Minah's POV
Hay, another boring day sa school.. Huehuehue~~Nasa room na kami ngayon, naglalaro lang kami ng Fruit Ninja, pinagpasa pasahan namin yung phone ni Jeanne..
"Potakteng bomba.!! Paharang harang.!! Nahiwa ka tuloy.!!" panggagalaiting sigaw ni Daniel.. Pikon much.!? Amp.
"Hehehe~ Akin na.." kinuha naman agad ni Lester yung phone..
Yes naman, ako na sunod..
Habang nagko concentrate (?) si Lester sa paglalaro, naka isip ako ng ideya; bad idea.. Tinabig ko yung kamay ni Lester kaya nahiwa niya yung bombang lumabas sa screen.. Wahahahahah.!!
"My turn, Lester.." sabi ko.
"Peste to.. Cheater na nga sa academics, cheating princess ka na pala rin sa games.." binigay ni Lester sakin yung phone.. Badtrip siya.. Hehehe~~
"Pakyu.SAGAD.." sabi ko saka hinablot yung phone.. Hehehe~
Concentrate...
Concentrate...
Concentrate...
Concent--
"Aay, pakyu kang bomba ka.!! aarrghh~ Kainis.!!" potang bomba, lumabas bigla sa screen.!! Ibabato ko na sana yung phone ni Jeanne ng nakita ko si Ser sa pintuan, naka kunot ang noo..
"What's goin' on here?" tanong niya..
"Wala po ser." sagot ni Daniel..
"Eeh bakit naglalaro kayo sa phone.?!"
"Alam niyo pala ser eh, tinanong niyo pa kami.. Kakahiya ah~" ako yan..
"Andaming common sense ni Ser." side comment ni Sojin..
"Tigilan niyo nga ako.!!!" sigaw niya.. High blood much,ser.?! "Akin na nga yang phone."
Nabigla naman kami sa sinabi ni Ser..
Pumunta siya sa gawi ko agad ko namang hinawakan ng mahigpit yung phone ni Jeanne..
"Minah! dito.." agad ko namang hinagis yung phone papunta kay Sojin.. Buti nasalo niya., for 15 years, natutunan na namin ang mga technics pag ganito ang scene..
Agad na tumakbo si Ser para kunin ang phone..
Pinagpapasa pasahan na namin yung phone. Napunta na kay Hyeri, Daniel, Yura, Katsumi, Jeanne, Lester, Seth bumalik sakin tapos kay JC..
"Uggh~ Nakaka hilo.!! Ansakit ng ulo ko.!!" angal ni Ser samin., at nagpunta sa teacher's table..
"May brain cancer na kayo, ser.." Sojin..
"High blood na kayo, ser.." Yura..
"Mahina na mag pump ang heart niyo.." Hyeri..
"Maoospital na kayo.." JC
"Maco confined for 6 weeks.." Lester.
"Malaki ang bayad niyo sa hospital fees.." Seth
"Dadalawin ka namin pag may assignment sa ibang subjects para magtanong sa inyu.." Jeanne..
"Mangagayayat ka ser.." Katsumi..
"Tapos, mamamatay ka nang naka smile.." Daniel.
"At magsasaya kami.." napatingin silang lahat sakin..
Bakit.? ano bang mali sa sinabi ko..??
"Oki naman, pasado na kayong lahat pag mag didirek kayo ng mga drama movies.., ang haharsh ng mga pangyayari eh.. Buhay ko na ang pinagpa practisan niyo.." ser na halatang kabado.."Hala cge, upo na., at may ipapakilala ako sa inyo.."
Nagsi upuan na kami, pero sinikmuraan muna kami ni Jeanne dahil sa cellphone niya.. Mahina lang naman..
"May new transferee.. Girl with angelic face, nice voice and tamed behaviour; unlike you guys.." pinagsingkitan naman kami ng mata ni ser..
"May new transferee na nman?? Pucha, kala ko ba samin lang tung section na toh.??" May point naman si Seth..
"Relax~ Its just--" ser
"Pag ibig~~" Jeanne, Yura at Sojin.. Diba pelikula yun??
"Chillax~~" Daniel, Katsumi, JC
"Judge ka muna~" ako, Lester at Hyeri..
-___- poker face naman si ser..
"Ang hilig niyo mag insert.!! Pwede ba, tumahimik muna kayo for 1 minute.?" ser..
"Anong english ng kutsilyo?" napatingin naman kami kay JC.. Random King.. kung anu anong kabulastugan pumapasok sa utak..
"Knife, tanga.!!" sabay naming sabi ni Yura at Sojin..
"Tanga, hindi naman yun eeh..Ano nga bang term nun.?? Umm~" JC
"Ano ba.??"
"Slice yun mga bobo.." sita samin ni Seth..
Kung maka-"bobo", kala mo valedictorian.. -_-"
"Oo yun nga.!! *o*" JC
-_-"
"So, as I was saying.. May transferee.. Tatawagin ko lang siya ha.?" sabi ni ser at lumabas na..
.
.
.
.
.
"Dafuck.!!! Ikaw.?!!" napatayo naman sila Daniel sa nakita namin..Napansin kong tumayo siya , mukhang masaya pa nga sa nakita niya eeh..
"The one and only~" sagot niya samin..
"Eeew~ Copycat ng line.. Narinig ko na yan sa mga drama eeh.." singit naman ni Jeanne..
"Shut up.." siya.
"Hey hey hey.!! sobra na yan.!! Ano bang problema niyo.? Kung hindi niyo alam, girlfriend ko siya.!!!" napatingin naman kami sa kanya..
"Tangina, anoooo.???" reaction naming sampu..
----------------------------
Hello~ Hehehe.. yun lang.! ^_^ bumawi na ako sa inyo ha.?? heheheh.. ^_^
BINABASA MO ANG
BTS FF: Loving A Badboy
FanfictionAnnyeong~~ So guys, this time,its about BTS and Girl's Day.. I just love the both of them, so be open-minded.. Try to read first before saying unpleasurable things about it..