Dantallan and Normal Days

28 1 0
                                    

Sunday morning, pa-sikat palang ang araw...

Nag alarm na ang clock ni Dantallan, maganda ang mood nya ngayon kaya walang kahirap-hirap syang bumangon. May AniManga Event kasi sa Megamall at isa sya sa mga guest.

After drinking her hot milk, naligo na sya. She has pale skin. Naka under garments na sya at sinimulang i-blower ang long brown hair nya. Actually pag tinignan mong maigi brown to black ang kulay, straight at may full bangs sya.

Now puting her make up on, hina-highlight nya masyado ang eyes nya, para bang pag tingin mo sa kanya, para talaga syang anime character. Meron syang Heterochromia or mag-ka-iba ang kulay ng mata, this is a bonus for her. Sa right ay dark brown, sa left ay black. Pag malayuan parang pareho lang na black.

She has long legs, mga tipong pang BJD or Ball Joint Dolls. Pero naghi-heels paring sya ng 3 inches, mga heels na pwede kang mag socks. Mahilig syang mag long socks.

At dahil event ang pu-puntahan nya, nag suot lang sya ng simpleng dress that matches her socks. Simple lang rin ang accessory nya.

Nag-suot sya ng jacket, kinuha ang bag pack nya at bumaba na. Sa garage nila, nag hi-hintay ang manager nyang si Nichii sa red and tinted car nila.

Ma-init ang sikat ng araw pero malamig ang hangin.

8 am palang nag naka-rating sila Dantallan sa Shang, dun sya mag a-ayos for the event. Pag-dating sa room nila, nag simula na ang tatlo nyang assistant. Yung isa sa cosplay costume nag-a-ayos, meron din sa make-up, at wig nya. Si Manager Nichii tumutulong sa accessories.

Habang ina-ayusan nila si Dantallan, tahimik lang sya sa harap ng salamin at nag-re-ready i-act ang character nya na si Dalian from Dantalian no Shoka. Dito kinuha ang screen name nya.

10:30 am nasa Mega na silang lima. Maraming otaku ang nasa event at kina-ilangan ng ilang body guards para maka rating sila sa tent. Dinudumog kasi si Dantallan kahit masungit sya, marami din syang haters...

Succesful ang event, mga 1 pm na natapos, pero gaya ng naka-ugalian kuma-kain si Dantallan with her fans habang naka cosplay parin, ito yung time na matino mo syang maka-ka-usap at di ka susungitan.

Pag labas nya ng DAnS Cafe(same cafe kung nasan si Mirren last friday), napa-hinto sya ng di oras...

"Oh, hi Dantallan. Fancy seeing you here." :)

"It sure is fancy... Faxan." Pinipilit nyang ngumiti.

"Oh gosh si Faxan!"

"Bat sya nan-dito? A-awayin na naman nya si Dantallan, grrr!"

"Ang ingay naman ng mga kasama mong aso." :)

"You know Faxan, you're handsome!" Pa-cute na sabi ni Dantallan. Medyo nabigla ang lahat pati si Faxan, pero alam nyang may kasunod yun, kaya sinakyan nya...

"Thank you sa compliment."  Di na sya nag smile, he narrowed his eyes and waited for Dantallan's reply.

"Why don't you DIE YOUNG!!!" Nag-grin si Dantallan, mas nagulat silang lahat sa sinabi nya.

"WOW it's Dantallan's come back after that threat from him!"

Last year sa 3rd anniversary ng pagi-ging cosplayer ni Dantallan, nag-ka-bangga-an sila ni Faxan, ito yung first meeting nila. Dito pinag banta-an ni Faxan si Dantallan na pa-patayin nya to.

Tinignan lang sya ng masama ni Faxan. Hindi nawala ang grin nya, kasi alam nyang walang maga-gawa si Faxan, kasi maraming tao. Nag wave sya at umalis na.

Now standing alone... with Butler, naging kamao ang kamay ni Faxan at halatang-halata na galit sya. Nung tinignan sya ni Butler, naka smile naman, pero may something...

"...different." Bulong ni Butler

"Huh? May sinabi ka TYee?" tanong ni Faxan, now facing TYee(as in "Tie" ang pronunciation).

"Wala tara, kain ulit." :D

ily OUP's Yandere PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon