VII: Let Her Go
Brayce Chui…
“Brayce!!!!... Brayce!!!”
I heard her screaming out my name ng dahil sa sobrang takot. Ni Hindi na niya ako halos Makita sa dilim at kakaiyak na din niya siguro.
I hugged her tight as I got near her.
“Brayce ikaw ba yan?!” naiiyak pa na tanong niya habang nakayakap ako sa kanya.
“Yeah it’s me, wag kana matakot di kita iiwan.” I felt her arms hugging me tight. Naramdaman ko din ang unti-unting pagkaalis ng takot niya hanggang sa mapalitan na ito ng ngiti.
………….
“I just want you to know that I’m starting to like you.” Yeah I like her, here I am saying what I feel for her.
“A-ahhh anong bang pinagsasabi mo dyan. Tigilan mo nga ako.” Stuttered and nagbablushed pa siya nang sinagot niya sa akin Yun.
Who would have thought mahuhulog ako sa kanya, after all… mortal enemies kaming naturingan, mga aso’t pusa pa talaga kung magbangayan.
Di pa rin yata siya makapaniwala sa sinabi ko kaya tinalikuran niya ko at nagsimulang maglakad palayo. Kaya mabilis ko siyang hinabol.
“Hey, don’t turn your back at me when I’m talking to you… lalo na nagcoconfess ako sa nararamdaman ko for you.” Nahihiyang sabi ko habang hawak ko ang braso niya at medyo yumuko pa ko para magkatapat kami kaya medyo napaurong pa siya at gulat sa itsura niya.
I waited for her answer pero heto pa rin kami sa position namin nangawit na kong nakatayo, maybe she really hates me that much, oo nga naman… sa dami nang nasabi kong pangit sa kanya ano pa bang eexpect ko na maging reaction niya.
I let go of her arm… turned my back at her and started walking. Then…
“B-brayce…” I heard her calling my name, di yun malakas pero di pa naman ako ganun kalayo para di marinig ang pangalan ko. I stop for a while waiting for her to speak out. But I heard nothing.
*sigh*
I started walking again. Haay na ko Brayce si Selestine yan, she hates you, maybe she’s laughing at you big time dahil na rin nagtapat ka, ang tanga mo talaga.
Napatigil ako sa paglalakad ng may maramdaman akong kamay na pumigil sa akin,napaharap ako sa ginawa niya pero ang sumunod na nangyari ang talagang di enexpect na gagawin niya.
She KISSED me.
Siya -à >//////<
Ako-à O____O
The next thing I know is I’m kissing her back. And this time di na PDA mahirap na baka madetention na naman.
BINABASA MO ANG
Stupid For You
Teen Fiction"When you love someone you got to learn to let them go." -When I Dream About You "I'm sorry, but I think we should stop this and be friends. JUST FRIENDS." "ok... FRIENDS." I know how much I love him and letting him go was never easy. Ayos lang ban...