Với tiếng tăm và kỹ năng guitar của mình, Trương Gia Nguyên thuận lợi trở thành thành viên mới của ban Ngân Hà. Hôm nay cậu không gặp đủ cả band nhạc mà chỉ có 3 thành viên là Fman - Vũ Tinh/vocal và keyboard, Từ Dương/Tay trống và các nhạc cụ bộ gõ, Phó Tư Siêu/Contrabass và sáng tác. Các thành viên xem chừng có vẻ dễ gần và khá lành tính, không khí luôn vui vẻ, nhẹ nhàng, không giống cái bọn anh em của cậu. So đám anh em có tài mà lắm tật thì...thôi thôi, dẹp dẹp.
Trương Gia Nguyên từ từ sán lại gần Phó Tư Siêu, đưa ra khuôn mặt vô hại, như em trai nhỏ hỏi han người anh lớn hơn, bắt đầu kế hoạch làm thân với đối tượng.
- Siêu Siêu, anh có thích ăn gì hông? Anh ốm quá, nên ăn nhiều cho mập lên tý mới đẹp trai nha.
- Gì đây? Mới vào band đã nịnh nọt anh rồi. Chú em có ý đồ gì hả ? - Phó Tư Siêu nhướn mày nhìn thằng em nhỏ hơn, cười nửa miệng đầy tinh ranh.
- Nào có, do em có sở thích chăm sóc mọi người thôi.
Không nhận được câu trả lời mong muốn, Phó Tư Siêu còn không thật sự thân thiện như Châu Kha Vũ nói, anh ta chỉ thật sự đáng yêu khi ở bên cạnh tay trống Từ Dương kia thôi. Chung quy thì anh ta cũng hơi trúng gu vẻ ngoài đấy, trắng mềm, đáng yêu, lúc vui vẻ lăng xăng như con sóc nhỏ, nhưng tính cách có vẻ khôn ngoan và khó dò. Ngược hẳn với đàn anh mình gặp lúc chiều, run rẩy, lúng túng với đôi mắt tròn xoe như con thỏ nhỏ.
Fman Vũ Tinh giới thiệu thành viên, cũng giải thích là có một thành viên không tới được do bận chạy đồ án. Sinh viên nhạc cũng có đồ án ?? Thôi không quan tâm, kế hoạch cả tuần qua khá thuận lợi khi đã tiếp cận được đối tượng rồi, ngày mai Trương Gia Nguyên muốn tới gặp đàn anh kia để cảm ơn vì đã chỉ điểm vụ audition này.
----------------------------
Trương Gia Nguyên lại lấp ló ở khu phía Bắc của toà B khoa nghệ thuật. Cậu đã đi tới đi lui nãy giờ cả 10 phút nhưng cửa phòng tập đó vẫn đóng kín mít, không nghe thấy tiếng cello đâu cả.
- Trương Gia Nguyên.
Cậu theo phản xạ quay đầu nhìn, thấy đàn anh kia đang ở một căn phòng khác, nghiêng người qua cửa sổ vẫy tay với cậu.
- Kết quả thế nào ?
- Hiển nhiên là em pass rồi. Chuyện, em đây nổi tiếng với những màn cover fingerstyle lắm nhé.
- Trương Gia tiểu Nguyên Nguyên giỏi thật đó.
Nhậm Dận Bồng híp mắt cười đến vui vẻ, vỗ vỗ tay tung hô cậu nhóc nhỏ hơn khiến cho cậu ngốc kia phổng mũi, mặt càng hất lên cao. Xong hai người cứ anh 1 câu, em 1 câu nói qua nói lại, lại vòng về chủ đề là Phó Tư Siêu. Nhậm Dận Bồng đang gác mặt trên cánh tay, nhìn cậu nhóc kia, mỉm cười dịu dàng mách nước cho cậu.
- Phó Tư Siêu không kén ăn đâu, nhưng cậu ấy thích đồ ngọt. Em mua bánh kem nhỏ là cậu ấy sẽ vui lắm đấy.
Được ăn gian có người tuồn thông tin như thế làm Trương Gia Nguyên càng hớn hở hơn. Kèo cá cược này dễ ăn thôi. Đồng thời, từ sau đó, cậu càng thường xuyên tới khu vực phía sau phòng tập phía Bắc này để gặp đàn anh cello nói chuyện và hỏi vài thông tin vụn vặt về Phó Tư Siêu. Cậu cũng không nhận ra chính bản thân càng ngày càng để ý đến đàn anh đó.
----------------------------
- Này, dạo này mày hay mất hút đi đâu sau giờ học thế? - AK cắn cái bánh sandwich vừa nhai vừa nói.
- Anh đừng có vừa ăn vừa nói. Bất lịch sự! - Lâm Mặc khó ở cằn nhằn AK.
- Tao đi gặp một đàn anh bên khoa nghệ thuật, người ta mách nước cho tao về đối tượng. - Trương Gia Nguyên tự mãn, miệng hút hộp sữa rột rột.
- Thế tình hình sao rồi ? - Châu Kha Vũ nhướn mày.
- Ầy, dạo gần đây hay phải đi tập cùng band nên thân thiết hơn rồi. Tao với ảnh khá là hợp nhau đấy, hôm bữa ảnh còn làm nũng đòi tao mua kem cho ăn.
Châu Kha Vũ đen mặt, khó chịu cằn nhằn.
- Mày đừng có mà quên mục tiêu. Đừng có mà lo chơi cái trò band nhạc với bọn họ mà quên kèo cá cược này.
Nói xong Châu Kha Vũ hậm hực bỏ đi. Trương Gia Nguyên tròn mắt, đầu đầy dấu chấm hỏi, đưa mắt nhìn những người còn lại trên bàn, Santa nhún vai khó hiểu, anh còn bận đi cầm cưa anh giáo viên bên khoa biểu diễn rồi, không rảnh quản thằng em ruột thừa này đâu. Lâm Mặc đang ngồi dựa vào AK bấm điện thoại chơi game, cười toe kể là do tên Châu Kha Vũ có follow instagram Phó Tư Siêu nhưng người ta không thèm follow lại, còn kéo vô list hạn chế. Chọc ghẹo con sóc đó, đáng đời.
Nói rồi cậu lại nghĩ muốn gặp đàn anh kia để kể về vụ Châu Kha Vũ bị Phó Tư Siêu bơ, nhìn đồng hồ thấy sắp 4h chiều liền tạm biệt đám bạn rồi vội vã rời đi. Lâm Mặc nhìn theo bóng Gia Nguyên, nghi hoặc nói với AK.
- Nguyên Nguyên kể là một đàn anh chơi cello hả? Nhưng trong trường mình, cellist chỉ có mỗi đàn chị Âu Dương Na Na thôi mà...
- Ê mày đừng nói thế...tao đang nghĩ tới thứ gì đó đấy - Santa xanh mặt nhắc nhở, gì chứ người ta cũng không thích mấy cái thứ đáng sợ nha.
- Chắc em nhầm..... có khi phải kiểm tra lại xem nó giao du với ai hay thứ gì rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
| BFYJR | Betting
RomanceGenes: Romance, Drama. Tags: 16+ Characters: Fck boy Trương Gia Nguyên x Đàn anh dễ xấu hổ Nhậm Dận Bồng. Summary: Vì thua cá cược nên Trương Gia Nguyên phải đi theo đuổi một đàn anh, rốt cuộc lại bẻ hướng sang đàn anh mờ nhạt Nhậm Dận Bồng. Từ đối...