"H-hello... Mr. and Mrs. Dancelli." Mr. Petrie, OUP's guidance councilor.
"Something wrong, Sir?" tanong ng mama ni Mirren.
"Uhm, kasi normally mag-isa lang kumu-kuha ng exam~"
"Ah, hinde kasi we're just here to survey."
"S-survey???" nagta-takang tanong ni Mirren.
"Mirren, hindi pa kami puma-payag na dito ka mag College."
D:
"But why? huhu BAKET!!!" nagulat papa nya at tinignan lang sya ng masama ng mama nya.
"Ah haha, sige dun muna ako sa labas." :)
Pag labas nya, may ilang professor's ang nasa launge, medyo busy. Kaya lumabas sya sa hallway, kasi parang awkward kung dun sya mag ti-tigil.
Sumandal nalang sya malapit sa pinto. Pag angat ng ulo nya, nakita nya si Butler(TYee). Tatawagin nya sana, kaso may ka-usap... si Faxan.
Short conversation lang naman, tas nag-hiwalay na yung dalawa. Susundan nya sana si Butler kaso biglang bumukas yung pinto...
"Aray!" natamaan sya sa muka nung pinto.
"Oh haha, sorry Ms. Dancelli." :D
>,< ang sakit, shet!
"O-okay lang po, di-naman sina-sadya."
Diba? Diba di mo sina-sadya!
"Anyway, we need you inside."
"Baket po?"
"May mga ita-tanong lang ako sayo, before you take the exam."
"Wha? Talaga? Pumayag na sila mama?" nagla-lakad na sila pa-pasok ng GC office.
YES YES YES TT^TT
"Haha oo, nung nalaman nilang ka-ilangan i-maintain ng OUP students ang high grades pumayag na sila."
"Oo, pumayag na kami Mirren. Alam mo bang maliban sa 90% score sa entrance exam eh, bawal maka kuha ng below 2.75?" sabi ng mama nya.
"Anong 2.75?"
"Grading system for college. 1 being highest ang 5 being lowest. 3 is a passing grade pero pag naka-kuha kanun, pede ka naming i-expel."
"Huh? Bakit naman?"
"Sa dami ng AniManga events dito sa school, we still need to prioritize the students studying. Kaya kung maka-ka-abala lang ang events it's better to expel a the student, than graduate with low grades."
Huh, taas naman ng expectations ng school na to. >.< shet 2.75? Well I think I can do better!
"Now, onto the questions for you Ms. Dancelli." May papel at ballpen yung Councilor, tas nag serious yung muka nya.
"Kaya mo bang makuha ang 2.75 or higher and maintain it?"
"Opo, kaya ko." Nag-sulat si Mr. Petrie.
"We won't bother you with the events, but we WILL bother you with your grades and you WILL have no complains about it."
"Yes... I will have no complains about it..?" di sya sigurado, tumaas ng konti yung kilay ni Mr. Petrie at nag-sulat ulit.
"Okay, last question." lumunok muna si Mirren at huminga ng malalim.
"Nag co-cosplay kaba?"
O.O sus.
"Ah haha, hindi po." :D
"Ah, sayang. Kung maa-admit ka ku-kunin sana kita for the drama club."
Cosplay? Drama club? Anong connect? :? at kung maa-admit ako? KUNG!?
After a few minutes, umalis na parents ni Mirren at ku-kuha na sya ng entrance exam... sa harap ng guidance councelor...
AAAHHH! Naka-ka-pressure, di naman sya natingin sakin kaya okay lang. Kaya mo yan Mirren!!! :D
After the exam...
"Okay ka lang Ms. Dancelli?" parang namatayan ang itsura nya. Medyo mahirap ang questions ng OUP.
BINABASA MO ANG
ily OUP's Yandere Prince
عاطفيةI Love You Otaku University Philippines' Yandere Prince Real page of OUP on Facebook: http://www.facebook.com/OtakuUP.Online?fref=ts