XII: I Love you... I do... I do.

140 3 4
                                    

XII: I Love you… I do… I do.

 

“Mr. Gilbert, wala na rin naman kayong pakinabang sa pier na yun, so why don’t you accept my proposal?” -_- it’s my dad business partner but because I’m the one who’s running our company now there are some changes that I did.

“50 million??? Hmmm… I’ll think about it first.” Tipid na sagot ko habang nilalaro ko ang ballpen sa kamay ko at binabasa ang proposal niya.

“ok then hijo, just let me know if you’re decided already… 50 million Mr. Gilbert.” Tsaka na siya tumayo, tumayo na rin ako at nakipag kamay sa kanya. Pagkalabas nila ng office ko binasa ko ulit ang proposal niya sa binebenta namin.

First of all hindi ko alam na yung property namin na yun ang ipapabenta ni dad. Second, for me it’s not only a property na ganun na lang kadaling ibenta that was my late grand father’s property and maybe gusto lang talagang makamove on ni dad sa pagkawala ni lolo, that’s the time I need to take over for our business dahil nalungkot masyado si dad at di na naasikaso ang pier. Lastly, I have lots of memories there with Artemis and whole company (Lumbert’s and Gilbert’s).

Laging naglalayas noon si Artemis pag nagaaway kami at doon sa mga Yacht sa may pier ko siya laging nakikita.

“Sir!” biglang sulpot ng secretary ko.

Iniikot ko lang ang swivel chair na kinauupuan ko at tinignan siya na nakataas ang isang kilay.

“sir, kailangan niyo pong bumalik sa Tower.” Pabitin na sagot niya bakit ano bang nangyari? Tinitignan ko lang siya senyales na ituloy lang niya ang sasabihin niya.

“Sir, yung bagong sports car niyo po na regalo ni Sir. Miggy.” Huh? iniwan ko sa condo yun dahil tamad akong magdrive ano namang nangyari?

“C’mon Justin sabihin mo na agad kung anong nangyari.” Naiinis na sagot ko.

“may bumasag po sa salamin ng kotse niyo at kailangan po nating bumalik sa tower para po icheck ang mga cctv cameras.” Naka yukong sabi niya pero nagaalangan pa rin ang tono.

“Ipahanda mo na ang sasakyan at babalik tayo sa tower ngayon din.” Mahinahong sabi ko kaya agad na siyang lumabas ng office ko. Ako naman si Artemis pa rin ang nasa isip.

Pagkasakay ko ng sasakyan kaagad ko din ipinatawag si Justin sa security ng tower para ma iready ang mga cctv cameras dahil regalo yun ng kapatid ko sa akin.

Pagkadating namin tower ay mga reporter pa rin na nakikiusyoso kaya madali akong umakyat papunta sa security para ma check kung sino nga ang malakas ang loob na gumawa noon.

Kaagad nilang ipinakita ang video kung saan may isang babae ang nagtatago sa may parking lot malapit sa kotse ko.

“tignan niyo ang ibang mga cameras sa parking lot na yan kung bakit siya nagtatago at sino ang mga tinataguan niya.” Utos ko sa mga nagaasikaso ng video kaya kaagad nilang tinignan iyon.

Stupid For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon