XXI: Weird Feelings...
Phoebe...
"Pakiayos yung Pole bar dito sa may gitna kailangan po kasi secured lahat ng yan." Utos nitong cute kong pinsan na si Nereides.
"Ahhh madam ok na rin po yung mga customes niyo na pinagawa pwede niyo na pong isukat ngayon." Sabi naman ng Bading na kausap naman ngayon sina Ate Asteria, Ate Lamia and Ate Theia.
"So what happened cous why are you so grumpy this past few weeks?" biglang sulpot ni Asia sa tabi ko habang nakatingin sa camera niya, malamang tinitignan niya yung nakakahiya naming mga photoshoot para sa Strippers night.
-_-
"Yeah, what happened between you and the Jacket guy?" singit naman nitong si ate Hemera.
"edi wala." Walang gana kong sagot sabay subsob ng mukha ko sa table.
"Don't tell me nireject ko na niya Oh my! Kawawa naman ang pinsan ko." Singit nitong si ate Hybris.
"HINDI NO!" naiinis na sagot ko.
"oh chill lang... kalma..." natatawang sabi pa ni ate Hybris kainis naman eh bat ba kasi ang ingay nitong si Asia eh.
"so tell us what happened para di na kami nagiisip." Pangungulit nitong si ate Hemera.
"well.." pabitin na sabi ko.
Tsaka ko naman naalala yung nangyari nung araw na yun...
Bahala na wag na lang sana nila ako pagtawanan... kahit napaka imposible naman na hindi.
Fast Forward...
"WHAAAAAATTTTTTTTTTT?????" sabay sabay nilang sabi sa akin after marinig ang kwento ko.
"so sa madaling salita hindi mo pa rin kilala si Jacket guy? Damm! At si Mr. Albis pa talaga ang napagtripan mo." Nakasimangot na sabi ni ate Hemera.
"Wait... Gwapo ba yang Liam Albis na yan?" curious na tanong ni ate Hybris na may halong kalokohan ang tono.
"YEAH! GWAPO SIYA AT ANG GANDA NG KATAWAN!" sabat naman ni Asia.
"na sayo pa ba ang calling card niya Phoebe?? How about you Asia may no. ka ba niya?" curious na tanong ni ate Hybris.
"huh?" yun lang na sagot ko di ko na kasi matandaan kung binalik ko ba sa may Jacket yung calling card o hindi.
"Sorry but I don't have, medyo private ang life nung lalaking yun talagang sinabihan pa ang manager niya na bawal ibigay ang no. niya palibhasa yummy." Natatawang sabi ni Asia.
"Don't tell me Hybris may balak kang idate yun, aba magtigil ka dyan." Kunot noong sabi naman ni ate Lamia kay ate Hybris.
"and so? Sabi nila gwapo... maganda ang katawan at Yummy pa. I don't think kailangan ko siyang palampasin mukhang di naman siya trip nitong si Phoebe... right Phoebe?" sabi pa ni ate Hybris na nakakapangilabot ang tono :3
"huh? I d-don't like that guy, sobrang confident di gentleman." Awkward na sabi ko.
"Oh my! Yan ang gusto ko medyo bastos na hard to get ahahahaha you should do something Asia to invite him in our strippers night gusto ko siyang Makita!" kinikilig at nakakapangilabot na reaksyon ni ate Hybris.
"no need I already invited them." Napatingin kami sa nagsalita at si ate Hebe yun na mukhang kakagaling sa practice game nila.
What? He already invited them... who? That Liam guy? Mali ba ko ng dinig.?
BINABASA MO ANG
Stupid For You
Ficção Adolescente"When you love someone you got to learn to let them go." -When I Dream About You "I'm sorry, but I think we should stop this and be friends. JUST FRIENDS." "ok... FRIENDS." I know how much I love him and letting him go was never easy. Ayos lang ban...