Chương 11: Bí Mật Nhỏ.

507 28 1
                                    

Trên con đường đầy những cây cổ thụ, Bảo Bình và Sư Tử sánh bước cùng nhau. Đây là con đường cả hai cùng nhau đi qua rất nhiều năm.

" Ôi mệt quá đi mất." Bảo Bình than thở.

" Lúc sáng là ai mạnh miệng đồi đi bộ. Mình đã nói khi về sẽ rất mệt."

" Vâng...là mình sai." Bảo Bình ỉu xìu, giọng nói cũng trở nên nhỏ đi.

Sư Tử nhìn vậy cũng không đành lòng. Cậu nhìn xung quanh thấy cũng ít người qua lại " Thôi vào gốc cây ngồi nghĩ xíu đi."

Cả hai đi vào ngồi tạm ở gốc cây để nghỉ ngơi. Ngồi được một xíu Bảo Bình lại lảm nhảm " Phải giờ mà có kem ăn thì nhất rồi."

Sư Tử lắc đầu, thở dài ngao ngán, thôi thì lỡ sống kiếp làm trâu làm ngựa rồi, đành cam chịu thôi " Ngồi đây đi, mình đi mua kem." Sư Tử nói xong liền đứng dậy đi.

Bảo Bình nhìn theo bóng Sư Tử rồi mỉm cười. Cậu ấy vẫn luôn tốt với cô như vậy, nhưng hai người lại không phải người yêu, nhưng lại đặc biệt hơn tình bạn. Thật sự thì với một mối quan hệ như vậy vừa tốt cũng vừa không tốt. Tốt chính là họ sẽ không đánh mất tình bạn, nhưng không tốt chính là cứ không rõ ràng mãi thì sẽ có ngày từ hai người đặc biệt của nhau sẽ trở thành hai người bạn bình thường mà thôi.

Bảo Bình ngồi được khoảng 5 phút thì Sư Tử quay về với trên tay là hai cây kem. Sư Tử mua hai vị một là vani, còn lại là dâu. Sư Tử đưa cây kem vị dâu cho Bảo Bình, giữ cây vani lại cho bản thân.

Bảo Bình đưa tay nhận cây kem, cô chỉ nhìn cậu cười, sau đó là bóc kem ăn. Cậu ấy vẫn luôn nhớ sở thích của cô. Đúng là tri kỷ mà.

Sau khi ăn kem xong cả hai tiếp tục đi bộ về nhà.

" Bảo Bình, cậu định thi vào trường nào?"

" Mình sẽ thi vào An Dương của thành phố C."

" Tại sao lại đi thành phố C?" Sư Tử luôn biết đại học của thành phố Z không phải là sự lựa chọn của Bảo Bình, nhưng cậu không nghĩ đến Bảo Bình lại muốn đến thành phố C. Hình như trong nhóm không ai đi thành phố C cả.

" Học ở đây thì không có đại học nào mình muốn vào cả, còn thành phố A thì quá náo nhiệt. Mình cảm thấy An Dương rất phù hợp với mình."

"Ừ." Sư Tử dùng giọng gió phát ra âm thanh, không nghe ra cảm xúc gì cả, chỉ là sau đó cậu không nói gì nữa.

Bảo Bình không hỏi Sư Tử sẽ thi vào đâu, bởi ngay từ trước cô đã biết sau khi tốt nghiệp Sư Tử sẽ đi du học. Điều đó đã được quyết định từ lâu rồi.

Nhưng Bảo Bình không biết gần đây Sư Tử đã cố gắng thuyết phục ba cậu, cho cậu học trong nước, Sư Tử phải cố gắng lắm mới được ba cậu đồng ý, nhưng điều kiện là cậu phải học ở Nam Sơn của thành phố A.Thành phố C là sự lựa chọn của Bảo Bình, Sư Tử sẽ ủng hộ. Với Sư Tử, Bảo Bình thấy vui vẻ là được.

Cậu thích Bảo Bình có thể là bí mật, cũng có thể là có một số người sẽ nhìn ra, nhưng cậu vẫn chưa muốn nói, cậu không muốn phá vỡ mối quan hệ bây giờ của hai người. Cậu cảm thấy như vậy là tốt rồi, cậu sợ đi thêm một bước,nếu không có gò sẽ rất tốt, nhưng lỡ như không may vậy thì sau này muốn làm bạn cũng khó. Nói cậu nhát cậu cam chịu chấp nhận, nhưng cậu không muốn mạo hiểm.



Vốn dĩ Song Ngư muốn đưa Nhân Mã về nhưng Nhân Mã không đồng ý, Nhân Mã muốn cùng về với Xử Nữ.

Cả hai người trước người sau đạp xe trở về nhà. Xử Nữ biết Nhân Mã có chuyện muốn nói với cô, nhưng từ nãy đến giờ Nhân Mã vẫn chưa nói gì.

Xử Nữ thả chậm tốc độ, để cho cô và Nhân Mã cùng đạp xe song song với nhau " Nhân Mã! Cậu có chuyện muốn nói với mình đúng không?"

Nhân Mã do dự một lúc cuối cùng cũng lên tiếng " Cậu và Ma Kết..."

" Như cậu thấy đó, mình thích cậu ấy, nhưng cậu ấy không thích mình." Giọng Xử Nữ có vẻ bình thản nhưng nụ cười của cô lại rất bi thương. Thích một người không thích mình thì làm sao không buồn cho được, nhưng dù biết như vậy mà vẫn không buông bỏ được thì lại càng bi thương.

" Cậu có bao giờ nghĩ là buông bỏ?" Thật sự Nhân Mã cũng không muốn xen vào, nhưng chính là cô nhìn tình hình này cũng gần nửa năm rồi. Lúc đầu cô đúng là không muốn xen vào nhưng nhìn mọi người cứ như vậy mãi cô chịu không nổi.

" Mình chưa nghĩ đến, có lẽ khi nào mình thấy không còn hy vọng nữa, mình sẽ từ bỏ."

" Cậu biết vì sao Ma Kết lựa chọn tránh cậu nhưng không khuyên cậu từ bỏ không? "

" Cậu ấy sợ mình tổn thương với lời nói của cậu ấy chăng!"

Nhân Mã lắc đầu " Không phải đâu, là vì cậu ấy biết cậu ấy và cậu cùng một loại người, đều cố chấp như nhau. Kim Ngưu từng nói với Ma Kết rằng cả hai là bạn bè tốt rồi. Nhưng cậu ấy cũng có từ bỏ đâu."

Xử Nữ im lặng, đúng là cô và Ma Kết là cùng một loại người.

" Nhưng mà Xử Nữ cậu hãy thử buông bỏ đi, bây giờ chúng ta còn nhỏ, nên còn nhiều cơ hội để gặp được người thích hợp hơn, đừng tự làm khó bản thân mình nữa."

" Xin lỗi Nhân Mã, Sau này mình không biết sẽ như thế nào, nhưng bây giờ mình không bỏ được, thôi thì mình khờ mình chịu, hoặc là mình sẽ thành công, hoặc là khi mình tổn thương đủ mình sẽ từ bỏ."

Nhân Mã thở dài, thật là không biết làm gì với những con người cố chấp này luôn. Nhưng có lẽ tình yêu khiến con người ta trở nên mù quáng.

[12 Chòm sao ] Đi Qua Năm ThángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ