Kageyma chống tay lên cằm. Cậu chán nản cầm tách trà rồi uống một hơi.
- Vậy, sao cháu lại gặp bà ở đây vậy?
Bà lão điềm đạm nhâm nhi những hơi ấm của trà rồi nói :
- Thì đó, sau một hồi vật lộn với đồng hồ thời gian và nhận cái giá thì ta có thể gặp cậu trong mơ mỗi tháng 1 lần để giúp đỡ cậu.
- Ý bà là sao?
Bà nhẹ nhàng đặt tách trà xuống bàn rồi nhìn cậu đầy sự nghiêm nghị.
Bà hướng ngón tay về phía cậu:
- Những gì ta nói bây giờ thật sự rất quan trọng, cậu cần phải ghi nhớ nó.
Gì chứ việc ghi nhớ thì Kageyama cực kì tự tin luôn ấy.
- Để chuyển linh hồn cậu vào thân xác này là gặp rất nhiều khó khăn. Cậu biết mà, nó đã tồn tại đến mức phải gọi là truyền thuyết thì hẳn là lâu như nào.
Sau một hồi ngồi nghe bà lão nói. Kageyama cũng hiểu được tình hình đại khái ra sao.
Hiện tại thì thế giới của cậu đã được bà lão can thiệp vào dòng thời gian khiến nó ngưng đọng lại. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến thế giới bên ngoài làm cho Chronos ( Vị thần thời gian ) đã rất tức giận.
Bà lão đã thương lượng với ngài để có thể giúp đỡ cậu phần nào khi cậu ở bên trong cuốn sách cứu giúp một sinh mạng.
Không biết tại sao chỉ vì một sinh mạng nhỏ bé như này mà bà lão lại làm vậy, trong hàng vạn người cần sự giúp đỡ hơn thế nhiều thì bà lại chọn "Kageyama Tobio".
Nhưng sau khi nghe về " Kageyama " và linh hồn của cậu thì Chronos đã lấy làm ngạc nhiên, ngài đã nói rằng "sao nó lại tồn tại trên thế giới này?". Và ngài đã đồng ý với thời hạn là 3 năm, trong vòng 3 năm không cứu được "Kageyama" thì cả "Kageyama" lẫn cậu và bà lão đều sẽ thuộc về Chronos.
Tức là đồng nghĩa với cái chết.
Vì Chronos bảo cơ thể lẫn linh hồn của cậu và bà lão đều rất đặc biệt, nó sẽ là lợi nhuận cao cho ngài khi ngài có được nó.
- Vậy là cháu sẽ có 3 năm để cứu lấy cái mạng quèn này à?
Bà gật đầu.
- Nhưng đặc biệt là sao chứ? Cháu không hiểu, cái cơ thể của "Kageyama" có lẽ đặc biệt thật nhưng cháu thì tại sao.....?
Kageyama dường như đến giới hạn suy nghĩ của bản thân, cậu vò đầu mình thật mạnh rồi than thở.
- Kageyama, ta biết cậu đang phải chịu hoàn cảnh như nào. Vậy nên đây sẽ là nhiệm vụ sống còn của cậu đấy, cẩn thận hết sức có thể.
Bà lão tiến lại gần rồi nắm lấy bàn tay cậu, bà cúi đầu xuống áp sát trán lên mu bàn tay rồi run rẩy nói :
- Ta xin lỗi. Cậu bé vô tội ạ, nhưng vì lời nói của người ủy thác ấy bảo hãy đến gặp cậu sau 1000 năm để có thể cứu lấy " Kageyama" mà ta đã lôi cậu vào vụ này...
Kageyama nhìn bà lão đang cúi mình trước cậu. Giờ đằng nào cậu cũng đã tham gia vào rồi, đâu còn đường lui nữa.
Cũng chỉ còn sống được 3 năm, cậu lại chưa thật sự làm được gì cho bản thân ở thế giới kia. Từ gia đình cho đến sự nghiệp, cậu luôn thất bại, luôn gây rắc rối cho chị gái cậu.
Vậy nên được giao cho một trọng trách quan trọng như này, cũng là cơ hội để cậu thay đổi bản thân trở nên tốt hơn. Cậu sẽ cố gắng sống sót để trở về với Miwa.
- Không sao đâu, cháu đã hứa giúp bà mà. Cứ tin ở cháu.
Bà lão nghe vậy liền nghẹn giọng, ôm chặt lấy cậu :
- Bình an trở về nhé Kageyama.
Cậu nhăn mày mở mắt ra. Hướng ánh nhìn về phía cửa sổ, trời cũng đã tối rồi, có lẽ cậu nên ăn gì đó lót dạ.
Cậu bước xuống giường rồi đi ra phía cửa thì thấy đồ ăn được đặt sẵn bên ngoài.
Trên đĩa cơm còn có mẩu giấy, chữ viết không được đẹp lắm " Chừng nào cảm thấy khá hơn thì hãy ăn uống đàng hoàng đi nhé Tobio - kun."
Cậu phì cười rồi cầm đồ ăn lên đi vào phòng.
Hai anh em nhà này dễ thương thật.
Kageyama ngồi lên bàn lấy giấy bút ra ghi lại tất cả thông tin quan trọng mà cậu cần để cứu lấy cái sinh mạng nhỏ nhoi này. Phải sống bằng mọi giá, cậu còn nhiều truyện chưa cày nữa.
" Nhớ lại thì lúc ấy bà lão có nói cũng không biết tại sao kí ức của 'kageyama' lại mập mờ thì phải. Có lẽ trong quãng thời gian cậu ta gặp chuyện bất trắc rồi."
Tuy kí ức không được rõ ràng nhưng cũng cho cậu đủ thông tin cậu cần về thế giới mà cậu đang sống.
" Mà đây là nước nào nhỉ? "
Xung quanh thì là bối cảnh Âu Mĩ, phong cách hoàng gia của Anh quốc, tên lại của người Nhật. Cậu thật không hiểu nổi kiểu tổ hợp gì nữa.
Đại khái thì thế giới này cũng phân chia các tầng lớp.
Theo như cậu đọc trong mấy cuốn truyện tranh phong cách hoàng gia thì sẽ có cấp bậc là Nam tước, tử tước, bá tước, hầu tước, công tước rồi cao nhất là hoàng tộc.
Nhưng trong thế giới này lại là nô lệ, thường dân, kị sĩ, pháp sư, gia tộc nhỏ, gia tộc lớn và cao nhất vẫn là hoàng tộc.
Ở đây những ai có thể sử dụng được pháp thuật như cậu thì được gọi là pháp sư. Việc không báo cáo lên hoàng tộc bản thân dùng được ma thuật sẽ bị xử tử. Vì đó sẽ được coi là hành động phản quốc.
- Xong quan hệ và thứ cấp. Tiếp đến nam chính trong truyện nào.
Đầu tiên sẽ là Hinata Shouyou. Rồi anh em nhà Miya, gia tộc Tsukishima và Oikawa, pháp sư nghìn năm xuất hiện một lần Kozume, và người kị sĩ đồng hành cùng anh ta - Kuroo. Cuối cùng là hai người bạn thơ ấu của Hinata, là thường dân nhưng đã gia nhập đội kị sĩ hoàng gia, Akaashi và Bokuto.
- Chết dở, giờ mới để ý cái dàn harem này có tới 8 người, sao Hinata chịu nổi nhỉ?
Vì quá phiền phức nên cậu quyết định không nghĩ nữa và ăn sạch đồ ăn của Miya đưa rồi lên kế hoạch để tiếp đón dần các nam chính sau đó hoàn thành nhiệm vụ của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllKageyama] Tận Cùng Của Đại Dương.
Hayran KurguKageyama xuyên vào một cuốn sách và lập hậu cung trong đó.