XXIV: Tables
Narration...
During the bidding...
(Table 5) Alvarez clan...
"Hi girls I'm Xiu." Nakangiting bati nito sa mga girls.
"I'm Heimarmene... this is my sister Harmonia and Hybris." Pagpapakilala naman ni Heimarmene.
"uh-oh I think my problema tayo." Sabi naman ni Lay nang Makita si Kris na naiwan sa may stage nakinakausap si Hebe.
"Excuse me... anong meron?" tanong ni Harmonia dahil nga sa nakita nila na kausap ni Hebe si Kris.
"It's nothing, that's my brother Kris the one who's talking to ms. Hebe." Sagot naman ni Luhan.
"So what's your name?" balik tanong naman ni Harmonia kay Luhan.
"Luhan." Nakangiting sagot nito sa kanya.
"Is there something wrong? Bakit ang tagal naman yata nilang magusap ni ate and ng kasama niyo?"curious na tanong ni Dexi sa kanila.
"I think someone's missing girls... where's your group leader?" pagpapacute naman ni Lay sa mga girls.
"Oh... Auxo... kasama siya sa bidding." Sagot naman ni Hilaeria.
"aaahhh may problema nga kung bakit nandoon pa si Kris." Sabi naman ni Kai na tumabi ngayon kay Maia.
"huh? bakit naman?" nakapout na tanong ni Maia.
"cause my cousin has a thing to your cousin." Masiglang sagot ni Hun sa kaniya.
"you mean si Auxo??? May nagkagusto sa baliw na weirdo na yun?" natatawang tanong ni Hybris.
"yeah... Kris and Auxo are already dating don't you know?" sagot naman ni Bae.
"whaaaat!!!"sabay sabay na reaksyon naman nila Nereides, Harpies and Hilaeria.
"I think you don't sa reaksyon niyo pa lang eh." Simpleng sagot ni Suho sa kanila.
"so it's true... that's why ate Auxo is acting weird because she's really dating someone... and that's your cousin?!"pailing iling na sabi pa ni Nereides na di makapaniwala.
"wag mo na silang isipin... mas ok kung tayo din magdate na gaya nila." Confident na sabi naman ni Yeol sabay akbay kay Nereides.
Nagulat naman si Nereides sa ginawa niya kaya napaatras iton ng konti.
"pasensya kana sa kapatid ko Nereides, over confident talaga yan sa sarili." Mahinahing sabi ni D.O. kay Nereides.
"5 million." Bulalas ni Kris halos di pa natapos ni Hebe ang sasabihin.
"woooaaaaahhh!"reaksyon ni Hun, Bae, and Xiu.
"di na niya talaga mapigilan ang sarili niya." Pailing iling na sabi ni Suho.
"Oh my nakakainggit naman ni Auxo."sabi ni Heimarmene.
"gusto mo I date kita miss maganda?" kinindatan naman ni Bae si Heimarmene kaya namula na lang to bigla.
Napailing na lang si Harmonia at Hybris sa reaksyon ng kapatid.
"Bakit ba sobrang lumalapit ka..." pagrereklamo ni Nereides kay Yeol na dikit ng dikit sa pagkakaupo nila.
BINABASA MO ANG
Stupid For You
Genç Kurgu"When you love someone you got to learn to let them go." -When I Dream About You "I'm sorry, but I think we should stop this and be friends. JUST FRIENDS." "ok... FRIENDS." I know how much I love him and letting him go was never easy. Ayos lang ban...