Dantallan and The Apology

7 0 0
                                    

"Wait... uhm..." Nagdadalawang isip si Eaves kung bubuksan nya ba ang topic na yun.

"Bakit? Ano yun Eaves?" Tanong ni TYee, habang nakain...

"Yung tungkol kay Dantallan..." Nasamid si TYee, at nakuha nya rin ang atensyon ni Faxan.

"Heh~ pwede ba~~~" Natigilan si Faxan at napansin ang babaeng naka hood na nakatayo sa side ng table nila. Passer by lang sya kaso narinig nya yung name na Dantallan. Napatingin din si Eaves at TYee.

Eaves: O.O Dantallan?

Faxan: O.O

Lalong nasamid si TYee. Tinaasan sila ng kilay ni Dantallan. Ilang awkward seconds din silang nagti-titigan.

"Uhm... hello Dantallan, would you like to join us?" Alok ni Eaves, napatingin sa kanya si Faxan. Tinignan nya si Faxan ng parang nagta-tanong ng 'Ano?'.

Nang mahimas-masan si TYee, nag second the motion sya at inalok din si Danatallan. Bored yung expression ni Dantallan, pero umupo sya sa tabi ni Eaves...

"Are you with someone?" Tanong ni Eaves.

"No, I'm alone." Sagot ni Dantallan.

"I'm surprised your fans are not with you." Simula ng pang iinis ni Faxan. Kaso parang occupied si Dantallan at sinagot lang sya ng normal...

"They're not dogs that will follow me all day long... Plus I'm in disguise."

Faxan: Anong disguise? Naka hood ka lang eh.

"Disguise na yan?" Tanong ni Eaves.

Faxan and TYee: O.O

Nabigla sila sa bold question ni Eaves, yun tipong close sila. Ngini-tian lang ni Dantallan si Eaves...

"Hello, I think this is our first time meeting. I'm Dantallan." Inabot nya yung kamay nya for a hand shake at kinuha naman ni Eaves.

"I'm Eaves, nice to meet you Ms. Dantallan." :D

Kumain silang apat nang parang close friends, pero may batohan parin ang ilang hateful comments sila Faxan at Dantallan...

"Sayang wala si Mirren, she's an otaku but not that much of a fan in cosplaying." Sabi ni Eaves.

"What? Why? Cosplaying is the best!" Medyo sad na sabi ni Dantallan.

"She'd rather buy animanga merchandized than cosplay."

"Ah, kaya pala. Parang tong si Faxan, ayaw nya sa anime at cosplay... wait mali pala haha, they have nothing in common. Parang kayong dalawa, kaya siguro mainit din dugo mo kay Mirren." Sabi ni TYee kay Faxan.

"Well actually, I'm not really that hateful towards you Faxan."

"I didn't ask, so don't even start explaining yourself."

"I'm sorry for acting so coldly to you that day." Pagpa-patuloy ni Dantallan. Kaso tumayo na si Faxan at nag lakad papunta sa motor nya... At umalis na.

"...Sorry Dantallan. He's just not that good with apologies..." Depensa ni TYee para kay Faxan.

"Si Dantallan naman yung nag so-sorry at hindi sya..." Analyze ni Eaves.

"It's just that, he doesn't know what to do after an apology."

After lunch they parted ways.

Tinawagan ni Eaves si Mirren...

"Hello. Mirren asan ka?"

"Eto nag lalakad lakad."

"San? Puntahan kita."

"Kaki-kita lang natin kahapon ah."

"Di ba pwedeng araw-arawin?"

:P "Kita nalang tayo mamaya sa bahay mo, ako nalang punta sayo."

"Sige. Alam mo ba nakita ko kanina sila TYee... pati si Dantallan, sayang wala ka."

...

"Mirren?"

"Oh andito ako."

"Bat walang response?"

"Ewan ko sayo." :P

"Chosera to. Ang cute ni Dantallan, parang ikaw haha."

"Mas maganda ako sa kanya, pwede ba."

"Pero parang mas gusto sya ni Faxan."

"ANO NAMAN, BAKET GUSTO KO BA SI FAXAN?"

"Ssshh asa kalsada ka ngayon, parang tanga lang."

"Ewan ko sayo, ba-bye na!"

"Dala ka ng pizza mamaya!"

"Oo, patay gutom!"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 02, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ily OUP's Yandere PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon