Faxan, TYee and Rylance

27 0 0
                                    

Naka-tulala parin si Mirren sa direksyon kung san nawala si Faxan, at tumu-tulo parin ang mga luha nya. Napahiga sya kanina sa tubig kaya basang-basa buong katawan nya. Nagulo tali nya sa buhok, at nawala sa pin ang bangs nya. Pero nata-uhan din sya...

Wait! Bat ako na-iyak?

"AAAHH! AKALA MO KUNG SINONG GWAPO, PANG-BABAE NAMAN ANG PANGALAN!" Sabi nya habang natayo. May kinuha syang maliit na salamin sa bulsa at tinignan ang itsura nya, tas ibinulsa ulit.

"HUMANDA KA SAKIN FAXAN! MAGBA-BAYAD KA!!! GRRR!!!" Nag-da-dabog syang nagla-lakad.

"SA-SAGASA-AN KITA! IPA-PA-KAIN SA LANGGAM! AT TATAWA AKO NG MALAKAS HABANG NAHI-HIRA~" Napahinto sya.

Eh!? O.o

Habang nagda-dabog sya, meron pala syang taong nalampasan. Late na nag register na may tao pala at konti nalang di nya na mano-notice.

 O///O

"Hi." Sabi nung lalaki.

"He-hello..?"

"Ahm... Di ka ba nila-lamig?" Tumingin si Mirren sa sarili nya at naramdaman nya ngang malamig.

"Konti lang... haha. Uh... narinig mo ba ko kanina?"

"Oo, akala ko nga ako sini-sigawan mo eh... si Faxan pala. Oo nga no, parang pang babae pangalan nya, hahaha. Tara sa locker room."

Sumama si Mirren dun sa lalaki, kasi cute. Medyo blonde yung buhok nya, serious yung gray eyes at matangkad. Naka long sleeves sya na may hood, jugging pants at sports shoes.

Hmmm, athlete siguro to...

Sa locker room, pumasok yung lalaki. Pinag hintay nya nalang si Mirren sa labas, kasi magulo daw sa loob. Pag labas nya may dala syang towel at jacket, at inabot pareho kay Mirren.

"Thank you." :)

"You're welcome." Nag kamot sa may leeg yung lalaki, may suot pala syang black chocker.

"I'm Rylance." :)

"Mirren, nice to meet you." :)

***

Nag-aayos ng papers si Tyee sa Student Council room, sya ang Vice President for the coming school year. Serious sya kasi gusto na nyang umuwi.

"Bagal mo." Sabi ni Faxan, nagulat si Tyee na parang a-atakihin sa puso. Nasa may pinto na pala si Faxan at di nya napansin.

"AAAH, sh*t ang sakit!" Sabi nya habang naka-hawak sa dibdib.

"Wag kang nang-gugulat! Lalo na dito sa SC room, alam mo bang may mumu dito?"

"Yan din yung sabi mo sakin sa Science Lab." Sumi-mangot lang si TYee.

"Tss, akala ko ba pu-puntahan kita sa Lake?" Pinag-patuloy ni TYee ang pag-a-ayos ng papers.

"May dumating na tanga, kaya umalis na ko."

"Ah, ibinaon mo ba ng mabuti yung katawan? Eh yung ginamit mong pang-patay, itinapon~" Binatukan sya ni Faxan.

TYee: TT_TT

"Tara, uwi na tayo." Lumabas na si Faxan. Sumama na si TYee kahit di pa tapos gina-gawa nya.

Sa entrance gate ng OUP.

"Akala ko ba u-uwi na tayo, nasa parking lot kotse ko... pati motor mo." Sabi ni TYee.

"Gusto ko mag-lakad. Kain tayo sa DAnS, libre ko."

"Ka-ka-kain lang natin dun kahapon ah, pati ang layo-layo nun!" D:

Nakita nila si Mirren at Rylance na pumara ng Taxi. Tumigil sa pag-lalakad si Faxan at tinignan sila, napatigil din si TYee at sinundan ang direction ng mata ni Faxan. Nag-taka sya kung bakit mag-kasama si Rylance at Mirren, napansin din nyang basang-basa to kahit naka jacket.

Tumingin sya kay Faxan. Parang inis na-naman ang expression ng muka. Sumakay na si Mirren sa Taxi. Pag alis nung Taxi, lumingon si Rylance kina Faxan. Nagulat si TYee, di nya akalaing napansin pala sila ni Rylance sa layo nila.

Mas lalong na-inis si Faxan, nag-tinginan sila ng masama ni Rylance for a few seconds...

"TYee." Nag-lakad na uli si Faxan.

"Ah." Nag simula narin lumakad si TYee, habang naka tingin kay Rylance. Tinignan din sya ni Rylance at umalis na.

ily OUP's Yandere PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon