chờ ngày này rất lâu rồi."

" Em cũng vậy."

" Em rất din lỗi vì phải chen ngang khi cô và thầy đang tâm tình, nhưng nếu chúng ta còn không đi thì sẽ trễ mất." Song Tử có chút ngượng ngùng vì sự cắt ngang của cô.

Hai người đang nói lời thổ lộ thì chợt nhớ ra xung quanh có rất nhiều người, điều này làm họ không khỏi cảm thấy ngượng ngùng, hai người sao có thể sến như vậy trước mặt nhiều người như vậy chứ.



Bên trong lễ đường các cô cậu sau khi hết nhiệm vụ liền ngồi vào bàn, trên sân khấu là cô dâu và chú rể đang đọc lời tuyên thề và trao nhẫn, có một điều bất ngờ là người cầm nhẫn cưới là Tiêu Song Ngư.

Cả nhóm mở to mắt nhìn Song Ngư, Song Ngư cũng nhìn mọi người cười.

" Thầy đeo nhẫn cho cô đi ạ." Song Ngư nhắc nhở khi cô dâu và chú rể đứng im.

Sở Thiệu Minh bị nhắc nhở giật mình nhớ là mình đang trong lúc trao nhẫn cưới. Cũng tại Song Ngư xuất hiện làm anh rất bất ngờ, bốn năm qua không hề nghe tin tức về Song Ngư, không nghĩ đến hôm nay cậu sẽ đến tham dự hôn lễ.

Sao khi hoàn thành nghi thức, tiếp theo mọi người nhập tiệc cô dâu và chú rể sẽ đi mời rượu từng bàn.

Hai người đầu tiên là đi đến bàn có cha mẹ hai bên ngồi.

Còn Song Ngư thì đi đến ngồi chung với nhóm bạn. Cậu vừa ngồi xuống mọi người đã tập chung vào nhìn cậu chăng chăng.

Song Ngư cứng ngắc nở nụ cười: " Các cậu có gì thì nói, đừng nhìn mình như vậy."

" Cậu về khi nào." Thiên Bình.

" Sáng nay vừa xuống máy bay."

"Cậu là về luôn hay chỉ là dự hôn lễ rồi lại đi."

" Mình về vài ngày rồi trở về bên kia sắp xếp công việc, một thời gian nữa sẽ về đây luôn."

" Thế bà cậu có về cùng cậu không?" Thiên Bình.

Năm xưa Song Ngư đi nước ngoài là vì để bà cậu có thể sóng cùng ba mẹ cậu, nếu cậu mà không đi thì bà cậu cũng vì cậu mà ở lại, vì bà không yên tâm Song Ngư ở một mình trong nước. Nhưng Song Ngư cũng biết bà cậu cũng rất muốn được ở cùng ba mẹ cậu, ai mà không nhớ con mình đâu.

Chuyện năm đó nếu Nhân Mã không dứt khoát thì Song Ngư phải lựa chọn. Mà năm đó Song Ngư đã có ý muốn chọn ở lại, chỉ là Nhân Mã dứt khoát không cho cậu quyền lựa chọn.

[12 Chòm sao ] Đi Qua Năm ThángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ