4

619 74 2
                                    


- Đàn anh, anh có thích ăn uống gì không ? Em mời anh một bữa.

Trương Gia Nguyên nhai kẹo cao su đứng nhìn vào cửa sổ phòng tập đàn. Dạo gần đây hay chạy ra đây nói chuyện với đàn anh nên cậu cũng dần cai thuốc, làm liều hút lỡ thầy cô giáo thấy thì cũng không ổn lắm.

Nhậm Dận Bồng đang kéo đàn chợt khựng lại, quay nhìn Trương Gia Nguyên. Mắt không rõ tâm tình gì nhưng trong thoáng chốc trở lại vẻ hiền dịu như cũ, cười cười.

- Anh chỉ ăn được đồ cay thôi, tiểu Nguyên lại không ăn được mà nhỉ.

- Ấy thế à, hay uống gì đó nhé, em mời anh. Em nhất định phải mời đàn anh tốt nhất của em đi.

- Được, gần đây có tiệm trà sữa, qua đó đi.

Nhậm Dận Bồng đứng dậy, bắt đầu thu dọn đàn. Khi anh đứng lên, Trương Gia Nguyên mới nhận ra anh cũng cao ngang ngửa cậu, thì ra do cái dáng ngồi ôm đàn hoặc bình thường cứ hay cong lưng dựa dựa vào cửa sổ nên cậu không chú ý chân anh vừa dài vừa thon, quần jeans ôm sát từ hông, mông, dọc theo dáng chân xuống đến mắt cá. Dáng người như này mà nằm dưới thân, vòng chân qua eo mình thì đáng yêu lắm đấy.

Trương Gia Nguyên như kẻ làm lỗi, chỉ có thể len lén nhìn ngắm đàn anh kia, cổ họng tự nhiên lại thấy khô khốc, cắn cắn môi.

- Tiểu Nguyên ! Đi thôi !

Nghe giọng đàn anh gọi, cậu mới giật mình hồi thần. Cảm thấy bản thân dạo gần đây sống có vẻ healthy và balance quá, đời sống tình dục có vẻ không được thoả mãn rồi, sao lại có thể nghĩ như thế về đàn anh, mình xem anh ấy là bạn tốt cơ mà, tối nay nên lên pub thôi chứ thế này không có ổn.

-----------------------------------

-----------------------------------

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

-----------------------------------

Nhậm Dận Bồng ngồi trong phòng riêng, mặt bình thản, ngón tay lướt trên màn hình instagram của Trương Gia Nguyên. Hôm nay em ấy cũng có đến tìm mình. Nghĩ đến đây, mặt anh lại hơi ửng hồng, cười tủm tỉm vô cùng vui vẻ.

Cộp cộp.

Tiếng gõ cửa vang lên làm Nhậm Dận Bồng giật mình, vội vàng tắt màn hình điện thoại, hành động lén la lén lút như đang làm việc xấu vậy.

- Bồng Bồng, đồ ăn tới rồi, ra ăn nào.

- Tớ ra ngay đây, Dương Dương.

- Nàoooo !! Hôm nay Vũ Tinh của chúng ta đãi bữa tối nay mừng việc ký được hợp đồng của band với bên Wajijiwa !!!

Phó Tư Siêu vô cùng hào hứng, cầm ly nước ngọt hò hét inh ỏi cho thành tựu đầu tiên bước vào thế giới âm nhạc chuyên nghiệp của cả nhóm bọn họ.

Ngân Hà bọn họ vốn ban đầu là do Vũ Tinh vừa trở về từ Canada gặp được con trai của bạn thân của mẹ mình - Nhậm Dận Bồng, người đã chơi cello từ nhỏ hợp thành.

Hai anh em cứ dính nhau ê a đi cover vài bản nhạc ở quảng trường làm niềm vui. Anh hát, cậu kéo cello. Xong sau đó một lần, bài Sân Khấu của Tôi đạt được hiệu ứng mà trở nên viral trên tiktok làm hai anh em thật sự suy nghĩ nghiêm túc về việc thành lập một band nhạc theo đuổi dòng nhạc pop rock classical.

Sau đó, Nhậm Dận Bồng lúc đang lang thang dọc hành lang khoa nghệ thuật liền thấy màn biểu diễn solo trống, kết hợp với vài nhạc cụ bộ gõ, anh liền cảm thấy nếu có người này thì tiềm năng phát triển của Ngân Hà sẽ rộng mở hơn. Chuỗi ngày mặt dày đi theo năn nỉ, thuyết phục của Bồng Bồng với cừu nhỏ Từ Dương kéo dài hết cả một kỳ mùa xuân năm 2 của bọn họ.

Sau sự gia nhập thành công của Từ Dương, cậu ấy liền nghe bạn thân là Hoàng Duy Minh kể về nhà producer nhỏ Phó Tư Siêu chơi contrabass. Lần này có vẻ khó nhằn hơn khi Phó Tư Siêu cảm thấy dòng nhạc của Ngân Hà và bản thân theo đuổi quá khác nhau, đồng thời trong thâm tâm cậu cũng muốn có một nhóm nhạc cho mình. Điều này khiến cậu sóc nhỏ chần chừ, lưỡng lự kéo dài đến tận cuối mùa hè năm 2. Cái gật đầu của cậu ấy rốt cuộc cũng xuất hiện vào đầu năm 3.

Hiện tại bọn họ đã bên nhau được một năm, bọn họ thuê một căn hộ nhỏ và sống cùng nhau ở gần trường đại học A. Cả Từ Dương, Phó Tư Siêu, Nhận Dận Bồng chuẩn bị bước vào năm thứ 4. Vũ Tinh hiện đang là năm 2 chương trình thạc sĩ Phân tích và đánh giá âm nhạc. Cả band bọn họ như sự kết hợp kì diệu, bài hát Ngày và đêm sau khi con đi trở thành một bài viral trên tiktok thay lời cho các bạn trẻ sắp phải rời xa gia đình, giúp tên tuổi band bọn họ được biết đến nhiều hơn một chút. Hiện tại họ vẫn chưa là nghệ sĩ nổi tiếng, vẫn chỉ là những cậu nhóc ở cạnh nhau vì đam mê âm nhạc nhưng cứ đi từng chút một, cùng nhau, khám phá những điều mới, và họ sẽ sáng tạo nên kỳ tích.

Nhậm Dận Bồng - cellist của ban nhạc Hệ Ngân Hà. Thành viên cuối cùng mà Trương Gia Nguyên vẫn chưa được gặp mặt.

-----------------------------------

Thật ra cái concept cho cái fic này bắt nguồn từ suy nghĩ Trương Gia Nguyên hiện đang đi du học cùng I1, Ngân Hà cũng đang tái cơ cấu lại cách hoạt động. Mình đã ẩn dụ điều đó qua các chi tiết rất bình thường: Các bạn sẽ thấy hội bạn của Trương Gia Nguyên đều là thành viên của I1, họ và nhóm Ngân Hà trong này đều không có tương tác trực tiếp, họ chỉ biết tới nhau qua tên, thành tích hoạt động. Người duy nhất thật sự có tương tác là Châu Kha Vũ và Phó Tư Siêu, giống như trong Sáng, 2 người này tương tác với nhau rõ nhất.

Tiếp đến là tại sao Phó Tư Siêu lại là người được chọn để Trương Gia Nguyên tiếp cận, và tạo nên mối liên kết với Ngân Hà mà k trực tiếp tấn công thẳng Nhậm Dận Bồng ? Nếu follow Nguyên, các bạn sẽ thấy cho đến hiện tại chỉ có Siêu và Nguyên là công khai từng đi chơi chung với nhau. Mối liên kết ngoài đời của Nguyên và Ngân Hà hiện giờ như ẩn số vì cả 2 bên đều không trực tiếp tương tác với nhau, nhưng chúng ta đều biết cả 2 bên vẫn quan tâm đến nhau thông qua việc cả 2 bên nhắc đến nhau một cách ẩn ý.

Nhậm Dận Bồng luôn xuất hiện qua khung cửa sổ của phòng tập đàn, Trương Gia Nguyên là người đứng bên ngoài nhìn vào trong. Đây là easter egg: Nguyên đã xem livestream của Bồng trong im lặng, em ấy chỉ lặng lẽ theo dõi người anh của mình qua màn hình. Khung cửa sổ và phòng tập đàn chính là phòng livestream và màn hình máy tính.

Mình viết ra những điều này chỉ để mọi người khi đọc sẽ hiểu mình là một trong những người mong chờ đội hình 5 thành viên của Ngân Hà nhất. Nhưng điều đó phải tận 2 năm nữa mới diễn ra, và thực tế bên ngoài ra sao không dính đến trong này, fic này mình chỉ muốn cả 2 bên : Nguyên và Ngân Hà sau một thời gian ở 2 con đường khác nhau, họ vẫn sẽ về đến bên nhau.

| BFYJR | Betting Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ