Eaves and Recap

11 0 0
                                    

Si Rylance pala tong gwapong nahila ko... Mysterious type, mag-u-usap lang pag tinanong or may paki-alam sa topic...

"Sino kasama mo?" Tanong ni Mirren.

"Ah wala eh, na-isipan ko lang mag lakad-lakad tas eto, nakarating na pala ako sa Carnival." :)

"Hmmm, tulungan mo kong makuha yung Light Rune ah."

Ilang tao na ang naaya nila, kaso walang pumayag na samahan sila, kaya na-nupo muna sila sa bench.

"Sure, basta ikaw." :)

Sweet din kay Mirren, di tulad nung Faxan... parang gusto talagang pumatay eh. Pero weird, normally matindi gumanti si Mirren, bat pag dating kay Faxan... wala na?

"Rylance sa OUP ka nag a-aral diba?" Tanong ni Eaves.

"Yes, bakit?"

"May number kaba ni Faxan or TYee, TYee yung isa diba Mirren?"

"Oo si Butler Sebby, ano naman gagawin mo?"

"Kahit sino for the Light Rune, diba?" :D

Mirren: D:

Rylance: *lost*

"Kay Vice TYee lang, tatawagan ko ba?" Tanong ni Rylance.

***

"Oujo-sama!" Nung nakita ni Faxan si Mirren binatukan nya si TYee.

"Aray naman, ano yun?"

"Bat tayo nandito? At bat sya nandito?" Tinuro ni Faxan si Mirren.

In-explain ni Eaves ang mga nang yari... nung una ayaw pumayag ni Faxan, kaso...

"Pag di mo kami tinulungan kunin yung Light Rune..." May binulong si Eaves kay Faxan.

Faxan: O.O

***

 Sa loob ng Midnight Hunt. Malamig, madilim at amoy bulaklak. may neon lights din(green at blue).

Nau-una mag lakad si Mirren at Faxan, sa right side nya-medyo likod si Rylance. Nasa likod naman si Faxan at TYee.

"Faxan anong sabi ni Eaves at pumayag ka?" Tanong ni TYee. Tahimik lang si Faxan at naka simangot.

"Butler Sebby, TYee pala real name mo haha bagay sayo." Sabi ni Mirren at inirapan si Faxan.

Faxan: *inis*

"Oh thank you, Oujo-sama. Pano ka nga pala nag ka number ko Rylance."

O.O "Uhm in-isue ng basketball team."

"Ah ou nga pala, sakin natapat yung responsibility na yun." :)

"Huh? Bakit?" Tanong ni Mirren. Napansin ni Eaves na nawala sa ayos yung sintas nya. Lumuhod sya para ayusin, kaso di tumigil sa pagla-lakd yung apat.

"Ako kasi Vice President ng Student Council, at priority ng OUP ang basketball team. Kaya yung coach, manager at first string alam yung number ko. Incase mag ka problema."

"Wow pag kaka-taon nga naman, VP ang una kong Butler haha."  :D

TYee: :D

Faxan: *bored*

Rylance: :)

"Uy! Di makapag hintay to mga t~" Natisod si Eaves sa bato...

"Aw a-a-aray huhu." TT_TT

"Mirren ang sakit~" Pag tingin nya sya harapan... wala na sila Mirren... si kuyang door keeper nalang ang kasama nya.

ily OUP's Yandere PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon