May 9, 20xx
Ms. Mirren Dancelli,
We are proud to tell you that you have made our waiting list for the school year of 20xx-20xx...
***
Nakasakay si Faxan sa motor nya habang hinihintay si TYee sa labas ng bookstore. Malayo palang nakita nya agad si Eaves na nag lalakad. Napansin din sya ni Eaves...
"Hell-o Faxan!"
*tsk*
"Kasama mo ba si TYee?"
Di parin nasagot si Faxan at tumingin sa malayo...
Heh...
"Alam mo bang hindi nag qualify si Mirren sa OUP?"
Sa nakitang expression ng muka ni Faxan na nakita ni Eaves...
"Heh, sabi na nga ba~"
"Pwede ba, wala akong paki-alam kung ano man ang mangyari sa babaeng yun, at ikaw lumayas ka sa harapan ko." Mahinahon pero inis na sabi ni Faxan.
Saktong labas ni TYee sa bookstore...
"Ah, Eaves. Si Mirren?" Bati ni TYee kay Eaves.
"Ayun nakuha ng exam sa PAU."
"Ha~ bakit, di ba sya pumasa sa OUP?"
"Nasa waiting list daw sya, pero pinakuha nadin sya ng exam sa PAU para sure daw."
"Waiting list naman pala eh. Makaka-pasok sya sa OUP!"
"Pano mo naman nasabi yan?"
"Konti lang kasi ang nag e-exam sa OUP at halos lahat sila above average, at kung ibabase natin sa school performance ni Mirren, pasok sya. Nag dra-drama lang yang OUP." :D paliwanag ni TYee.
"School performance ni Mirren?"
"Ah haha, nakita ko nung Monday." :P
Nag buntong hininga ni Faxan at naputol ang pag uusap ni Eaves at TYee.
"Tara, kain tayo." Alok ni TYee.
"Puro ka nalang kain." Sabi ni Faxan habang nababa sa motor.
***
Green Dinners...
"Ikaw Eaves, san ka mag ka-college?" Tanong ni TYee pag katapos ibalik sa waiter yung menu.
"Sa PAU ako. Actually ako din nag sabi kina Mirren na i-try nila."
"I-try?"
"Mostly, invited ang mga pumapasok sa PAU. Nung 2nd year high school palang kami, ako na invite, pero tinapos ko muna yung sa AU sayang kasi."
"Wow, 2nd year high school? Anong baseha nila, ang talino mo siguro~ wait san ba nag e-excel ang PAU?" Baling ni TYee kay Faxan na naka-tingin sa labas.
"Sa sports." Sagot ni Faxan.
"Ah, anong sports mo?" Tanong ulit ni TYee kay Eaves.
"Jack Stones." :D
Faxan: *inis* G*go tong babaeng to ah, pinag lo-loloko kami!
TYee: O.O Jack Stones? Haha.
Pinipigil ni Eaves ang tawa nya gawa nang mga expression nila Faxan na inis na inis, yung tipong gusto nang manuntok at TYee na parang batang nawa-wala. Kaso di na nya napigilan at tumawa ng malakas.
"HAHAHA, joke lang haha. Fencing ang sports ko." :D
Faxan and TYee: O.O
Eaves: :D Bakit?
"FENCING!?" Manghang sigaw ni TYee.
"Di naman halata, para ka kayang walang buto." Pang-inis ni Faxan.
"Yan ba ang pag sasabi mo sakin na malambot katawan ko!?" >:D
Faxan: TAKTE KA!
"Haha, Fencing din ang sports ni Mirren."
"Tinatanong ko ba?"
BINABASA MO ANG
ily OUP's Yandere Prince
RomanceI Love You Otaku University Philippines' Yandere Prince Real page of OUP on Facebook: http://www.facebook.com/OtakuUP.Online?fref=ts