Ilang oras din pa-ikot-ikot sa loob ng Comic Alley si Mirren. Halos lahat ng merchandize ng Katekyo Hitman Reborn ay binili nya, pag-ka-tapos para bang ine-examine nyang mabuti yung ibang merchandize. Pasukan na kasi next month kaya di na nya maga-gawang mag pa-laboy sa mall at Comic Alley, sina-samantala kum'baga.
Actually this AniManga Shopping Spree is a gift, galing sa mga magulang nya. Top student si Mirren sa AU at kaka-graduate nya lang last March with honors. Nag-aaral syang mabuti para sa pinaka ma-mahal nyang AniManga. Kaso lang, four weeks na ang nati-tira pero... di pa sya naka-kapag entrance exam sa kahit anong College Schools. Ayaw na nya sa AU, to change the scenery. Pero kung wala talaga, edi sa AU na-lang. She doesn't really care kung san.
Nag pahinga muna sya sa DAnS Cafe at uminom ng Lemon Iced-tea. At ma-iging tinitignan ang mga Cosplayers na duma-daan. May Cosplay Event kasi kanina... at nandun din sya.
Na-isipan din nyang umuwi, pero nag de-tour yung na-sakyan nyang jeep...
"Uhm, manong san to? Di ko alam to eh."
"Ay naku miss, pasensya na pa-parada na ko eh, nag a-aya kasi anak ko sa OUP. Sa bridge dapat baba mo diba? Baba ka na dito tas kanan ka, may sakayan na dun, papuntang River Bank."
What!? Why? An-sakit na ng paa ko kaka-lakad eh. TT^TT
"Ah, ganun po ba... okay." :(
Wala nagawa si Mirren kung di ang bumaba. Sa pag-la-lakad nya napansin nyang dumadami yung tao, at sa isang direction lang papunta lahat. Na-curious tuloy sya, kaya sinundan nya mga tao.
Nakita nya yung mga jeep papuntang River Bank, kaso ipinag pa-tuloy na ang pag lakad kasama ng iba.
Wha... D: bat ganun? Wala akong time para dito. Pero ito ako ngayon at parang tanga na sumusunod sa mad~
Napatigil sya sa pag mu-muni muni, di nya na-malayang nasa may entrance na sya ng parang isang grand bazaar...
"A-A-ANIME BAZAAR!!!" napasigaw nyang sabi. Halos lahat ng tao napa-tingin sa kanya.
May naka Neko cosplay ang lumapit sa kanya at sinabing...
"Konichiwa! :D Welcome to OUP's Summer Bazaar-nya!"
*nosebleed*
"Ah haha, okay ka lang-nya?"
"Nabangga ba jeep na sina-sakyan ko kanina, at nasa Heaven na ko?"
"Nya? Sure ako na hinde-nya. This is Orient University Philippines' Sumeer Bazaar-nya! And you are welcome to enter... for free!!!"
"U-university?"
"Yes! OUP is a College School." :D
*volcanic nosebleed*
Nahimatay na sya... After a few minutes, nagising din si Mirren and more nosebleeds came. May gwapong naka Butler Cosplay ang nasa tabi nya.
"Oujo-sama, gising kana pala, gusto mo ba ng hot tea?" :)
SHET!!! Para syang si Sebastian ng Kuroshitsuji!
"Aha hinde, okay lang ako." O.O
"How about a tour then, Oujo-sama?"
LOL Oujo-sama daw shet! :D
"S-sige."
Sayang naman, gwapo nitong cosplayer na to ah, pati tong lugar na to... University? Bat di ko alam tungkol dito?
Nag lalakad sila na parang Master at Butler. He assisted Mirren through out the bazzar.
"Uhm, pede mag tanong?"
"Yes Oujo-sama?" :)
"School to?"
"Oh, yes Oujo-sama. OUP's is a University that spacializes in different courses and majors, but what highlights the school is it's AniManga Events." :)
"Why? I mean, okay lang na may ganito sa school?"
"Of course, bat naman hinde Oujo-sama?"
'What about studying?"
"Ah, I see... Well ma-higpit ang school when it comes to grades. Everyone should be above average." :)
"Hmmm, which is?"
"90% Oujo-sama." :D
What!? Naka-kaloko ngiti nito at, pero cute padin, hehe.
Mag tatanong sana ulit si Mirren kaso, parang may gulo, just up ahead!
"Aba loko ka Faxan ah, ba-bangasan talaga kita!"
"Haha, nali-ligo kana nga sa sarili mong dugo, ang lakas parin ng loob mong pagban-taan ako."
Umamba yung Faxan na guy, kaso pinigilan sya ng... butler ni Mirren?
Uwha? Pano sya napunta dun? Oh my god para talagang syang si Sebastian Michaelis!
Kinaka-usap ng Butler ng mahinahon yung Faxan, muka namang naki-kinig sya. Kaso parang napansin nya si Mirren. Kinabahan si Mirren. Bago umalis si Faxan, tinignan sya nito nag masama.
What? Ano ginawa ko? Faxan..?
Faxan is very famous, dahil sa ka-gwapo-han nya, di sya nag co-cosplay, but all cosplayers know him... For threatening to kill Dantallan (this story's version of Alodia).
BINABASA MO ANG
ily OUP's Yandere Prince
RomanceI Love You Otaku University Philippines' Yandere Prince Real page of OUP on Facebook: http://www.facebook.com/OtakuUP.Online?fref=ts