Summer Carnival

10 0 0
                                    

Thankfully... tumigil din ang ulan, palubog na ang araw.

Nanuod muna ng tv si Eaves habang hini-hintay matapos mag-bihis si Mirren. Nag tank top lang si Mirren at jacket, leggings at flat shoes, di gaya ni Eaves na sa unang tingin mo eh simple ang suot. Naka Tribal jacket sya at shorts, then running shoes. Under the jacket... naka corset sya, for unknown reasons.

Eaves has green eyes, and short black hair, na may kulay blue sa baba. Mataas sya ng konti kay Mirren.

Madilim na, Carnival entrance...

"Buti nalang, medyo tuyo na ang pavement." Sabi ni Mirren. Tumango lang si Eaves...

*screee~tch*

May tumigil na motor sa harapan nila. Patay malisya lang silang dalawa kasi napansin naman nila agad. Sa gulat nalang ni Mirren...

Faxan!? O,O

Faxan: O.O

Di nya napansin na si Mirren pala yun...

"Oh, sorry sorry di nya sinasadya!" Dipensa ni TYee.

"AH! Oujo-sama! Ako to, si Butler mo last friday!" :D

"Butler Sebby? Kaibigan mo?" Tinuro nya si Faxan.

"Oo, bakit?"

"Anyare~ aaaahhh" Hinawakan ni Faxan yung index finger ni Mirren and lightly crushing it.

"Wag mo kong dinu-duro-duro."

"A-a-aray, di naman kita dinu-duro eh." TT_TT bumitaw din si Faxan. Naka-kunot noo lang si Eaves the whole time.

May hinagis sa kanya si Faxan at nag lakad na paalis...

St-stuff toy? O///O but why?

"Ah haha? Yan yung sinaksak nya nung Monday ah..." Sabi ni TYee, tas tumingin sya kay Mirren.

"Eh~ bye." At hinabol na nya si Faxan.

"SINAKSAK!?" Napa-sigaw na tanong ni Mirren, tinignan nya yung likod ng stuff toy... may saksak nga!

"Ayun ba yung mga kinu-wento mo sakin, nung Saturday?" Tanong ni Eaves.

"Ah~ bat may saksak?" Pinakita nya kay Eaves yung stuff toy.

***

Maraming games sa Carnival. Meron ding rides at street food, stalls ng fast food at sweets. Halos lahat sinubukan nila. Pati kainin lahat ng makita nilang foods, kaso mabilis nabusog si Mirren.

May ilang instances na nagka-kasalubong sila, nila Faxan or magki-kita. Kaso dini-dilaan ni Mirren si Faxan, na inis namang umaalis. Kaya feeling ni Mirren panalo sya.

Nag kasalubong ulit sila, malayo pa lang naka-dila na si Mirren. Nung side by side na sila...

*thud*

Eaves and TYee: O.o

Faxan: *evil grin*

Naka-upo na si Mirren sa lupa... tinisod sya ni Faxan.

"Problema mo ha?" Tanong nya kay Faxan.

"Pag-nakita ko pa ulit dila mo, pupu-tulin ko yan!" Sabi ni Faxan at umalis na, nag sorry ulit si TYee at hinabol na si Faxan.

Eaves: Hmmm

Medyo likod ng Carnival. Wala masyadong tao, kung meron man... Nasa entrance ng "Midnight Hunt".

"Uy punta tayo dun oh." Sabi ni Mirren.

"Ay nako Mirren, sa duwag mong yan!"

"Tanong natin kung anong gagawin, bili!" Hinila nya si Eaves papa-lapit ng Midnight Hunt.

"Hello po. Kung gusto nyong i-try ang game namin, just for 50php. Hahanapin nyo lang ang Light Rune at panalo na kayo!" Sabi nung booth keeper.

Crystallized yung Light Rune at nag i-iba yung kulay pag natatamaan ng ilaw.

"ALA! Eaves gusto ko yun!"

"Bumili ka nalang!"

"Iiiih." Lumapit sila sa Booth Keeper.

"Palaro kami." Sabi ni Mirren

"Sure po. Kaso... kailangan nyo pa ng 3 kasama para maka pasok."

"What? Why?"

"Kasama po sa rules eh."

May hinila si Eaves...

"Kuya sama ka samin ah." Sabi ni Eaves dun sa guy. Pag tingin ni Mirren... si Rylance pala.

"Rylance?"

Rylance: *nagu-guluhan* O.o

"Oh, hi Mirren." :)

ily OUP's Yandere PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon