Light Rune

11 0 0
                                    

Bumabaon na yung kuko ni Mirren sa pagka-kahawak nya sa braso ni Faxan...

"Aray! Ano bang problema mo? Wag mo nga kong hawakan, baka mahawa ako sayo ng katangahan!" Ina-alis nya ng pilit yung kamay ni Mirren. Finally napansin din ni Faxan na may kasama sila...

Sadako: :D Yay napansin din ako!

Faxan: *evil face* >:)

Sadako: O.O

"HAHAHA! Ang duwag mo naman!" Pero nakayuko si Mirren at medyo nangi-nginig na.

*sigh*

*scary sadistic grin* "Hoy ikaw... asan ang Light Rune." Natakot si Sadako sa facial expression ni Faxan, para kasi syang papatay na ewan...

Sa takot ni Sadako kay Faxan, sya ang naging guide at nagturo sa kanila kung san may naka-tagong Light Rune. Meron din silang mga nakasalubong na naka-katakot, kaso pag-kita nila sa scary look ni Faxan, di na sila nanakot.

Sa wakas nakahanap sila ng Light Rune...

"Oh, bat andito kapa? Alis na." Sabi ni Faxan kay Sadako, pag-katapos nitong ituro kung nasan ang Light Rune.

"Oy tanga. Eto na Light Rune mo, bumitaw kana sakin." Sabi ni Faxan kay Mirren.

"Wala na ba sya? Wala na yung mumu?" Nakapikit parin na sabi ni Mirren.

"Oo wala na, bitaw na kasi!" Tumingin si Mirren sa kaliwat-kanan, harap at Likod, wala na nga si Sadako. Na-inis nanaman si Faxan kaya tinulak nya si Mirren habang chine-check kung wala na talaga si Sadako...

"Aray naman!" Napa-upo sya pag tulak ni Faxan. Binato ni Faxan yung nakuha nyang Light Rune at tumama sa muka ni Mirren...

"Aaah~ huh?" *teary eyes* "...Light Rune?" TT^TT kinuha nya yung Light Rune at tumayo na...

"Wow... thank yo~" Nag lalakad na palayo si Faxan.

"Uy wait naman!" :D

***

Finally nakalabas na sila ng Midnight Hunt. Kasabay nilang nakalabas sila TYee at Rylance...

"Oujo-sama! Salamat naman at buhay ka pa!" :D bati ni TYee pag kita nya kay Mirren. Ang sama nanaman ng tinginan nila Faxan at Rylance...

"Haha? Anong 'salamat naman at buhay' pa ko?" Nag tatakang tanong ni Mirren.

"Ah haha wala yun. May nakuha kabang Light Rune? Ito oh sayo nalang." Pinakita ni TYee yung Light Rune na nakita nila, pa key-chain yung ayos nito.

"Ay naku wag na, sayo nalang yan, meron din kaming nakita!" Pinakita ni Mirren yung nakuha ni Faxan, pa bracelet naman yung ayos.

"Okay, ikaw bahala."

"Ikaw Rylance may nakita ka ba?" Tanong ni Mirren.

"Actually sya nakakita nito, tas di na kami nag hanap ulit." Si TYee yung sumagot. Sumimangot si Faxan.

Inabot ni TYee yung Light Rune kay Rylance, pero sinabi nito na sa kanya nalang. Maya-maya may narinig silang pamilyar na boses...

"Sorry po talaga. Ako may gawa kaya na stuck yung customers nyo sa Doors." Paliwanag ni Eaves...

Napa-galitan si Kuyang Door Keeper kasi naipon yung mga pumasok sa Midnight Hunt at nag reklamo. Nakunsensya si Eaves kaya sya yung nag so-sorry. In the end, na-remedyohan din nila at naayos ang gulo. Naka pasok yung mga na-stuck, at ibinalik yung 50% ng bayad nila.

"Haha baliw ka kasi, tinulak mo kami!" Sabi ni Mirren, pakunwaring pinapagalitan din nila TYee at Rylance si Eaves... at bored na si Faxan.

"May nakuha ka bang Light Rune?" Tanong ni Mirren.

"Oo haha, buti nalang at ang pilit mo, bet na bet ko sya!" Pinakita ni Eaves yung Light Rune nya, na pa necklace.

Mirren: O.O Bat mas maganda yung kanya!?

Tinignan nya ng masama si Faxan...

Faxan: O.o "Problema mo?"

ily OUP's Yandere PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon